Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C

Việt Hưng Thứ tư, 05/11/2025 - 15:34
Nghe audio
0:00

Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.

Coolmate hoàn tất vòng gọi vốn Series C

Thương hiệu thời trang với mô hình bán hàng trực tiếp thông qua nền tảng thương mại điện tử (D2C) là Coolmate vừa hoàn tất vòng gọi vốn Series C.

Thương vụ này được dẫn dắt bởi Vertex Growth Fund, một quỹ đầu tư tăng trưởng thuộc Vertex Holdings, vốn là công ty con của tập đoàn đầu tư toàn cầu Temasek. Cùng với đó là sự tham gia của Cool Japan Fund và YoungOne CVC.

Khoản đầu tư này, theo ông Phạm Chí Nhu, CEO và nhà sáng lập Coolmate sẽ giúp công ty thực hiện hóa niềm tin Việt Nam có thể tạo ra những sản phẩm đạt chuẩn toàn cầu, được thiết kế và sản xuất với niềm tự hào dân tộc.

Với nguồn lực mới, Coolmate đã vạch ra một lộ trình phát triển với ba hướng đi chiến lược, đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ sau 6 năm hình thành và phát triển.

Hướng đi đầu tiên là mở rộng sang phân khúc khách hàng nữ, một quyết định được xem là bước ngoặt chiến lược, khi trước đó, thương hiệu này chủ yếu tập trung vào các sản phẩm dành cho nam giới.

Vào tháng 3 vừa qua, Coolmate đã cho ra mắt dòng sản phẩm đồ thể thao nữ. Công ty nhận định đây là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh bậc nhất tại Việt Nam và đặt mục tiêu đầy tham vọng đến năm 2030, mảng sản phẩm này sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính, đóng góp 40% tổng doanh thu.

Điều này sẽ giúp Coolmate chuyển đổi từ một nhãn hàng cho nam giới thành một thương hiệu thể thao cho tất cả mọi người.

Coolmate hoàn tất vòng gọi vốn Series C, hướng tới thị trường quốc tế. Ảnh: DN

Chiến lược thứ hai là bước chân vào lĩnh vực bán lẻ truyền thống. Mặc dù khởi đầu và thành công nhờ mô hình kinh doanh trực tuyến, Coolmate nhận thấy nhu cầu được trải nghiệm sản phẩm trực tiếp của khách hàng ngày càng tăng.

Công ty dự kiến sẽ khai trương cửa hàng vật lý đầu tiên vào tháng 12 năm nay. Đây sẽ là không gian để người tiêu dùng có thể cảm nhận rõ hơn về chất liệu, thiết kế và chất lượng của các sản phẩm "Made in Vietnam".

Tương tự như mảng sản phẩm nữ, Coolmate kỳ vọng kênh bán lẻ trực tiếp sẽ đóng góp 40% tổng doanh thu vào năm 2030, trở thành một trụ cột vững chắc bên cạnh kênh bán hàng trực tuyến.

Đặc biệt, Coolmate có khát vọng lớn vươn ra quốc tế. Thành công bước đầu đã đến khi sản phẩm tất thể thao của Coolmate đạt danh hiệu "Best Seller" trên nền tảng Amazon tại thị trường Mỹ, với hơn 25.000 đơn hàng được bán ra mỗi tháng.

Đây được xem là nền tảng để Coolmate tiếp tục mở rộng tại Mỹ và các quốc gia khác, với trọng tâm trước mắt là khu vực Đông Nam Á.

Những viên gạch đầu tiên

Ra đời vào năm 2019, giữa một thị trường thời trang đầy cạnh tranh, Coolmate đã chọn cho mình một lối đi riêng với mô hình kinh doanh D2C, giúp tối ưu hóa chi phí và mang sản phẩm chất lượng cao đến tay người tiêu dùng với mức giá hợp lý.

Sau 6 năm, hơn 5 triệu đơn hàng đã được giao đi từ nền tảng này. Trong bối cảnh nhiều startup chạy theo tăng trưởng nóng, Coolmate kiên định phát triển dựa trên giá trị thực. Năng lực cốt lõi của công ty được xây dựng dựa trên năm trụ cột chính.

Đầu tiên là khả năng cung ứng và sản xuất vượt trội ngay tại Việt Nam, tận dụng lợi thế của một quốc gia có ngành dệt may phát triển. Bên cạnh đó là năng lực nghiên cứu và đổi mới để tạo ra các sản phẩm có công năng cao.

