Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C

Việt Hưng Thứ tư, 05/11/2025 - 15:34
Nghe audio
0:00

Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.

Coolmate hoàn tất vòng gọi vốn Series C

Thương hiệu thời trang với mô hình bán hàng trực tiếp thông qua nền tảng thương mại điện tử (D2C) là Coolmate vừa hoàn tất vòng gọi vốn Series C.

Thương vụ này được dẫn dắt bởi Vertex Growth Fund, một quỹ đầu tư tăng trưởng thuộc Vertex Holdings, vốn là công ty con của tập đoàn đầu tư toàn cầu Temasek. Cùng với đó là sự tham gia của Cool Japan Fund và YoungOne CVC.

Khoản đầu tư này, theo ông Phạm Chí Nhu, CEO và nhà sáng lập Coolmate sẽ giúp công ty thực hiện hóa niềm tin Việt Nam có thể tạo ra những sản phẩm đạt chuẩn toàn cầu, được thiết kế và sản xuất với niềm tự hào dân tộc.

Với nguồn lực mới, Coolmate đã vạch ra một lộ trình phát triển với ba hướng đi chiến lược, đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ sau 6 năm hình thành và phát triển.

Hướng đi đầu tiên là mở rộng sang phân khúc khách hàng nữ, một quyết định được xem là bước ngoặt chiến lược, khi trước đó, thương hiệu này chủ yếu tập trung vào các sản phẩm dành cho nam giới.

Vào tháng 3 vừa qua, Coolmate đã cho ra mắt dòng sản phẩm đồ thể thao nữ. Công ty nhận định đây là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh bậc nhất tại Việt Nam và đặt mục tiêu đầy tham vọng đến năm 2030, mảng sản phẩm này sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính, đóng góp 40% tổng doanh thu.

Điều này sẽ giúp Coolmate chuyển đổi từ một nhãn hàng cho nam giới thành một thương hiệu thể thao cho tất cả mọi người.

Coolmate hoàn tất vòng gọi vốn Series C, hướng tới thị trường quốc tế. Ảnh: DN

Chiến lược thứ hai là bước chân vào lĩnh vực bán lẻ truyền thống. Mặc dù khởi đầu và thành công nhờ mô hình kinh doanh trực tuyến, Coolmate nhận thấy nhu cầu được trải nghiệm sản phẩm trực tiếp của khách hàng ngày càng tăng.

Công ty dự kiến sẽ khai trương cửa hàng vật lý đầu tiên vào tháng 12 năm nay. Đây sẽ là không gian để người tiêu dùng có thể cảm nhận rõ hơn về chất liệu, thiết kế và chất lượng của các sản phẩm "Made in Vietnam".

Tương tự như mảng sản phẩm nữ, Coolmate kỳ vọng kênh bán lẻ trực tiếp sẽ đóng góp 40% tổng doanh thu vào năm 2030, trở thành một trụ cột vững chắc bên cạnh kênh bán hàng trực tuyến.

Đặc biệt, Coolmate có khát vọng lớn vươn ra quốc tế. Thành công bước đầu đã đến khi sản phẩm tất thể thao của Coolmate đạt danh hiệu "Best Seller" trên nền tảng Amazon tại thị trường Mỹ, với hơn 25.000 đơn hàng được bán ra mỗi tháng.

Đây được xem là nền tảng để Coolmate tiếp tục mở rộng tại Mỹ và các quốc gia khác, với trọng tâm trước mắt là khu vực Đông Nam Á.

Những viên gạch đầu tiên

Ra đời vào năm 2019, giữa một thị trường thời trang đầy cạnh tranh, Coolmate đã chọn cho mình một lối đi riêng với mô hình kinh doanh D2C, giúp tối ưu hóa chi phí và mang sản phẩm chất lượng cao đến tay người tiêu dùng với mức giá hợp lý.

Sau 6 năm, hơn 5 triệu đơn hàng đã được giao đi từ nền tảng này. Trong bối cảnh nhiều startup chạy theo tăng trưởng nóng, Coolmate kiên định phát triển dựa trên giá trị thực. Năng lực cốt lõi của công ty được xây dựng dựa trên năm trụ cột chính.

Đầu tiên là khả năng cung ứng và sản xuất vượt trội ngay tại Việt Nam, tận dụng lợi thế của một quốc gia có ngành dệt may phát triển. Bên cạnh đó là năng lực nghiên cứu và đổi mới để tạo ra các sản phẩm có công năng cao.

Sản phẩm của Coolmate bán chạy trên nền tảng Amazon tại thị trường Mỹ. Ảnh: DN

Ngoài ra, Coolmate xây dựng một thương hiệu năng động, có sự gắn kết chặt chẽ với khách hàng. Cùng với đó là đội ngũ nhân sự trẻ người Việt đầy hoài bão. Và cuối cùng là ứng dụng công nghệ một cách toàn diện vào hoạt động sản xuất và vận hành.

