Tiêu điểm
4 bài toán agency ngoại cần giải khi vào Việt Nam
Nhu cầu được soi chiếu dưới góc nhìn và xu hướng quốc tế của các thương hiệu Việt là cơ hội cho các agency (công ty truyền thông quảng cáo) quốc tế nhưng cũng đồng thời đặt ra bài toán về việc thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của các khách hàng bản địa.

Practice Theory (PT), một agency về thiết kế và xây dựng thương hiệu vừa chính thức mở văn phòng tại TP.HCM sau khi ghi nhận nhu cầu đang ngày càng tăng cao ở Việt Nam. Bối cảnh truyền thông thay đổi không ngừng là một tiềm năng lớn cho sự phát triển và kết hợp các phương pháp đổi mới thực tiễn cho các thương hiệu.
Ông Randy Yeo, nhà sáng lập kiêm Giám đốc sáng tạo của Practice Theory nhận định, Việt Nam đang phát triển với tốc độ vượt bậc. Ông cho rằng, TP.HCM là thành phố thú vị nhất trong khu vực hiện nay.
Là một trong những agency độc lập về xây dựng thương hiệu có tiếng tại Singapore nhưng khi vào Việt Nam, PT cũng phải đối mặt với những bài toán lớn mà nếu không giải được thì khó chinh phục được các thương hiệu trong nước.
Thứ nhất là góc nhìn bản địa với lăng kính quốc tế. Sự hội nhập của Việt Nam vào nền kinh tế thế giới đòi hỏi các doanh nghiệp trong nước phải tìm các giải pháp thiết kế và xây dựng thương hiệu vừa đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế vừa gây dựng được tiếng vang với công chúng địa phương.
Ngoài ra, một nhu cầu vốn có khác của các doanh nghiệp này là cần có đối tác về thiết kế, xây dựng thương hiệu đủ nhạy cảm và hiểu sâu sắc về bối cảnh, văn hoá của châu Á.
Thứ hai là nhu cầu khác biệt hoá thương hiệu. Thị trường Việt Nam ngày càng cạnh tranh, thúc đẩy các doanh nghiệp tìm kiếm các chiến lược thiết kế và xây dựng thương hiệu giúp họ trở nên khác biệt với đối thủ.
Chính điều đó đã làm dấy lên nhu cầu xây dựng những bản sắc thương hiệu sáng tạo và khác biệt, không chỉ chiếm cảm tình của người tiêu dùng mà còn tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ.
Thứ ba là sứ mệnh định hình văn hoá. Văn hoá không chỉ là một thuật ngữ thông dụng mà còn đóng vai trò là nền tảng cho nguồn cảm hứng, phương thức tiếp cận, và góc nhìn chiến lược của PT. Những yếu tố này đóng vai trò như “người quan sát" sắc sảo và là “người tham gia" tích cực vào văn hoá, đóng góp vào sự đi lên trong bối cảnh thay đổi không ngừng.
Văn hoá cũng bắt nguồn sâu xa từ các thông lệ, thói quen và quy tắc chung, từ đó hình thành bản sắc của xã hội hay tổ chức. Bằng cách đặt văn hoá lên hàng đầu, các giá trị và hành vi của tổ chức sẽ tự nhiên theo sau tương ứng.
Thứ tư là nâng tầm tiêu chuẩn thiết kế và cống hiến cho cộng đồng. Tuy sở hữu đội ngũ quốc tế mang trong mình nhiều góc nhìn độc đáo, PT nhận ra rằng việc am hiểu về văn hoá và sắc thái của địa phương là vô cùng quan trọng.
Ông Randy cho biết, để đạt được điều đó, PT đã thành lập đội ngũ nhân sự cao cấp tại TP.HCM với những nhà thiết kế bản địa có kỹ năng chuyên sâu, và giám đốc điều hành dày dặn kinh nghiệm.
Để phục vụ thị trường Việt Nam, ông Handy cho biết, PT có kế hoạch mở rộng quy mô ngay sau khi độ nhận diện của họ gia tăng. Khi gia nhập thị trường Việt Nam, PT tìm cách xây dựng mối quan hệ đối tác bền chặt, hợp tác với các thương hiệu và tổ chức.
