Các chính sách hỗ trợ ngành hàng không hiện rất chậm và có khoảng cách lớn so với nước ngoài.
Các hãng hàng không trong nước được yêu cầu dừng bán vé chuyến bay nội địa và hoàn trả tiền vé cho khách đã xuất sau ngày 21/7 đến khi có thông báo mới.
11 triệu lao động thụ hưởng tổng cộng 4.300 tỷ đồng từ hỗ trợ bảo hiểm và hơn 31.300 lao động bị tạm hoãn hợp đồng, nghỉ không lương nhận hỗ trợ tổng số 62,7 tỷ đồng sau 15 ngày triển khai.
Trong bối cảnh chung, các hãng hàng không trong nước đều gặp khó khăn do dịch bênh, tại sao chỉ Vietnam Airlines rơi vào tình trạng "nguy kịch" trước bờ vực phá sản.
Vietnam Arlines sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay quốc tế từ tháng 7/2021, đồng thời kết hợp vận chuyển hàng hóa trên các chuyến bay này để tối ưu nguồn lực và tăng doanh thu.
Gói vay ưu đãi có hạn mức 2.000 tỷ đồng nhằm bổ sung vốn lưu động, tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines sẽ được SeABank triển khai giải ngân một phần vào đầu tháng 7/2021.
Quá trình tiêm vắc xin rộng rãi sẽ giúp hàng không Việt Nam bắt đầu phục hồi, từng bước mở lại hoạt động vận chuyển hàng không quốc tế sớm nhất vào cuối quý III/2021.
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa chính thức được Bộ Giao thông vận tải Canada cấp chứng chỉ “Nhà khai thác hàng không nước ngoài” (Foreign Air Operator Certificate - FAOC) để thực hiện các chuyến bay đến nước này.
Gần 1 triệu liều vắc-xin Covid-19 đã hỏa tốc từ Hà Nội vào TP.HCM trên chuyến bay Vietnam Airlines sáng ngày 17/6. Đây là những lô vắc-xin nằm trong số 1 triệu liều Nhật Bản đã công bố hỗ trợ cho Việt Nam vào ngày 15/6.
Ngay cả các doanh nghiệp lớn trong ngành cũng rơi vào trạng thái cực kỳ khó khăn, bên bờ vực phá sản.