Tiêu điểm
4 bài toán agency ngoại cần giải khi vào Việt Nam
Nhu cầu được soi chiếu dưới góc nhìn và xu hướng quốc tế của các thương hiệu Việt là cơ hội cho các agency (công ty truyền thông quảng cáo) quốc tế nhưng cũng đồng thời đặt ra bài toán về việc thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của các khách hàng bản địa.

Practice Theory (PT), một agency về thiết kế và xây dựng thương hiệu vừa chính thức mở văn phòng tại TP.HCM sau khi ghi nhận nhu cầu đang ngày càng tăng cao ở Việt Nam. Bối cảnh truyền thông thay đổi không ngừng là một tiềm năng lớn cho sự phát triển và kết hợp các phương pháp đổi mới thực tiễn cho các thương hiệu.
Ông Randy Yeo, nhà sáng lập kiêm Giám đốc sáng tạo của Practice Theory nhận định, Việt Nam đang phát triển với tốc độ vượt bậc. Ông cho rằng, TP.HCM là thành phố thú vị nhất trong khu vực hiện nay.
Là một trong những agency độc lập về xây dựng thương hiệu có tiếng tại Singapore nhưng khi vào Việt Nam, PT cũng phải đối mặt với những bài toán lớn mà nếu không giải được thì khó chinh phục được các thương hiệu trong nước.
Thứ nhất là góc nhìn bản địa với lăng kính quốc tế. Sự hội nhập của Việt Nam vào nền kinh tế thế giới đòi hỏi các doanh nghiệp trong nước phải tìm các giải pháp thiết kế và xây dựng thương hiệu vừa đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế vừa gây dựng được tiếng vang với công chúng địa phương.
Ngoài ra, một nhu cầu vốn có khác của các doanh nghiệp này là cần có đối tác về thiết kế, xây dựng thương hiệu đủ nhạy cảm và hiểu sâu sắc về bối cảnh, văn hoá của châu Á.
Thứ hai là nhu cầu khác biệt hoá thương hiệu. Thị trường Việt Nam ngày càng cạnh tranh, thúc đẩy các doanh nghiệp tìm kiếm các chiến lược thiết kế và xây dựng thương hiệu giúp họ trở nên khác biệt với đối thủ.
Chính điều đó đã làm dấy lên nhu cầu xây dựng những bản sắc thương hiệu sáng tạo và khác biệt, không chỉ chiếm cảm tình của người tiêu dùng mà còn tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ.
Thứ ba là sứ mệnh định hình văn hoá. Văn hoá không chỉ là một thuật ngữ thông dụng mà còn đóng vai trò là nền tảng cho nguồn cảm hứng, phương thức tiếp cận, và góc nhìn chiến lược của PT. Những yếu tố này đóng vai trò như “người quan sát" sắc sảo và là “người tham gia" tích cực vào văn hoá, đóng góp vào sự đi lên trong bối cảnh thay đổi không ngừng.
Văn hoá cũng bắt nguồn sâu xa từ các thông lệ, thói quen và quy tắc chung, từ đó hình thành bản sắc của xã hội hay tổ chức. Bằng cách đặt văn hoá lên hàng đầu, các giá trị và hành vi của tổ chức sẽ tự nhiên theo sau tương ứng.
Thứ tư là nâng tầm tiêu chuẩn thiết kế và cống hiến cho cộng đồng. Tuy sở hữu đội ngũ quốc tế mang trong mình nhiều góc nhìn độc đáo, PT nhận ra rằng việc am hiểu về văn hoá và sắc thái của địa phương là vô cùng quan trọng.
Ông Randy cho biết, để đạt được điều đó, PT đã thành lập đội ngũ nhân sự cao cấp tại TP.HCM với những nhà thiết kế bản địa có kỹ năng chuyên sâu, và giám đốc điều hành dày dặn kinh nghiệm.
Để phục vụ thị trường Việt Nam, ông Handy cho biết, PT có kế hoạch mở rộng quy mô ngay sau khi độ nhận diện của họ gia tăng. Khi gia nhập thị trường Việt Nam, PT tìm cách xây dựng mối quan hệ đối tác bền chặt, hợp tác với các thương hiệu và tổ chức.
Agency quảng cáo tìm cách tồn tại trong cuộc chơi của giới nghệ sỹ
Việt Nam đứng thứ 2 về tăng trưởng doanh thu quảng cáo khu vực ASEAN
Với đà phục hồi nửa cuối năm, doanh thu ngành quảng cáo của Việt Nam đã có sự tăng trưởng vượt bậc, đạt 12,7%, đứng thứ hai khu vực ASEAN.
'Chưa có công cụ phát hiện quảng cáo sai sự thật trên nền tảng như Facebook, Youtube'
Quảng cáo sai sự thật trên không gian mạng gây khá nhiều nhức nhối hiện nay. Trong đó chủ yếu xuất hiện trên các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Youtube. Do đó, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết sẽ chính thức thanh tra về quảng cáo trên các nền tảng này.