Sản phẩm của Coolmate bán chạy trên nền tảng Amazon tại thị trường Mỹ. Ảnh: DN

Ngoài ra, Coolmate xây dựng một thương hiệu năng động, có sự gắn kết chặt chẽ với khách hàng. Cùng với đó là đội ngũ nhân sự trẻ người Việt đầy hoài bão. Và cuối cùng là ứng dụng công nghệ một cách toàn diện vào hoạt động sản xuất và vận hành.

Chính những yếu tố này đã tạo nên sự khác biệt và giúp Coolmate nhận được niềm tin từ các nhà đầu tư quốc tế. Ông James Lee, Tổng giám đốc Quỹ Vertex Growth Fund nhận định, Coolmate là minh chứng cho thế hệ thương hiệu tiêu dùng mới của Việt Nam, được xây dựng trên nền tảng kỹ thuật số và mang khát vọng toàn cầu.

"Tư duy vận hành kỷ luật cùng năng lực đổi mới sản phẩm đã giúp doanh nghiệp đặt nền móng vững chắc cho giai đoạn tăng trưởng quy mô. Chúng tôi tự hào đồng hành cùng Coolmate trong hành trình hiện thực hóa tầm nhìn trở thành thương hiệu phong cách sống hiệu năng hàng đầu, từ Việt Nam ra thế giới", ông chia sẻ.

Vòng gọi vốn Series C không chỉ là câu chuyện về tài chính của riêng Coolmate, mà là một tín hiệu cho thấy các nhà đầu tư quốc tế đang ngày càng nhìn nhận nghiêm túc hơn về tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam.

"Khoản đầu tư này tạo nền tảng để Coolmate bước vào giai đoạn tăng trưởng mới, mở rộng thị trường quốc tế và tiếp tục khẳng định tinh thần sáng tạo của người Việt", ông Phạm Chí Nhu, CEO và nhà sáng lập Coolmate khẳng định.

Forbes gọi tên 3 startup Việt Nam tiềm năng nhất khu vực

Forbes gọi tên 3 startup Việt Nam tiềm năng nhất khu vực

Khởi nghiệp -  2 năm
Lần lượt các startup Việt Nam là Dat Bike, CoolMate và KiotViet ghi dấu ấn trong lĩnh vực xe điện, thương mại điện tử và công nghệ bán lẻ, lọt danh sách danh sách 100 công ty tiềm năng khu vực Châu Á năm 2023 theo Forbes bình chọn.
Forbes gọi tên 3 startup Việt Nam tiềm năng nhất khu vực

Forbes gọi tên 3 startup Việt Nam tiềm năng nhất khu vực

Khởi nghiệp -  2 năm
Lần lượt các startup Việt Nam là Dat Bike, CoolMate và KiotViet ghi dấu ấn trong lĩnh vực xe điện, thương mại điện tử và công nghệ bán lẻ, lọt danh sách danh sách 100 công ty tiềm năng khu vực Châu Á năm 2023 theo Forbes bình chọn.
Coolmate gọi vốn 6 triệu USD, tham vọng xuất hàng sang Mỹ

Coolmate gọi vốn 6 triệu USD, tham vọng xuất hàng sang Mỹ

Doanh nghiệp -  1 năm

Coolmate sau quá trình cải tổ trong năm 2023 giờ đây muốn tiến ra thị trường quốc tế, với sự hỗ trợ về vốn từ Vertex Ventures SEA & India, cùng quỹ Kairous Capital.

Kịch bản cũ, góc nhìn mới ở Coolmate

Kịch bản cũ, góc nhìn mới ở Coolmate

Diễn đàn quản trị -  1 năm

Thời trang được đánh giá là một ngành đã ‘cũ’, nhưng giữa những cơn sóng đánh đổ một số doanh nghiệp trong ngành, Coolmate ‘rẽ sóng’ tìm được con đường cho riêng mình.

NextTech muốn đầu tư vào các startup thương mại điện tử

NextTech muốn đầu tư vào các startup thương mại điện tử

Khởi nghiệp -  1 năm

Danh mục đầu tư của quỹ Next100 trực thuộc tập đoàn NextTech hiện đã bao gồm các startup như: Coolmate, Foodhub, Ladipage, Bánh mì Xin Chào, Boxme, TopCV, eCentric...

