Analytic
Hotline: 08887 08817

Hy vọng ngày càng mong manh của hàng không trước cơn bão Covid-19 mới

Sự bùng phát của làn sóng Covid-19 mới đang diễn ra trên nhiều thị trường khiến hy vọng sống sót của không ít hãng hàng không càng trở nên mong manh.

50% startup đang hoạt động cầm chừng vì Covid-19

Khảo sát của Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp với trên 254 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cho hay, có tới 50% startup lâm vào tình trạng hoạt động cầm chừng và phát sinh thu nhập không đáng kể.

Chứng khoán ‘lì lợm’ trước dịch bệnh

Các công ty phân tích nhận định, từ nay tới cuối năm, chứng khoán Việt Nam sẽ khó có cơ hội trở lại đáy cũ như đợt diễn ra làn sóng Covid-19 thứ nhất, bởi nhà đầu tư đã có kinh nghiệm đánh giá dịch bệnh.

Hành vi du lịch vô ý thức đang hủy hoại tự nhiên

Du lịch được coi là ngành công nghiệp không khói với tiềm năng kinh tế cao và không xả thải khói bụi độc hại gây ô nhiễm. Tuy nhiên, thực chất các hành vi du lịch vô ý thức cũng đang là mối đe dọa không hề nhỏ đối với môi trường.

Cần tin tưởng và bình tĩnh ứng phó để vượt qua đại dịch

Không chỉ Chính phủ mà doanh nghiệp cũng cần xác định kịch bản ứng phó linh hoạt 'sống chung' cùng các giai đoạn kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong dài hạn.

CIEM cảnh báo rủi ro từ các sáng kiến dịch chuyển chuỗi giá trị

Theo đánh giá cùa CIEM, Việt Nam có nguy cơ mắc kẹt trong cạnh tranh giữa các nước lớn nếu không cân nhắc thấu đáo các sáng kiến dịch chuyển chuỗi giá trị.

Oxfam: Nguy cơ 12.000 người chết mỗi ngày vì nạn đói từ Covid-19

Số người chết vì nạn đói do Covid-19 được dự báo sẽ cao hơn mức tử vong do nhiễm dịch bệnh.

Việt Nam dẫn đầu xu hướng tiêu dùng thương hiệu lớn và lâu đời

Ngoài ưu tiên mua các sản phẩm có thương hiệu lâu đời, người tiêu dùng cũng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm thay thế khi sản phẩm mong muốn không có sẵn.

'Tin tốt về Covid-19 sẽ không còn là động lực của VN-Index'

Công ty chứng khoán Mirae Asset cho rằng khi Covid-19 đã được kiểm soát thành công tại Việt Nam và giả định sẽ không có ca nhiễm nội địa mới thì yếu tố này sẽ ít tác động lên thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới.

Chiến lược ngành tiêu dùng nhanh cho trạng thái bình thường mới

Ngành hàng tiêu dùng nhanh sẽ phải thay đổi như gia tăng hàm lượng công nghệ, tăng hiện diện thương hiệu địa phương khi người tiêu dùng có sự thay đổi hành vi mạnh mẽ sau dịch Covid-19.