Chính những yếu tố này đã tạo nên sự khác biệt và giúp Coolmate nhận được niềm tin từ các nhà đầu tư quốc tế. Ông James Lee, Tổng giám đốc Quỹ Vertex Growth Fund nhận định, Coolmate là minh chứng cho thế hệ thương hiệu tiêu dùng mới của Việt Nam, được xây dựng trên nền tảng kỹ thuật số và mang khát vọng toàn cầu.

"Tư duy vận hành kỷ luật cùng năng lực đổi mới sản phẩm đã giúp doanh nghiệp đặt nền móng vững chắc cho giai đoạn tăng trưởng quy mô. Chúng tôi tự hào đồng hành cùng Coolmate trong hành trình hiện thực hóa tầm nhìn trở thành thương hiệu phong cách sống hiệu năng hàng đầu, từ Việt Nam ra thế giới", ông chia sẻ.

Vòng gọi vốn Series C không chỉ là câu chuyện về tài chính của riêng Coolmate, mà là một tín hiệu cho thấy các nhà đầu tư quốc tế đang ngày càng nhìn nhận nghiêm túc hơn về tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam.

"Khoản đầu tư này tạo nền tảng để Coolmate bước vào giai đoạn tăng trưởng mới, mở rộng thị trường quốc tế và tiếp tục khẳng định tinh thần sáng tạo của người Việt", ông Phạm Chí Nhu, CEO và nhà sáng lập Coolmate khẳng định.

Forbes gọi tên 3 startup Việt Nam tiềm năng nhất khu vực

Forbes gọi tên 3 startup Việt Nam tiềm năng nhất khu vực

Khởi nghiệp -  2 năm
Lần lượt các startup Việt Nam là Dat Bike, CoolMate và KiotViet ghi dấu ấn trong lĩnh vực xe điện, thương mại điện tử và công nghệ bán lẻ, lọt danh sách danh sách 100 công ty tiềm năng khu vực Châu Á năm 2023 theo Forbes bình chọn.
Forbes gọi tên 3 startup Việt Nam tiềm năng nhất khu vực

Forbes gọi tên 3 startup Việt Nam tiềm năng nhất khu vực

Khởi nghiệp -  2 năm
Lần lượt các startup Việt Nam là Dat Bike, CoolMate và KiotViet ghi dấu ấn trong lĩnh vực xe điện, thương mại điện tử và công nghệ bán lẻ, lọt danh sách danh sách 100 công ty tiềm năng khu vực Châu Á năm 2023 theo Forbes bình chọn.
Coolmate gọi vốn 6 triệu USD, tham vọng xuất hàng sang Mỹ

Coolmate gọi vốn 6 triệu USD, tham vọng xuất hàng sang Mỹ

Doanh nghiệp -  1 năm

Coolmate sau quá trình cải tổ trong năm 2023 giờ đây muốn tiến ra thị trường quốc tế, với sự hỗ trợ về vốn từ Vertex Ventures SEA & India, cùng quỹ Kairous Capital.

Kịch bản cũ, góc nhìn mới ở Coolmate

Kịch bản cũ, góc nhìn mới ở Coolmate

Diễn đàn quản trị -  1 năm

Thời trang được đánh giá là một ngành đã ‘cũ’, nhưng giữa những cơn sóng đánh đổ một số doanh nghiệp trong ngành, Coolmate ‘rẽ sóng’ tìm được con đường cho riêng mình.

NextTech muốn đầu tư vào các startup thương mại điện tử

NextTech muốn đầu tư vào các startup thương mại điện tử

Khởi nghiệp -  1 năm

Danh mục đầu tư của quỹ Next100 trực thuộc tập đoàn NextTech hiện đã bao gồm các startup như: Coolmate, Foodhub, Ladipage, Bánh mì Xin Chào, Boxme, TopCV, eCentric...

Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics

Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics

Doanh nghiệp -  15 giờ

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi, logistics ngày càng trở thành yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh quốc gia. Việt Nam đã có những bước tiến mạnh trong sản xuất, xuất khẩu, nhưng hệ thống logistics vẫn tồn tại nhiều bất cập kéo dài, đẩy chi phí lên cao và làm suy giảm lợi thế…

Bamboo Capital đặt mục tiêu lỗ... đến hết 2027

Bamboo Capital đặt mục tiêu lỗ... đến hết 2027

Doanh nghiệp -  2 ngày

Ban lãnh đạo Bamboo Capital cho biết, tập đoàn sẽ tiếp tục ghi nhận lỗ trong giai đoạn “bình ổn” 2025 - 2027 trước khi quay lại quỹ đạo tăng trưởng và có lãi từ năm 2028. Đây được xem là bước đi cần thiết nhằm tái thiết nền tảng tài chính và chuẩn bị cho chu kỳ mở rộng mới.

