Tắt đèn Bật ý tưởng 2025: Hành trình 15 năm và bước tiến mới
Với thông điệp "Tắt sống nhanh - Bật sống xanh", chiến dịch Tắt đèn Bật ý tưởng 2025 đã chính thức quay trở lại để tiếp tục hành trình bảo vệ môi trường.
Với thông điệp "Tắt sống nhanh - Bật sống xanh", chiến dịch Tắt đèn Bật ý tưởng 2025 đã chính thức quay trở lại để tiếp tục hành trình bảo vệ môi trường.
Giảm phát thải vừa là giải pháp bảo vệ môi trường, vừa là “kênh” kiếm tiền mới cho người dân và doanh nghiệp.
Dù có mức độ lạc quan nhất khu vực nhưng người trẻ Việt cũng có nhiều lo ngại, đặc biệt là về vấn đề gia việc làm và bảo vệ môi trường.
Ngày 30/9, Vietnam Airlines, VASCO và UBND huyện Côn Đảo đã chính thức phát động chiến dịch “Bay nhẹ tới Côn Đảo” nhằm giảm phát thải CO2.
Quảng Ninh đang phấn đấu trở thành hình mẫu phát triển bền vững, kết hợp hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế, du lịch và bảo vệ môi trường.
Hưởng ứng tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam và ngày đại dương thế giới, ngày 8/6 vừa qua gần 1.000 cán bộ nhân viên Ngân hàng TMCP Đông Nam Á đã cùng chung tay dọn vệ sinh bờ biển, tuyên truyền bảo vệ môi trường biển tại 11 tỉnh, thành phố có biển trên toàn quốc.
Các công ty, tổ chức uỷ quyền tái chế được Bộ Tài nguyên và môi trường công bố phải đáp ứng các yêu cầu về năng lực, bảo vệ môi trường.
Với Masan, hoạt động bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển bền vững không dừng lại ở việc trồng thêm nhiều cây xanh. Tất cả đơn vị thuộc tập đoàn đều đang nỗ lực đưa ra những sáng kiến, phát triển các sản phẩm giúp bảo vệ môi trường, định hướng xanh cho 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.
Qua chương trình “Thu Gom Vỏ Hộp, Lan Tỏa Sống Xanh 2023”của TH true MILK, khách hàng bày tỏ niềm vui vì lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến cộng đồng. Không chỉ vậy, những chiếc vỏ hộp sau khi được thu gom, qua quy trình xử lý sẽ trở thành những sản phẩm mới có tính ứng dụng cao.
Phát triển kinh tế - xã hội đột phá và những thách thức về môi trường luôn là bài toán khó cho các thế hệ lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trong nhiều năm qua.
Các startup tại Việt Nam đang ngày một tham gia nhiều hơn vào các giai đoạn phát triển, giải quyết các bài toán cụ thể trong nhiều lĩnh vực liên quan tới phát triển xanh như: bảo vệ môi trường, năng lượng sạch, giảm rác thải...
Thu hồi để tái chế, tái sử dụng các chất thải, phụ phẩm hay năng lượng dư thừa sau sản xuất không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn tạo ra nguồn thu mới cho doanh nghiệp.
Các nhà bán lẻ đã nhập cuộc mạnh mẽ với nhiều giải pháp hướng đến giảm phát thải, phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.
“Hành trình Net Zero” mang đến những thông điệp quan trọng về tăng trưởng xanh, chia sẻ kiến thức về những giải pháp thực tế và thành tựu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.