Doanh nghiệp hàng hải phân hóa giữa sóng gió

Doanh nghiệp hàng hải phân hóa giữa sóng gió

Doanh nghiệp -  1 ngày

Bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp ngành hàng hải bắt đầu tươi sáng hơn nhưng vẫn thể hiện rõ tính phân hóa trong bối cảnh nhiều biến động.

Coteccons có quý lợi nhuận gộp lên cao nhất 5 năm

Coteccons có quý lợi nhuận gộp lên cao nhất 5 năm

Doanh nghiệp -  4 ngày

Lợi nhuận gộp của CTCP Xây dựng Coteccons trong quý này đạt 322 tỷ đồng và là mức cao nhất kể từ 2020, tăng 56,7% so với cùng kỳ.

Gánh hàng trăm tỷ đồng thuế đối ứng, doanh nghiệp thủy sản 'thấm đòn' thuế quan

Gánh hàng trăm tỷ đồng thuế đối ứng, doanh nghiệp thủy sản 'thấm đòn' thuế quan

Doanh nghiệp -  5 ngày

Doanh nghiệp thủy sản tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhưng báo cáo tài chính quý III bắt đầu hé lộ một giai đoạn đầy sóng gió đang chờ phía trước.

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

Doanh nghiệp -  5 ngày

Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Vietjet và Rolls-Royce ký hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ USD

Vietjet và Rolls-Royce ký hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ USD

Doanh nghiệp -  5 ngày

Vietjet và Rolls-Royce vừa ký kết hợp đồng 92 động cơ Trent 7000, bao gồm cả dịch vụ bảo dưỡng toàn diện trị giá 3,8 tỷ USD.

Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C

Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C

Doanh nghiệp -  5 giây

Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.

Giải mã kỳ vọng tăng trưởng kinh tế 2026

Giải mã kỳ vọng tăng trưởng kinh tế 2026

Tiêu điểm -  3 giờ

Kinh tế Việt Nam hướng tới tăng trưởng cao năm 2026, nhờ nội lực vững, xuất khẩu kỷ lục và đầu tư công hiệu quả; song các chuyên gia cảnh báo cần giữ kỷ luật tài khóa và ổn định tiền tệ.

Vinacacao và hành trình vượt qua bức tường tâm lý sính hàng ngoại của người Việt

Vinacacao và hành trình vượt qua bức tường tâm lý sính hàng ngoại của người Việt

Diễn đàn quản trị -  3 giờ

Từ lý thuyết “kháng cự với đổi mới” đến chiến lược thương hiệu, Vinacacao đang viết lại câu chuyện niềm tin của người tiêu dùng Việt.

Anh hùng lao động Thái Hương được Tổng thống Nga trực tiếp trao huân chương hữu nghị

Anh hùng lao động Thái Hương được Tổng thống Nga trực tiếp trao huân chương hữu nghị

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Tại điện Kremlin, Anh hùng lao động Thái Hương được đích thân Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trực tiếp trao tặng Huân chương Hữu nghị cao quý.

TP.HCM thẩm định lại giá đất dự án Lakeview City của Novaland

TP.HCM thẩm định lại giá đất dự án Lakeview City của Novaland

Tiêu điểm -  4 giờ

Dự án 30,1ha Nam Rạch Chiếc của Novaland đã được chốt phương án giá đất, đồng nghĩa với khoản trích lập dự phòng 4.369 tỷ đồng cũng sắp đủ điều kiện để hoàn nhập.

VEC hợp tác dmg events tổ chức hội nghị và triển lãm năng lượng toàn cầu

VEC hợp tác dmg events tổ chức hội nghị và triển lãm năng lượng toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và dmg events công bố hợp tác chiến lược, đồng thời ra mắt mô hình hợp tác đầu tiên: hội nghị và triển lãm về năng lượng toàn cầu, hoạt động theo mô hình thương hiệu độc quyền.

Indochina Kajima và Itochu đầu tư nhà xưởng xây sẵn cho thuê tại Hải Phòng

Indochina Kajima và Itochu đầu tư nhà xưởng xây sẵn cho thuê tại Hải Phòng

Bất động sản -  5 giờ

Dự án bất động sản công nghiệp Core5 Hải Phòng từ Indochina Kajima và tập đoàn Itochu của Nhật Bản dự kiến ​​bàn giao vào quý I/2027.