Analytic
Hotline: 08887 08817

Cửa nào cho mục tiêu 8 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2023?

Mặc dù thuộc nhóm mở cửa du lịch sớm nhất sau đại dịch Covid-19 nhưng chuyên gia dự báo, việc thu hút khách nước ngoài của Việt Nam vẫn sẽ gặp khó khăn vì nhiều lý do.

Du lịch và hàng không: Cú bắt tay đưa Việt Nam thành điểm đến uy tín toàn cầu

Để đạt mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023, với 8 triệu lượt khách quốc tế và 102 triệu lượt khách nội địa, vai trò của ngành hàng không là rất lớn.

Doanh thu từ du lịch của tỉnh Khánh Hòa tăng vọt 370%

Ngành du lịch đang được phục hồi mạnh mẽ tại nhiều địa phương. Gây chú ý nhất là tỉnh Khánh Hòa khi ghi nhận doanh thu từ du lịch 4 tháng qua tăng vọt 370% so với cùng kỳ năm trước.

Khách Trung Quốc có thể tới Việt Nam từ 15/3

Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt II, từ ngày 15/3/2023.

Mừng rơi nước mắt được đón du khách quốc tế

Hào hứng đón những vị khách quốc tế đầu tiên trở lại Việt Nam sau hai năm ròng đóng cửa, Chủ tịch Lux Group Phạm Hà cũng mong mỏi một chính sách visa đột phá hơn để có thể đón nhiều du khách quốc tế chi tiêu cao, ở lâu dài, hướng tới mục tiêu 5 triệu du khách nước ngoài trong năm 2022.

Doanh thu bán lẻ và tiêu dùng bùng nổ vào dịp cuối năm

Bán lẻ và tiêu dùng đang dần trở thành ‘điểm tựa’ vững chắc cho nền kinh tế. Sau khi bị ‘nén chặt’ trong hơn 2 năm Covid-19, bán lẻ và tiêu dùng trong các tháng qua đang thực sự bùng nổ và ghi nhận mức tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm chưa có Covid-19.

Du lịch thiếu chiến lược phục hồi

Theo đánh giá của ông Phạm Hà, Chủ tịch Lux Group, mở cửa sớm nhưng thiếu kế hoạch hành động cụ thể khiến Việt Nam hụt chỉ tiêu đón du khách quốc tế.

Đông Nam Á đã sẵn sàng đón sóng khách du lịch Trung Quốc?

Sau ba năm tạm lắng, ngành du lịch Đông Nam Á liệu đã sẵn sàng cho một sự bùng nổ khách du lịch từ Trung Quốc?

Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 8 tháng đạt mức lịch sử

Với con số hơn 3.680 nghìn tỷ đồng, không chỉ dừng lại ở việc ‘phục hồi’ mà hoạt động thương mại và dịch vụ 8 tháng qua đang tăng trưởng nhanh, so với cả thời điểm trước khi có Covid-19.

Để du lịch Việt Nam không đi trước về sau

Du lịch Việt Nam “đi trước về sau” đang là nội dung được xã hội quan tâm và góp ý. “Đi trước” là mở cửa sớm, chủ động phục hồi nhưng kết quả du lịch lại xếp sau nhiều nước. Tôi nghĩ, không hẳn vậy.