Analytic
Hotline: 08887 08817

Làm sao để quản lý 'mỏ vàng' bán hàng xuyên biên giới?

Do tốc độ tăng trưởng cao của thương mại điện tử nên đòi hỏi các cơ chế chính sách quản lý phải thay đổi phù hợp với hoạt động của thương mại điện tử đặc biệt là thương mại điện tử đối với bán hàng xuyên biên giới.

Dòng chảy văn hoá kinh doanh

Quan trọng nhất là phải xây dựng một bộ máy hành chính chuyên nghiệp, lành mạnh, chịu trách nhiệm giải trình trước xã hội. Từ đó mới mong giảm thiểu thái độ chạy chọt hoặc tâm lý phó mặc may rủi. Đây cũng chính là mối tương tác giữa văn hoá kinh doanh, văn hoá quản lý và văn hoá chính trị.

Quản lý doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn

Trong điều kiện bình thường hoặc khi thị trường thuận lợi thì ai cũng làm quản lý được. Vì hầu như anh chẳng phải làm gì hết mà doanh thu và lợi nhuận vẫn cứ tăng đều đều.

Phân định quản trị, cai trị và siêu cai trị

Góc nhìn sâu sắc của ông Giản Tư Trung, Hiệu trưởng Trường Doanh nhân PACE và Viện trưởng Viện Giáo dục IRED tại Toạ đàm “Phân định vai trò giữa lãnh đạo, quản trị và quản lý trong điều hành doanh nghiệp để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh” do TheLEADER tổ chức mới đây.

Quản lý tài nguyên và môi trường còn nhiều vướng mắc

Thông tin từ Bộ Tài nguyên và môi trường cho thấy không ít tồn tại, khó khăn của công tác quản lý tài nguyên và môi trường năm 2020 cũng như thời kỳ 5 năm vừa qua.

Quản trị công ty yếu kém và những hệ lụy

Rất hiếm công ty quản trị yếu kém có thể phát triển vững mạnh lâu dài.

Phân biệt các thuật ngữ danh xưng trong quản trị doanh nghiệp

Ở Việt Nam mô hình quản trị tập đoàn đang từng bước định hình cho nên danh xưng cũng còn lúng túng.

Sẽ không có thương hiệu Việt tồn tại 100 năm nếu...

Các gia tộc kinh doanh trong từng ngành không thiếu tiền nhưng nếu lộ trình đi lên không có, nếu chỉ quen lãnh đạo theo kiểu gọi dạ bảo vâng, quản lý công ty gia đình mà người quyết định nhiều khi lại là bà vợ - không phải là chủ tịch HĐQT hay CEO thì doanh nghiệp không còn sự sáng tạo nữa.

'Nhiều chủ doanh nghiệp Việt đang tự mãn'

Các chuyên gia cho rằng, nhiều doanh chủ ở Việt Nam chỉ quan tâm đến việc phát triển tài sản và mở rộng thị phần mà lơ là xây dựng hệ thống lãnh đạo xứng tầm. Đặc biệt không ít người dường như đang tự mãn vì may mắn có một thị trường phát triển quá nhanh.

Quản trị chứ không nên cai trị doanh nghiệp

Doanh nghiệp phải hoạch định chiến lược thấu đáo và có sự liên kết, phải dựa trên nền tảng quản trị chứ không phải cai trị. Người chủ càng phải nhỏ đi, trở thành nhà đầu tư thì mới hình thành được một hệ thống quản trị vững chắc.