Agency quảng cáo tìm cách tồn tại trong cuộc chơi của giới nghệ sỹ
Việt Nam đứng thứ 2 về tăng trưởng doanh thu quảng cáo khu vực ASEAN
Với đà phục hồi nửa cuối năm, doanh thu ngành quảng cáo của Việt Nam đã có sự tăng trưởng vượt bậc, đạt 12,7%, đứng thứ hai khu vực ASEAN.
'Chưa có công cụ phát hiện quảng cáo sai sự thật trên nền tảng như Facebook, Youtube'
Quảng cáo sai sự thật trên không gian mạng gây khá nhiều nhức nhối hiện nay. Trong đó chủ yếu xuất hiện trên các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Youtube. Do đó, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết sẽ chính thức thanh tra về quảng cáo trên các nền tảng này.
Làm sao để quảng cáo ‘cầu vồng’ trở nên có ý nghĩa?
Tháng 6 vừa qua, hàng loạt nhãn hàng đã triển khai những chương trình quảng cáo, truyền thông hướng tới cộng đồng LGBT nhằm mục đích hưởng ứng sự kiện Tháng tự hào (Pride month). Tuy nhiên, Tháng tự hào ở Việt Nam được tổ chức vào tháng 9 chứ không phải tháng 6.
Tìm cách xoá bỏ định kiến giới trong quảng cáo
Trong khi một số người cho rằng các nhãn hàng cần tìm cách xoá bỏ định kiến giới trong quảng cáo, số khác lại nhìn nhận, quảng cáo xét cho cùng vẫn nhằm mục đích thương mại và đáp ứng nhu cầu của người xem nên khi thực tế xã hội vẫn còn nhiều mặt trái thì những người làm quảng cáo cũng khó lòng điều chỉnh sản phẩm của mình.
Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường
Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.
Công an Hà Nội công bố lộ trình cấm đường dịp 2/9
Hà Nội sẽ cấm và hạn chế giao thông tại nhiều tuyến đường từ ngày 21/8 đến 2/9 để phục vụ lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh.
'Quả ngọt' sau chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng Bí thư Tô Lâm
Chuyến thăm Hàn Quốc cấp nhà nước của Tổng Bí thư Tô Lâm đã đạt nhiều kết quả thực chất, mở ra giai đoạn phát triển mới với 11 văn kiện và hàng chục thoả thuận hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước đã được ký kết.
Nông lâm thủy sản trên đường tới 100 tỷ USD xuất khẩu
Ngành nông lâm thủy sản đã phục hồi đà tăng trưởng và đang đứng trước cơ hội bứt tốc, sau giai đoạn chịu tác động mạnh từ biến động thương mại toàn cầu.
TP.HCM muốn chuyển hoá 7 triệu lao động thành nhân lực số
Siêu đô thị TP.HCM đang đứng trước cơ hội vàng để chuyển hóa 7 triệu lao đông thành các nhân lực số và coi đây động lực cho tăng trưởng bền vững.
SGI Capital: Dòng tiền đầu cơ kỷ lục đẩy giá tài sản lên cao
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
SHB triển khai hàng loạt ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp ưu việt
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.
Thanh khoản cao nhất mọi thời đại, thị trường chứng khoán Việt Nam đã vượt xa chuẩn cận biên
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.
Doanh nghiệp xuất khẩu loay hoay mở rộng thị trường
Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.
Công an Hà Nội công bố lộ trình cấm đường dịp 2/9
Hà Nội sẽ cấm và hạn chế giao thông tại nhiều tuyến đường từ ngày 21/8 đến 2/9 để phục vụ lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh.
Vũ Yên vào 'bệ phóng', nhà đầu tư chạy đua săn cơ hội cuối trước khi giá 'cất cánh'
Từ câu chuyện bất động sản Thủ Thiêm (TP.HCM) bứt phá ngoạn mục nhờ hạ tầng, nhiều chuyên gia nhận định Hải Phòng với tâm điểm là đảo Vũ Yên đang lặp lại kịch bản tăng giá này nhưng ở tầm cao hơn. Khi Vũ Yên đã vào “bệ phóng” tăng giá, những nhà đầu tư nhanh chân đi trước một bước sẽ thắng cả chu kỳ nhờ tấm vé hạng nhất trên “đường băng tăng trưởng”.
'Ván bài' chiến lược tại PGBank
Kết quả kinh doanh khởi sắc góp phần cùng cố chiến lược kinh doanh và kiện toàn nhân sự cấp cao mà ban lãnh đạo PGBank đã thống nhất trong đại hội vừa qua.