Phát triển bền vững
Grab Việt Nam và Dat Bike hỗ trợ tài xế chuyển đổi xanh
Grab Việt Nam và Dat Bike sẽ giúp các tài xế công nghệ tiếp cận và chuyển đổi sang phương tiện giao thông thân thiện với môi trường một cách dễ dàng hơn.
Grab cùng Dat Bike chuyển đổi xanh
Grab Việt Nam và Dat Bike hợp tác khuyến khích và hỗ trợ tài xế của Grab chuyển đổi từ xe xăng sang xe máy điện. Trước đó, Grab đã xây dựng một mạng lưới đối tác bao gồm các nhà sản xuất xe điện, các tổ chức tài chính và nhà cung cấp hạ tầng sạc.
Việc hợp tác với Dat Bike sẽ giúp mở rộng danh mục lựa chọn cho các tài xế, tạo điều kiện để họ tiếp cận những dòng xe điện có hiệu năng cao với chính sách giá ưu đãi. Điều này giúp gỡ bỏ rào cản lớn nhất đối với nhiều tài xế khi cân nhắc chuyển đổi là chi phí đầu tư ban đầu và sự tiện lợi trong vận hành.
Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết, sự kết hợp này sẽ tận dụng thế mạnh của cả hai bên. Theo ông, các tài xế có thể tiếp cận sản phẩm của Dat Bike, đồng thời nhận được sự hỗ trợ từ công nghệ và sức mạnh của nền tảng Grab để nâng cao cơ hội thu nhập.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác và phát triển nhiều sáng kiến mới để đẩy nhanh hơn nữa quá trình chuyển đổi xanh của đất nước", ông Trọng chia sẻ.
Về phía Dat Bike, với vai trò là một startup tiên phong trong lĩnh vực xe máy điện "Make in Vietnam", hợp tác này giúp họ tiếp cận trực tiếp với một trong những nhóm khách hàng tiềm năng và có nhu cầu sử dụng xe nhiều nhất.
Ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, nhà sáng lập và CEO Dat Bike nhấn mạnh, mục tiêu của công ty là tạo ra những chiếc xe điện có thể thay thế hoàn toàn xe xăng về mặt hiệu suất, độ bền và chi phí vận hành.
Với khả năng di chuyển lên đến 285km sau một lần sạc, xe của Dat Bike có thể đáp ứng nhu cầu làm việc cả ngày của các tài xế mà không cần sạc giữa chừng. Chuyển đổi sang xe điện sẽ giúp các tài xế tăng thu nhập hàng tháng nhờ tiết kiệm đáng kể chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng.

Hướng đến hệ sinh thái bền vững
Để hiện thực hóa mục tiêu chung, thỏa thuận hợp tác giữa Grab Việt Nam và Dat Bike đã đề ra một lộ trình hành động cụ thể và toàn diện, không chỉ dừng lại ở việc bán xe.
Trước hết, hai bên sẽ phối hợp thực hiện các hoạt động truyền thông và quảng bá để thông tin về lợi ích của xe điện và các chính sách ưu đãi đến được với đông đảo tài xế.
Các chương trình này sẽ được triển khai trên các kênh trực tuyến và ngoại tuyến của cả Grab và Dat Bike, bao gồm các buổi trao đổi trực tiếp để tài xế có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm, cơ sở hạ tầng và giải đáp các thắc mắc.
Trọng tâm của sự hợp tác là việc xây dựng các chính sách ưu đãi thiết thực. Dat Bike cam kết sẽ xây dựng một chính sách bán hàng và hậu mãi riêng, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho đối tác tài xế của Grab.
Quan trọng hơn, thỏa thuận còn giải quyết những lo ngại về vận hành hàng ngày của tài xế công nghệ. Dat Bike sẽ phát triển các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, cứu hộ và thay thế pin với cơ chế ưu tiên.
Điều này bao gồm cả việc cung cấp xe thay thế trong thời gian sửa chữa để đảm bảo công việc của tài xế không bị gián đoạn, một yếu tố sống còn đối với thu nhập của họ.
Xa hơn nữa, Grab và Dat Bike cùng hướng đến việc xây dựng một hệ sinh thái xe điện bền vững. Grab sẽ khuyến khích tài xế tham gia các chương trình thử nghiệm xe của Dat Bike. Những phản hồi thực tế từ quá trình vận hành hàng ngày của tài xế sẽ là nguồn dữ liệu để Dat Bike cải tiến và phát triển sản phẩm, đảm bảo xe điện ngày càng phù hợp hơn với nhu cầu đặc thù của công việc giao hàng và chở khách.
Một phần quan trọng khác của hệ sinh thái là cơ sở hạ tầng trạm sạc. Hai bên sẽ thảo luận về phương án tích hợp bản đồ các trạm sạc của Dat Bike và đối tác lên ứng dụng Grab. Điều này sẽ giúp các tài xế dễ dàng tìm kiếm điểm sạc gần nhất, tối ưu hóa thời gian và lộ trình di chuyển.
