Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục, đẩy mạnh mở rộng đội bay
Vietnam Airlines tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc, chuyển đổi số và phát triển bền vững nhằm giữ vững vai trò hãng hàng không quốc gia hàng đầu.
Lễ khai trương tại sân bay Milan Malpensa với sự hiện diện của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, đại diện chính quyền vùng Lombardia cùng lãnh đạo sân bay.
Ngày 1/7/2025, Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Thủ đô Hà Nội với thành phố Milan (Italy), nâng tổng số đường bay thẳng của Hãng tới châu Âu lên 10 đường. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng mạng bay quốc tế và khẳng định vai trò cầu nối hàng không giữa Việt Nam và châu Âu của Vietnam Airlines, đồng thời, ghi dấu cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên có đường bay thẳng giữa Việt Nam và Italy.
Chuyến bay mang số hiệu VN73 khởi hành từ Hà Nội lúc 00h45 cùng ngày, chở theo 155 hành khách hạ cánh an toàn đến Milan lúc 07h40 sáng (giờ địa phương). Ngay sau khi chuyến bay đáp xuống sân bay quốc tế Milan Malpensa, Vietnam Airlines đã phối hợp cùng các đối tác tổ chức lễ đón trọng thể, khai trương đường bay mới.
Lễ cắt băng chính thức đánh dấu việc thiết lập đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Italy. Tiếp nối sau đó, chuyến bay mang số hiệu VN72 khởi hành từ Milan lúc 12h45 ngày 1/7 và hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài lúc 04h35 sáng ngày 2/7 (giờ địa phương) .
Đường bay Hà Nội – Milan sẽ sử dụng máy bay thân rộng Boeing 787, tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào thứ Ba, thứ Sáu và thứ Bảy với tổng thời gian bay gần 12 tiếng mỗi chặng. Milan là trung tâm kinh tế lớn thứ hai của Italy và là cửa ngõ quan trọng vào khu vực Tây Nam châu Âu. Thành phố này sẽ đóng vai trò như một cửa ngõ chiến lược trong mạng bay của Vietnam Airlines, giúp hành khách tiếp cận thuận tiện các điểm đến rộng khắp Châu Âu.
Đường bay mới tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy lượng khách hai chiều giữa Việt Nam và Italy nói riêng, đồng thời củng cố thị phần của Vietnam Airlines trên tuyến bay giữa Việt Nam và các quốc gia châu Âu. Theo số liệu của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Italy là quốc gia trong top 10 thị trường tăng trưởng tốt nhất năm 2024, với lượng khách ghé thăm bằng 155% so với 2023. Việc không còn phải trung chuyển qua nước thứ ba sẽ giúp nâng cao trải nghiệm, đồng thời tạo động lực để lượng khách từ Italy đến Việt Nam gia tăng đột phá trong những năm tới.
Ông Đặng Ngọc Hoà, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, chia sẻ: “Việc đưa vào khai thác đường bay thẳng Hà Nội – Milan không chỉ rút ngắn khoảng cách địa lý mà còn mở ra những cơ hội lớn trong việc phát triển du lịch, giao lưu kinh tế giữa Việt Nam và Ý – một trong những thị trường châu Âu đầy tiềm năng. Đây là đóng góp của Vietnam Airlines vào bước đi chiến lược trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 của ngành du lịch Việt Nam.”
Với đường bay mới này, hành khách từ Việt Nam cũng có thể dễ dàng đặt chân đến "miền đất của những đại di sản", khám phá các thành phố giàu bản sắc như Rome, Florence, Venice, cùng vô vàn tinh hoa nghệ thuật Ý. Ngược lại, du khách Ý sẽ có thêm cơ hội trải nghiệm những điểm đến đặc sắc của Việt Nam như Hà Nội, Hạ Long, Huế, Hội An, Đà Nẵng hay TP.HCM, nhờ hành trình bay nhanh chóng, thuận tiện.
