Khởi nghiệp
TheVentures đầu tư vào Box Việt Nam
Box Việt Nam được thành lập năm 2018, là đơn vị sở hữu và quản lý hơn 500 thành viên gồm các nhà sáng tạo nội dung trong mảng game, giải trí trên khắp cả nước, sở hữu nhiều kênh cộng đồng đa dạng, phục vụ nhu cầu quảng bá của các nhãn hàng.
Box Việt Nam - doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giải trí trực tuyến vừa hoàn tất vòng đầu tư từ quỹ TheVentures (Hàn Quốc), cùng một số nhà đầu tư thiên thần khác.
Dự kiến, nguồn vốn mới sẽ được Box Việt Nam sử dụng để nâng cao năng lực công nghệ, cũng như mở rộng mạng lưới các nhà sáng tạo nội dung.
Box Việt Nam được thành lập năm 2018, là đơn vị sở hữu và quản lý hơn 500 thành viên gồm các nhà sáng tạo nội dung trong mảng game, giải trí trên khắp cả nước, sở hữu nhiều kênh cộng đồng đa dạng, phục vụ nhu cầu quảng bá của các nhãn hàng.
Hệ sinh thái Box Việt Nam bao gồm 3 trụ cột là: Box Studio, Box Sports, và GG Live. Hiện doanh nghiệp đang phục vụ hơn 460.000 người dùng hoạt động mỗi tháng.
"Nhu cầu giải trí số tăng cao, đồng nghĩa sẽ có thêm nhiều cơ hội đến với Box Việt Nam", phía doanh nghiệp nhận định.
Như thị trường thể thao điện tử tại Việt Nam là một ví dụ. Theo số liệu từ Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA), năm 2020 lượng người chơi các bộ môn thể thao điện tử là 18 triệu người. Đây cũng là năm thể thao điện tử trở thành bộ môn thi đấu chính thức tại SEA Games 31, khi Việt Nam đăng cai tổ chức.
Điều này trùng khớp với nhận định của phía TheVentures, khi giới trẻ tại Việt Nam đang đón nhận ngày một nhiều hơn các phương tiện, nền tảng truyền thông mới.
TheVentures được thành lập vào năm 2014 bởi Chang-seong Ho và Ji-won Moon. Hai nhà đầu tư này đã tận dụng kinh nghiệm trước đây của họ với Viki, một dịch vụ phát trực tuyến được Rakuten mua lại vào năm 2013 với giá 200 triệu USD.
Cho đến nay, TheVentures đã đầu tư vào tổng cộng 15 startup tại Việt Nam, bao gồm một số cái tên như: nền tảng đi chợ trực tuyến Chopp, siêu thị mẹ và bé WeCare, hệ thống cung cấp phòng khách sạn AHA Rooms...
Doanh thu Klook tăng trưởng 2 chữ số tại Việt Nam
Doanh thu Klook tăng trưởng 2 chữ số tại Việt Nam
Cùng với khoản đầu tư mới, Klook Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng "số hoá" các doanh nghiệp và dịch vụ du lịch, mang đến nhiều sản phẩm cho du khách trong nước và quốc tế, đưa Việt Nam trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong khu vực.
Khó kiếm lợi nhuận từ dịch vụ đi chợ hộ
Trước khi đóng cửa dịch vụ đi chợ hộ tại thị trường Hà Nội, ông Đặng Hoàng Minh - đồng sáng lập Cooky từng cho biết, một trong mục tiêu quan trọng của công ty ở thời điểm hiện tại là không để bị lỗ.
Thế khó của nhà hàng, quán cà phê sống nhờ ứng dụng giao đồ ăn
Nhu cầu chi tiêu giảm, đồng nghĩa chủ nhà hàng, quán cà phê càng giảm giá, khuyến mãi, quảng cáo trên các ứng dụng giao đồ ăn, họ càng tự "cắt máu" chính mình.
Xanh SM giao hàng bằng xe máy điện
Ông Nguyễn Văn Thanh - CEO GSM chia sẻ: "Không dừng lại ở việc cung cấp giải pháp di chuyển bằng xe điện, GSM chính thức gia nhập thị trường giao vận, đưa Xanh SM trở thành nền tảng xanh đa dịch vụ".
EVN lỗ 34,2 nghìn tỷ đồng từ kinh doanh điện năm 2023
Nhờ hai lần tăng giá bán điện, doanh thu bán điện thương phẩm của EVN năm ngoái là 494.359 tỷ đồng, tăng 8,18% so với năm 2022.
Vietjet nhận tàu bay mới mang biểu tượng 50 năm quan hệ Việt – Pháp
Tàu bay mới của Vietjet mang biểu tượng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp đã về tới TP.HCM sau hành trình cảm xúc.
Thủ tướng: Doanh nghiệp ASEAN cần tự cường và đổi mới sáng tạo
Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi doanh nghiệp ASEAN tiên phong thúc đẩy tự cường, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo để vượt qua thách thức toàn cầu.
Sức hút 'thầm lặng' của bất động sản tâm linh
Là một phân khúc mới nhưng bất động sản tâm linh đang cho thấy sức hút mạnh mẽ đối với cả các khách hàng có nhu cầu thực và nhà đầu tư.
Kinh tế tuần hoàn chờ cú huých đảo chiều
Một khung chính sách đồng bộ là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp đầu tư, thực hiện các dự án, ý tưởng kinh tế tuần hoàn.
Hệ sinh thái bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ
T&T, SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão.
Doanh thu Hòa Phát vượt 4 tỷ USD
Chín tháng năm 2024, Hòa Phát ghi nhận hơn 105.000 tỷ đồng doanh thu - tương đương hơn 4 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.