Đồng thời, các chính sách nhằm giảm chi phí sạc tại các trạm này cũng sẽ được xem xét, góp phần làm cho việc sử dụng xe điện trở nên kinh tế và tiện lợi hơn nữa.
Nhiều tân binh muốn chia lại thị trường gọi xe 4 tỷ USD
Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe
Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.
Grab đặt cược vào startup xe máy điện Selex Motors
Grab chọn cách bắt tay với Selex Motors, một startup nội địa để giải quyết bài toán xe máy điện, thay vì tự mình xây dựng đế chế như Vinfast và Xanh SM.
Grab: Khó phân định thị phần dịch vụ gọi xe
Cuộc đua thị trường gọi xe tại Việt Nam giờ đây không chỉ diễn ra trên đường phố, mà còn trên cả các bảng dữ liệu liên quan đến thị phần của từng đơn vị.
Ba trụ cột làm nên 'triết lý giá thấp' của ông chủ Thorakao
Ông chủ Thorakao lý giải triết lý giá thấp dựa trên ba giá trị cốt lõi: đạo đức kinh doanh, thương khách hàng và tinh thần học tập suốt đời.
Quỹ Touchstone Partners gieo mầm chuyển đổi xanh
Quỹ chuyển đổi xanh của Touchstone Partners sẽ bắt đầu giải ngân vốn từ tháng 12/2025, đồng thời cố vấn trực tiếp và hỗ trợ chiến lược cho các startup.
Vicostone tiên phong triển khai ESG vì tương lai bền vững
Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng đang dịch chuyển mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững, Vicostone đã sớm khẳng định vị thế doanh nghiệp tiên phong ứng dụng ESG trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, với mục tiêu kiến tạo tương lai xanh thông qua hoạt động sản xuất có trách nhiệm.
Khi bình đẳng giới được gieo mầm: Từ lớp học lan tỏa đến từng ngôi nhà
Trong hai ngày tập huấn tại Tuyên Quang, 40 tham dự viên dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về bình đẳng giới trong mối liên hệ với phát triển kinh tế gia đình và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực. Khóa học do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức giúp họ hiểu rõ hơn các vấn đề giới, nhận diện nguy cơ bạo lực gia đình và mang những bài học ấy trở về để gieo sự thay đổi trong chính mái nhà của mình.
Nippon Paint và hành trình kiến tạo tương lai xanh từ từng giọt sơn
Nippon Paint không chỉ phủ xanh từng công trình, mà còn xây dựng chiến lược ESG nhất quán từ sản xuất, thành phẩm đến hệ sinh thái hợp tác.
Ông Vũ Đại Thắng làm Chủ tịch Hà Nội
Ông Vũ Đại Thắng vừa được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, ngay sau khi Bộ Chính trị công bố quyết định điều động ông làm Phó bí thư thành ủy Hà Nội.
Chủ tịch Bảo Hưng Invest và tham vọng tạo dấu ấn 'luxury Việt Nam'
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Bảo Hưng Nguyễn Thị Hương Lan tâm huyết với việc lấy bản sắc văn hoá bản địa để kiến tạo nên một sản phẩm 'luxury Việt Nam' đích thực.
MoMo hướng tới mô hình tập đoàn công nghệ tài chính
Suốt 15 năm qua, MoMo đã liên tục chuyển mình trước những thay đổi của thời đại, để rồi tìm ra đích đến trở thành tập đoàn công nghệ tài chính tiên phong với AI.
Dân số già nhanh, Việt Nam cần học gì từ mô hình chăm sóc của Nhật?
Việt Nam đang già hoá nhanh hơn dự báo, tạo áp lực lớn lên kinh tế, y tế và an sinh. Để thích ứng, hệ thống chăm sóc cần phải thay đổi.
Giới đầu tư úp mở cú nhảy giá lớn của bất động sản Hải Phòng
Nhiều ý kiến cho rằng, bất động sản Hải Phòng đang đứng trước cơ hội đầu tư của thập kỷ, với kỷ vọng tăng giá mạnh trong thời gian tới.
Huy động vốn qua thị trường chứng khoán đạt kỷ lục mọi thời đại
Chủ tịch FiinGroup cho biết tổng giá trị huy động vốn cổ phần được thu hút bằng "tiền tươi" trên thị trường chứng khoán trong năm nay chắc chắn sẽ đạt kỷ lục chưa từng có trong lịch sử, vượt mức đỉnh năm 2021.
Nền tảng khoa học cơ bản 'đâm chồi' những ngành công nghệ mới
Ít ai biết rằng tại Việt Nam, có một doanh nghiệp chọn đi từ “gốc rễ” bằng việc đầu tư bài bản vào khoa học cơ bản và đổi mới sáng tạo, xây nền tảng để phát triển bền vững nhiều công nghệ lõi mới trong một hệ sinh thái có tính cộng hưởng.






















