Không chỉ mang ý nghĩa thương mại, đường bay thẳng Hà Nội – Milan còn thể hiện vai trò đồng hành của Vietnam Airlines trong hành trình mở rộng biên giới mềm của dân tộc. Mỗi chuyến bay vượt qua không gian địa lý để đưa đất nước ta hội nhập sâu rộng hơn với thế giới. Trong kỷ nguyên hội nhập sâu rộng, việc mở rộng mạng đường bay của Vietnam Airlines là biểu tượng cho một Việt Nam năng động, sẵn sàng vươn mình mạnh mẽ, gắn kết với bạn bè năm châu bằng những nhịp cầu hàng không bền vững.
Vietnam Airlines tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc, chuyển đổi số và phát triển bền vững nhằm giữ vững vai trò hãng hàng không quốc gia hàng đầu.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam được vinh danh tại sự kiện do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp cùng Báo Lao Động tổ chức với chủ đề “Tự hào và Khát vọng”.
Tiếp nối mối quan hệ hợp tác hiệu quả trong những năm qua, Vietnam Airlines và UBND TP. Hà Nội vừa ký biên bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 – 2030.
Khi quảng cáo không còn là “vũ khí tối thượng” để tăng trưởng, ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt – đặc biệt là các thương hiệu vừa và nhỏ – đang tìm đến một chiến lược marketing cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời: partnership marketing (tiếp thị qua hợp tác thương hiệu).
Tòa nhà công nghệ cao Viettel Đà Nẵng là nơi triển khai các lĩnh vực trọng tâm về viễn thông, logistics, hàng không vũ trụ, trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng...
Trong bối cảnh thị trường đang tìm kiếm sự an toàn và minh bạch, Sei Harmony nổi lên như một điểm sáng với lợi thế pháp lý hoàn chỉnh. Sở hữu sổ đỏ riêng từng căn, khu nhà phố compound Sei Harmony không chỉ mang đến chốn an cư lý tưởng mà còn là kênh đầu tư đáng tin cậy, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm về giá trị tài sản.
CT Group vừa ra mắt thiết kế chip IoT của người Việt do các kỹ sư của doanh nghiệp thiết kế toàn diện với công nghệ chip bán dẫn CMOS và III/V Semi.
VinFast hợp tác chiến lược với myTVS hướng tới thiết lập 120 xưởng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng tại Ấn Độ.
Lễ khai trương tại sân bay Milan Malpensa với sự hiện diện của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, đại diện chính quyền vùng Lombardia cùng lãnh đạo sân bay.
Khi quảng cáo không còn là “vũ khí tối thượng” để tăng trưởng, ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt – đặc biệt là các thương hiệu vừa và nhỏ – đang tìm đến một chiến lược marketing cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời: partnership marketing (tiếp thị qua hợp tác thương hiệu).
Không chỉ góp mặt để hoàn thiện bức tranh đa dạng giới tính, lãnh đạo nữ còn mang theo hệ giá trị tư duy đặc trưng là thấu cảm, linh hoạt và bền bỉ nên đã góp phần tái định hình chuẩn mực lãnh đạo trong kỷ nguyên đầy bất định và áp lực chuyển đổi liên tục.
Ông Nguyễn Văn Thiện, Chủ tịch Tập đoàn Xuân Thiện, dự kiến chi 500 tỷ đồng để mua 50 triệu cổ phiếu phát hành riêng lẻ của Công ty CP Chứng khoán Sen Vàng.
Tổng giám đốc Nguyễn Quang Tín chia sẻ doanh thu từ việc chuyển nhượng dự án Lam Hạ Center Point sẽ đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh năm 2025 của công ty.
Theo Nghị định 94, ba giải pháp được xem xét thí điểm trong giai đoạn đầu gồm chấm điểm tín dụng, chia sẻ dữ liệu thông qua giao diện lập trình ứng dụng mở (Open API), và cho vay ngang hàng (P2P Lending).
Giá vàng hôm nay 2/7 được giữ nguyên đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC sau phiên tăng mạnh 1,2 triệu đồng/lượng vào hôm qua. Trong khi thị trường quốc tế tiếp tục hồi phục.