Dẫn đầu xu thế giảm phát thải hướng tới phát triển bền vững, Netzero vào năm 2050 theo định hướng của Chính phủ, kể từ năm 2018, tập đoàn TH đã tiên phong triển khai bước đầu tiên là kiểm kê khí nhà kính, tiếp theo là các hành động mạnh mẽ chuyển đổi xanh.
Tỷ lệ nợ vay trên vốn chủ sở hữu của Becamex IDC đến cuối quý II vừa qua đạt 1,1 lần, mức cao nhất ngành bất động sản khu công nghiệp và tiệm cận mức đỉnh 1,2 lần năm 2018.
Ra đời năm 2018, Infina được biết đến là nền tảng công nghệ về lĩnh vực tài chính phát triển nhanh chóng với hơn 1,5 triệu khách hàng và hơn 500.000 người dùng hoạt động thường xuyên hàng tháng.
Nợ vay của Pomina bắt đầu “phình to” từ năm 2018 khi công ty đầu tư hàng nghìn tỷ đồng cho nhà máy Pomina 3 khiến chi phí lãi vay tăng cao và Pomina rơi vào khủng hoảng nặng nề trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 và tình hình khó khăn chung của thị trường.
Box Việt Nam được thành lập năm 2018, là đơn vị sở hữu và quản lý hơn 500 thành viên gồm các nhà sáng tạo nội dung trong mảng game, giải trí trên khắp cả nước, sở hữu nhiều kênh cộng đồng đa dạng, phục vụ nhu cầu quảng bá của các nhãn hàng.
Đến nay, đã có gần 30 hãng màn hình thông minh tích hợp sẵn trợ lý giọng nói Kiki - người chơi tiên phong trong thị trường trợ lý ảo nội địa, khi lần đầu được công bố vào năm 2018.
Thanh tra Chính phủ phát hiện VietABank phân loại nợ chưa đúng quy định đối với khoản nợ của Vicoland Group năm 2018. Ngân hàng đã chuyển nợ sang nhóm 5 và trích lập dự phòng rủi ro đầy đủ từ tháng 12/2020.
Các dự án đầu tư quy mô lớn là động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của nhiều địa phương. Tuy nhiên, vào năm 2018, tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản kiến nghị gửi lên Thủ tướng Chính phủ nhằm từ chối một dự án trị giá đến 400 triệu USD, là dự án xây dựng nhà máy dệt – nhuộm của TAL.
Tập đoàn Sơn Hà cho biết đã nghiên cứu sản xuất xe máy điện từ năm 2018 (hợp tác công nghệ với Tập đoàn Bosch và Ecooter) và đến năm 2020, tập đoàn đã khánh thành nhà máy và sản xuất sản phẩm xe hai bánh chạy điện mang nhãn hiệu Evgo, Ecooter Việt Nam.
Giai đoạn cuối năm 2018, đầu năm 2019, có đến hơn 24 nghìn container phế liệu bị tồn đọng tại các cảng biển đang chờ được thông quan. Bất cập, chồng chéo trong thủ tục hành chính khiến các cảng biển có nguy cơ trở thành bãi rác, hàng trăm doanh nghiệp “khóc” với Chính phủ vì nỗi lo thiếu nguyên liệu sản xuất, nỗi lo chẳng thể giúp anh em công nhân, nhân viên có một cái tết ấm no.