Làm sao để quảng cáo ‘cầu vồng’ trở nên có ý nghĩa?
Tháng 6 vừa qua, hàng loạt nhãn hàng đã triển khai những chương trình quảng cáo, truyền thông hướng tới cộng đồng LGBT nhằm mục đích hưởng ứng sự kiện Tháng tự hào (Pride month). Tuy nhiên, Tháng tự hào ở Việt Nam được tổ chức vào tháng 9 chứ không phải tháng 6.
Tìm cách xoá bỏ định kiến giới trong quảng cáo
Trong khi một số người cho rằng các nhãn hàng cần tìm cách xoá bỏ định kiến giới trong quảng cáo, số khác lại nhìn nhận, quảng cáo xét cho cùng vẫn nhằm mục đích thương mại và đáp ứng nhu cầu của người xem nên khi thực tế xã hội vẫn còn nhiều mặt trái thì những người làm quảng cáo cũng khó lòng điều chỉnh sản phẩm của mình.
Doanh nghiệp Việt tăng tốc mở rộng thị trường giữa bão thuế quan
ASEAN tiếp tục là khu vực được doanh nghiệp Việt quan tâm hàng đầu trong khi châu Âu vươn lên thành thị trường chiến lược.
Đâu là yếu tố then chốt quyết định triển vọng kinh tế Việt Nam?
IMF đánh giá, triển vọng kinh tế của Việt Nam phụ thuộc nhiều vào kết quả đàm phán thương mại và bị hạn chế bởi bất định toàn cầu tăng cao.
Quảng Ninh gọi tên doanh nghiệp trong hành trình nâng tầm du lịch
Không chỉ khai thác tài nguyên sẵn có ở Quảng Ninh, các doanh nghiệp đang kiến tạo nên những sản phẩm du lịch có chiều sâu và sức lan tỏa lâu dài.
Quốc hội thông qua luật sửa 8 luật về tài chính, đấu thầu, đầu tư
Luật sửa đổi 8 luật quan trọng đã được Quốc hội thông qua, mở rộng phân quyền, đơn giản thủ tục và tăng tính linh hoạt trong cơ chế chia sẻ doanh thu dự án PPP.
3 tập đoàn Trung Quốc muốn xây đường sắt Việt Nam
Các tập đoàn CREC, CRCC, CCCC bày tỏ mong muốn tham gia vào các dự án đường sắt tại Việt Nam, Ngân hàng Trung Quốc sẵn sàng tài trợ vốn.
Danh Khôi đổi tên, ‘lấn sân’ mảng nông nghiệp và y tế
Tập đoàn Danh Khôi chính thức đổi tên, rẽ hướng sang kinh doanh đa ngành với mục tiêu doanh thu xấp xỉ "nghìn tỷ" ngay trong năm nay.
Tiên phong là chưa đủ, Chủ tịch FPT muốn một phong trào 'bình dân hóa' AI
Theo ông Trương Gia Bình, mục tiêu cuối cùng là để người Việt tự tay làm ra AI, một nền tảng AI hiểu rõ ngôn ngữ, văn hóa và tư duy của người Việt.
'Ông lớn' ngành xây dựng tìm lời giải cho bài toán tăng trưởng
Đều nhấn mạnh việc mở rộng thị trường, song mỗi doanh nghiệp xây dựng đều chọn một hướng đi riêng phù hợp với thế mạnh và tầm nhìn dài hạn.
Manulife: 'Sống lâu' không còn là ưu tiên hàng đầu của người Việt
Người Việt đang hướng tới sống chất lượng, khỏe mạnh, ý nghĩa và độc lập về tài chính, chứ không đơn thuần là kéo dài tuổi thọ.
Doanh nghiệp Việt tăng tốc mở rộng thị trường giữa bão thuế quan
ASEAN tiếp tục là khu vực được doanh nghiệp Việt quan tâm hàng đầu trong khi châu Âu vươn lên thành thị trường chiến lược.
VinFast tung chương trình 'thu xăng - đổi điện' ưu đãi lên đến 100 triệu đồng/xe
Tiếp nối chuỗi hành động thiết thực và ý nghĩa của chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh lần 3”, đồng thời tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy người tiêu dùng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, VinFast công bố chương trình “Thu xăng - đổi điện” với ưu đãi hấp dẫn lên tới 100 triệu đồng/xe. Chính sách “lợi chồng lợi” chưa từng có trên thị trường được áp dụng tại tất cả các đại lý VinFast trên toàn quốc từ ngày 24/06/2025.
Ai chi ra gần 4.200 tỷ đồng mua cổ phiếu phát hành riêng lẻ của Kinh Bắc?
Sau 2 đợt, Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc đã bán thành công hơn 174,1 triệu cổ phiếu, tương ứng gần 70% tổng số cổ phiếu chào bán ban đầu.