Analytic
Hotline: 08887 08817

Phân định quản trị, cai trị và siêu cai trị

Góc nhìn sâu sắc của ông Giản Tư Trung, Hiệu trưởng Trường Doanh nhân PACE và Viện trưởng Viện Giáo dục IRED tại Toạ đàm “Phân định vai trò giữa lãnh đạo, quản trị và quản lý trong điều hành doanh nghiệp để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh” do TheLEADER tổ chức mới đây.

Quản lý doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn

Trong điều kiện bình thường hoặc khi thị trường thuận lợi thì ai cũng làm quản lý được. Vì hầu như anh chẳng phải làm gì hết mà doanh thu và lợi nhuận vẫn cứ tăng đều đều.

Người bạn của hơn 200.000 chủ cửa hàng nhỏ khắp Việt Nam

Ngoài sứ mệnh hiện đại hóa giải pháp bán hàng cho các chủ cửa hàng nhỏ, đặt khách hàng là trọng tâm, thì một trong những giải pháp giúp thúc đẩy sự phát triển của Sổ Bán Hàng chính là Amazon Web Services (AWS).

Bán lẻ phục hồi với xu thế đa kênh

Bước sang năm 2023, Sapo dự đoán xu hướng lớn nhất của các nhà bán lẻ là mở rộng kênh bán, đưa sản phẩm lên nhiều nền tảng kinh doanh khác nhau, tận dụng sức mạnh của các kênh bán hàng trực tuyến. Bán hàng đa kênh sẽ tiếp tục thể hiện ưu thế.

Những “đảo lộn” tích cực trong quản lý doanh nghiệp

Dịch Covid-19 sau hai năm hoành hành đã thay đổi một cách đáng kể môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Hãy thử điểm qua một số thay đổi quan trọng, những tác động trực tiếp dẫn đến thay đổi việc tổ chức kinh doanh của doanh nghiệp.

Quản lý tài nguyên và môi trường còn nhiều vướng mắc

Thông tin từ Bộ Tài nguyên và môi trường cho thấy không ít tồn tại, khó khăn của công tác quản lý tài nguyên và môi trường năm 2020 cũng như thời kỳ 5 năm vừa qua.

TP. HCM muốn ứng dụng ChatGPT vào quản lý nhà nước

Mỗi ngày một cơ quan hành chính có thể nhận tới hàng ngàn thư từ, thông tin phản ánh từ người dân, doanh nghiệp. Nếu giao cán bộ phân loại phải mất vài ngày nhưng ChatGPT sẽ xử lý sẽ nhanh hơn, giúp nhà quản lý phân loại các phản ánh theo từng nhóm ngành nghề và chuyển tới các phòng ban xử lý.

'Nhiều chủ doanh nghiệp Việt đang tự mãn'

Các chuyên gia cho rằng, nhiều doanh chủ ở Việt Nam chỉ quan tâm đến việc phát triển tài sản và mở rộng thị phần mà lơ là xây dựng hệ thống lãnh đạo xứng tầm. Đặc biệt không ít người dường như đang tự mãn vì may mắn có một thị trường phát triển quá nhanh.

Dòng chảy văn hoá kinh doanh

Quan trọng nhất là phải xây dựng một bộ máy hành chính chuyên nghiệp, lành mạnh, chịu trách nhiệm giải trình trước xã hội. Từ đó mới mong giảm thiểu thái độ chạy chọt hoặc tâm lý phó mặc may rủi. Đây cũng chính là mối tương tác giữa văn hoá kinh doanh, văn hoá quản lý và văn hoá chính trị.

Làm sao để quản lý 'mỏ vàng' bán hàng xuyên biên giới?

Do tốc độ tăng trưởng cao của thương mại điện tử nên đòi hỏi các cơ chế chính sách quản lý phải thay đổi phù hợp với hoạt động của thương mại điện tử đặc biệt là thương mại điện tử đối với bán hàng xuyên biên giới.