Thế giới trở nên "phẳng" hơn, kỷ nguyên hội nhập chắp cánh doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn. Những người tiên phong đã gặt hái được những thành quả và không ngừng phát triển khắp các thị trường quốc tế. Loạt thương vụ đầu tư của tập đoàn FPT tại các cường quốc là một minh chứng.
Tập đoàn FPT cho biết, doanh thu tại các thị trường nước ngoài đồng loạt tăng trưởng, tại Mỹ tăng 42,4%, APAC là 56,4%, thị trường Nhật cũng chứng kiến sự phục hồi tốt với mức tăng trưởng đạt 12%.
LTS, Inc. Nhật Bản được kỳ vọng sẽ giúp FPT tăng năng lực tư vấn các dịch vụ chuyển đổi số toàn diện đến các khách hàng quốc tế, tập trung vào thị trường Nhật Bản và Châu Á - Thái Bình Dương.
20 năm trước khi Việt Nam chưa từng làm phần mềm, ban lãnh đạo FPT mơ ước rằng trí tuệ Việt Nam sẽ mở mang bờ cõi và ghi dấu ấn trên bản đồ công nghệ thế giới. Thì đến nay, theo ông Trương Gia Bình, Việt Nam có thể coi là "cường quốc" về phần mềm với hơn 1 triệu nhân lực và chỉ đứng sau Ấn Độ.
Định hướng hữu ích và bài học kinh nghiệm giá trị từ các tập đoàn hàng đầu như FPT, PNJ, Sacombank… được ví như chiếc la bàn, dẫn dắt những vị thuyền trưởng doanh nghiệp nhìn thấy lối ra giữa cơn sóng dữ.
Dòng chip bán dẫn tích hợp (IC - Integrated Circuit) được các kỹ sư FPT trực tiếp thiết kế và đặt ra cấu trúc, hướng đến phục vụ cho các ngành công nghiệp.
Với tính chất xuyên biên giới và đa chủ thể tham gia, không gian mạng đã mang lại không ít cơ hội kinh doanh, đồng thời cũng mang đến nhiều thách thức khó lường trong hoạt động kiểm soát hàng giả, hàng nhái và hoạt động bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân sáng tạo.
Hiện hệ sinh thái công nghệ AI của FPT có hơn 20 giải pháp đang phục vụ hơn 20 triệu người dùng cuối và 600 triệu lượt sử dụng/năm.
"Chuyển đổi số trước hết là ở con người, người vận hành. Đến nay, tôi tự tin đội ngũ Ba Huân có thể đáp ứng được, có thể bắt tay anh Trương Gia Bình làm công nghệ", Chủ tịch Ba Huân chia sẻ.
Dữ liệu từ Brand Finance cho thấy giá trị của tốp 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã tăng tới 36% so với năm ngoái, đạt 36,6 tỷ USD, trong đó, 10 thương hiệu chiếm tới 67% tổng giá trị.