Cổ phiếu tăng vọt, AgriS tung kế hoạch IPO công ty con và đẩy mạnh thâu tóm

Cổ phiếu tăng vọt, AgriS tung kế hoạch IPO công ty con và đẩy mạnh thâu tóm

Doanh nghiệp -  2 ngày

AgriS chốt phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi lãi suất 9,5%, chuẩn bị IPO công ty con cho tham vọng vốn hóa 2,7 tỷ USD.

VietJet Air duy trì vị thế 'ông vua bầu trời' tại Việt Nam

VietJet Air duy trì vị thế 'ông vua bầu trời' tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  3 ngày

Chứng khoán SHS đánh giá VietJet đạt được thành công nhờ mô hình hàng không chi phí thấp nhưng vẫn duy trì chất lượng dịch vụ cao.

Thaco 'bắt tay' Hyundai Rotem sản xuất tàu điện và tàu cao tốc tại Việt Nam

Thaco 'bắt tay' Hyundai Rotem sản xuất tàu điện và tàu cao tốc tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  5 ngày

Hyundai Rotem sẽ chuyển giao công nghệ công nghiệp đường sắt để sản xuất nội địa tàu điện đô thị, tàu cao tốc mang thương hiệu Thaco.

Dầu Giây, tọa độ vàng liên kết vùng Đông Nam Bộ

Dầu Giây, tọa độ vàng liên kết vùng Đông Nam Bộ

Bất động sản -  1 giờ

Nằm tại giao điểm của các trục giao thông huyết mạch quốc gia, Dầu Giây (Đồng Nai) được giới kinh doanh bất động sản đánh giá là “tọa độ vàng” trong mạng lưới liên kết vùng, nắm giữ vai trò đầu mối giao thông chiến lược vùng Đông Nam Bộ. Lợi thế này cùng dư địa phát triển lớn chính là nền tảng giúp Dầu Giây đang chuyển mình mạnh mẽ.

Meey Group: Khởi động hành trình ESG từ những bước đi cốt lõi

Meey Group: Khởi động hành trình ESG từ những bước đi cốt lõi

Phát triển bền vững -  1 giờ

Việc tích hợp các tiêu chuẩn ESG vào chiến lược kinh doanh không còn là một lựa chọn, mà đã trở thành yêu cầu chiến lược để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.​ Nhận thức được điều đó, Meey Group đã bắt đầu hành trình ESG của mình bằng những hành động cụ thể và thiết thực.

SeAPremium Golf Master 2025: Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản

SeAPremium Golf Master 2025: Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Ngày 28/11/2025 vừa qua, giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 đã trở lại đầy ấn tượng tại sân golf BRG Legend Hill Country Club. Tiếp nối thành công của những mùa trước, mùa giải thứ 3 tiếp tục là điểm hẹn tinh hoa khi quy tụ 120 khách hàng ưu tiên của SeABank cùng kết nối, chia sẻ đam mê và tận hưởng phong cách sống đẳng cấp.

Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt

Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Du lịch Đà Nẵng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng dù chịu ảnh hưởng từ mưa bão liên tiếp, kéo theo sức hút trở lại của bất động sản ven biển. Nổi bật trên thị trường là Newtown Diamond - tổ hợp căn hộ mặt biển, sát sân gôn với pháp lý sở hữu lâu dài hiếm có, một nơi an cư lý tưởng và cũng là tài sản đầu tư đón đầu xu hướng.

Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics

Khi doanh nghiệp tư nhân giải bài toán điểm nghẽn logistics

Doanh nghiệp -  15 giờ

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu liên tục thay đổi, logistics ngày càng trở thành yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh quốc gia. Việt Nam đã có những bước tiến mạnh trong sản xuất, xuất khẩu, nhưng hệ thống logistics vẫn tồn tại nhiều bất cập kéo dài, đẩy chi phí lên cao và làm suy giảm lợi thế…

ROX Living được vinh danh Top 10 thương hiệu phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam

ROX Living được vinh danh Top 10 thương hiệu phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Tại lễ công bố thương hiệu hàng đầu Việt Nam 2025 lần thứ 7, ROX Living đã chính thức được vinh danh ở hạng mục “Top 10 thương hiệu phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam”.

Trục tăng trưởng hot nhất phía Đông đón nguồn cung 2.000 căn hộ cao cấp từ đô thị khoáng nóng Alluvia City của Xuân Cầu Holdings

Trục tăng trưởng hot nhất phía Đông đón nguồn cung 2.000 căn hộ cao cấp từ đô thị khoáng nóng Alluvia City của Xuân Cầu Holdings

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Xuân Cầu Holdings vừa bất ngờ “kích hoạt” nguồn cung 7 tòa tháp cao tầng tại đại đô thị sinh thái khoáng nóng duy nhất bên sông Hồng Alluvia City, trong đó 4 tòa Alumi Premium với hơn 2.000 căn hộ cao cấp sẽ ra mắt thị trường ngay trong cuối năm 2025.

Đọc nhiều