Analytic
Hotline: 08887 08817

Dự án khởi nghiệp KINPIJO và chữ 'WOW' quý giá

Từ một kỹ sư có kinh nghiệm 13 năm trong ngành máy xây dựng, anh Nguyễn Văn Phong đã dũng cảm dấn thân vào lĩnh vực khởi nghiệp lần đầu tiên vào năm 2018 với công ty khởi nghiệp Bluecare - một ứng dụng đặt lịch chăm sóc y tế tại nhà. Năm 2022, anh lại bắt tay vào thực hiện dự án khởi nghiệp thứ hai thuộc lĩnh vực logistic – KINPIJO.

TikTok Shop đang đe dọa thị phần Shopee, Tiki, Lazada

Mức doanh thu trong 1 tháng của Tiktok Shop tại Việt Nam tương đương 80% doanh thu cùng kì của Lazada và gấp 4 lần doanh thu của Tiki.

Tiki hợp tác chiến lược cùng NZTE

Hợp tác nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp New Zealand mở rộng ứng dụng công nghệ số trong hệ thống phân phối tại Việt Nam thông qua kênh bán hàng trực tuyến cũng như các dịch vụ hỗ trợ của Tiki.

Con rồng đang trỗi dậy trong lĩnh vực thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự đoán sẽ vượt qua Malaysia và Thái Lan vào năm 2025 (theo báo cáo của Google, Temasek và Bain&Company).

VNG lỗ lớn khi đầu tư vào các công ty liên doanh, liên kết

Trong 6 tháng đầu năm 2022, khoản lỗ trong công ty liên doanh, liên kết của VNG tăng thêm 55 tỷ đồng do các khoản đầu tư vào startup, doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài nước.

Thế hệ những startup Kỳ lân tiếp theo của Việt Nam

Dự báo số lượng startup Kỳ lân sẽ bùng nổ trong vài năm tới, có thể 7-8 Kỳ lân vào năm 2025 và đạt con số 10 Kỳ lân vào năm 2030.

Tập đoàn Shinhan mua 10% cổ phần Tiki

Sàn thương mại điện tử Tiki hiện đang tiến đến rất gần với dấu mốc "Kỳ lân" với định giá trên 1 tỷ USD, sau khi hoàn tất các vòng huy động vốn.

Lazada đang thụt lùi trong cuộc đua thương mại điện tử

Nếu như trước đây người ta thường so sánh cuộc đua giữa Shopee và Lazada như Grab và Gojek, thì hiện nay, vai trò và vị thế của 2 sàn TMĐT đã khác xa.

Lộ diện đối thủ đáng gờm của Shopee, Tiki, Lazada tại Việt Nam

Theo các chuyên gia, tính năng TikTok Shop thực sự đe dọa tới thị phần của các ông lớn đang có mặt tại Việt Nam như: Shopee, Tiki, hay Lazada.

Gợi ý lộ trình phát triển trên sàn thương mại điện tử

Doanh nghiệp có thể phải đối mặt với nhiều vấn đề khi bắt đầu kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, xoay quanh bốn nội dung lớn: hiểu rõ cơ chế từng sàn khi kinh doanh đa sàn; tìm hiểu thị trường; xây chiến lược ngắn lẫn dài hạn; có kế hoạch đầu tư dài hạn.