Tiêu điểm
Aeon Nhật Bản cam kết đưa hàng Việt xuất khẩu ra nước ngoài
Chiều nay 10/10, tại Tokyo (Nhật Bản), Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công thương và Tập đoàn bán lẻ Aeon Nhật Bản được ký kết với mục tiêu đưa hàng tỷ USD hàng Việt xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.
Thông qua việc ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công thương, Tập đoàn bán lẻ Aeon Nhật Bản đã chính thức trở thành đối tác chiến lược của đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài”.
Với sự hỗ trợ của Bộ Công thương, Aeon sẽ lấy việc gia tăng tỷ lệ mua hàng Việt để bán tại hệ thống Aeon tại Việt Nam và khu vực làm mục tiêu, đồng thời cam kết hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt thông qua hệ thống của Aeon ở mức 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Bên cạnh đó, Aeon cũng cam kết sẽ hỗ trợ các nhà cung ứng, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam từng bước nâng cao năng lực sản xuất, trình độ quản lý để vừa đáp ứng các tiêu chuẩn hàng hóa của Aeon tại Nhật Bản cũng như các thị trường quan trọng mà tập đoàn này đã có sự hiện diện như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia...
Về phía Bộ Công thương cũng sẽ hợp tác với Aeon trong việc hỗ trợ tổ chức “Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam” tại các trung tâm mua sắm của Aeon ở các nước. Trước mắt, tuần hàng Việt Nam tại hệ thống Aeon sẽ được tổ chức ngay trong trung tuần tháng 10 tại Trung tâm mua sắm Aeon Makuhari Shintoshin (Tokyo, Nhật Bản).
Aeon cho rằng, tầng lớp trung lưu đang gia tăng mạnh ở Việt Nam có vai trò quan trọng trong việc tạo động lực cho sự phát triển thị trường bán lẻ và đây cũng chính là đối tượng khách hàng mà Aeon sẽ nhắm tới trong chiến lược mở rộng kinh doanh và chiếm lĩnh thị phần tại Việt Nam và khu vực.
Fivimart, Citimart thua lỗ trăm tỷ sau khi bắt tay với Aeon
Aeon mở rộng nhãn hiệu nội địa, chuẩn bị bùng nổ tại Đông Nam Á
Mức thuế giảm về 0 trong nội khối ASEAN sẽ tạo thêm điều kiện thuận lợi cho nhà bán lẻ Nhật Bản Aeon phát triển và xuất khẩu các nhãn hiệu riêng tại các quốc gia Đông Nam Á.
Trung ương Đảng thông qua chủ trương tinh gọn bộ máy và tái khởi động điện hạt nhân
Trung ương Đảng xác định tinh gọn bộ máy là nhiệm vụ "đặc biệt quan trọng, là cuộc cách mạng về tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị".
Lộc Trời họp bất thường về các vấn đề nhân sự
Lộc Trời sẽ tổ chức họp đại hội đồng cổ đông bất thường để họp bàn về việc miễn nhiệm, bầu bổ sung các thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát.
Grand Pioneers được vinh danh ‘Hãng du thuyền xanh tốt nhất thế giới 2024’
Grand Pioneers Cruise đã giành giải thưởng "Hãng du thuyền xanh tốt nhất thế giới 2024" tại Lễ trao giải World Cruise Awards, trở thành đơn vị đầu tiên của Việt Nam nhận vinh dự này.
Hành trình kết nối, kiến tạo giá trị bền vững suốt hai thập kỷ của Vincom
Vincom 20 năm tiên phong thay đổi xu hướng tiêu dùng, tạo giá trị bền vững cho khách hàng, đối tác, cộng đồng và xã hội, khẳng định vị thế thương hiệu bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
Hàng trăm lần giải bài toán tăng thu giảm chi của CEO Base.vn
Tăng thu giảm chi theo CEO Base.vn không chỉ là nhu cầu trước mắt, mà còn là cách doanh nghiệp xây dựng nền tảng quản trị bền vững cho tương lai.
Lãi suất huy động tăng mạnh
Nhu cầu vốn tăng cao giai đoạn cuối năm đang thúc đẩy các ngân hàng tăng lãi suất. Dự kiến, lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng sẽ tăng lên mức 5,1-5,2%/năm vào cuối năm nay.
Sun Urban City Hà Nam: Món quà giá trị nhất cho mẹ cha an hưởng tuổi già
Trong số ít dự án bất động sản kiến tạo môi trường sống chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi, Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam đang tạo nên cơn sốt.