Dù quy mô doanh thu không đổi, biên lợi nhuận của Sabeco tăng đáng kể chỉ một thời gian ngắn sau khi về tay Thaibev.
Từ nhiều năm nay, lợi nhuận của Satra chủ yếu đến từ nhận cổ tức của các công ty liên kết như Heineken và thoái vốn cổ phần Nhà nước.
Ông Charoen Sirivadhanabhakdi, lãnh đạo tập đoàn ThaiBev, công ty mẹ của Sabeco cho biết muốn đầu tư vào các lĩnh vực khác tại Việt Nam ngoài đồ uống.
Với quy mô và cơ cấu giải thưởng lên đến gần 100 tỷ đồng, chương trình khuyến mãi năm nay là sự khẳng định lần nữa cho những bước tiến không ngừng của Sabeco tại Việt Nam và vươn tầm thế giới.
Không chỉ nhận cổ tức khủng, Sabeco đang mang lại những tín hiệu tích cực cho cổ đông lớn nhất là Tập đoàn ThaiBev sau gần một năm tái cơ cấu như: tăng thị phần trở lại, cắt giảm chi phí thành công và tăng giá bán sản phẩm.
Lần đầu tiên sau 5 năm, lợi nhuận của Sabeco sụt giảm do giá nguyên liệu và chi phí thuế tiêu thụ đặc biệt tăng cao.
Những thông điệp truyền thông khác biệt, đi sâu vào cảm xúc bên trong của khách hàng đã giúp Sabeco hay Diana thống lĩnh thị trường trong thời gian dài.
Nhà máy bia Heineken Việt Nam có biên lợi nhuận đạt 40%, cao hơn nhiều so tỷ lệ 17,6% của Sabeco, theo các số liệu tài chính năm 2017.
Logo bia Sài Gòn sẽ xuất hiện cạnh logo bầy cáo của câu lạc bộ Leicester City mùa giải 2018 - 2019.
Công ty chứng khoán đưa ra đánh giá kém khả quan về Sabeco vì tin rằng hãng bia lớn nhất Việt Nam khó lòng cải thiện được hoạt động kinh doanh trong 12 tháng tới.