Từ năm 2019, áp dụng thu phí tự động trên tất cả các tuyến BOT
Với hệ thống thu phí tự động không dừng, phương tiện có thể tiết kiệm thời gian qua trạm, hạn chế kẹt xe vào giờ cao điểm trên cao tốc.
Cảnh sát cơ động, CSGT, lính cứu hỏa, y tế... được huy động để đảm bảo an ninh trật tự ngày BOT Biên Hòa (Đồng Nai) thu phí trở lại.
9h ngày 26/10, trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa trên Quốc lộ 1 thu phí trở lại sau 20 ngày tạm ngừng hoạt động do tài xế phản đối mức giá và vị trí đặt trạm. Mức giá mới cho các loại xe 25.000 - 140.000 đồng, giảm 20% so với trước.
Để đảm bảo an ninh trật tự, tránh ùn tắc, kẹt xe trên Quốc lộ 1 qua khu vực trạm, Công an tỉnh Đồng Nai huy động gần 100 Cảnh sát giao thông, trật tự, cơ động, hình sự. Lính cứu hỏa cùng lực lượng y tế, đội thông tin tuyên truyền huyện Trảng Bom cũng có mặt túc trực từ sáng sớm.
Đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó giám đốc Công an Đồng Nai cho biết, nếu thấy tài xế sử dụng tiền lẻ để mua vé, cảnh sát giao thông sẽ phối hợp nhân viên thu phí hướng dẫn họ qua trạm, đến vị trí "kiểm đếm" cách đó chừng 20 m để giải quyết.
"Tài xế sử dụng mệnh giá thấp mua vé qua trạm, lực lượng an ninh sẽ không can thiệp vì pháp luật cho phép. Tuy nhiên khi có dấu hiệu cố tình gây cản trở giao thông, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, họ sẽ bị xử lý ngay, tùy theo mức độ để có hình phạt phù hợp", đại tá Kim nói.
Theo Phó giám đốc Công an Đồng Nai, sự cố ùn tắc ở khu vực này thời gian qua là do một số tài xế vẫn chưa hiểu rõ tính pháp lý của dự án và nơi đặt trạm nên phản ứng bằng cách sử dụng tiền lẻ, cố tình cản trở giao thông.
"Thời gian qua, công an địa phương phối hợp cùng nhiều ban ngành tổ chức tuyên truyền, giải thích rõ lợi ích của dự án, tính pháp lý vị trí đặt trạm đã phần nào giúp người dân và tài xế hiểu rõ hơn", đại tá Kim nói.
Trong sáng nay, việc thu phí diễn ra bình thường, không có tài xế nào sử dụng tiền lẻ hay phản ứng khi qua trạm.
Dự án tuyến tránh TP Biên Hòa và nâng cấp Quốc lộ 1 được đầu tư 1.500 tỷ đồng. Trong đó, đường tránh được xây mới dài 12 km, phần nâng cấp quốc lộ dài 10 km. Mức phí qua trạm khi chưa giảm giá từ 35.000 đến 180.000 đồng, thời gian thu 10 năm.
Thời gian qua, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé để phản đối vị trí đặt trạm không hợp lý và thu mức phí quá cao khiến trạm nhiều lần xả cửa giải tỏa ùn tắc. Sau sự cố tê liệt Quốc lộ 1 đầu tháng nay, trạm thu phí buộc phải tạm thời ngừng thu phí, giảm 20% giá vé so với trước. Hơn 600 ôtô địa phương, xe đưa đón công nhân, học sinh, xe buýt... được miễn giảm khi qua trạm.
Với hệ thống thu phí tự động không dừng, phương tiện có thể tiết kiệm thời gian qua trạm, hạn chế kẹt xe vào giờ cao điểm trên cao tốc.
Sau khi Tổng cục Đường bộ Việt Nam lên phương án cải tạo, phân luồng nhằm xóa ùn tắc tại nút Pháp Vân - Hà Nội, nhà đầu tư dự án mở rộng đường Pháp Vân - Cầu Giẽ vừa có đề xuất được lấy nguồn vốn từ dự án để triển khai. Tuy nhiên, đề xuất này đã bị bác bỏ.
Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ ngành và địa phương thực hiện rà soát việc đặt trạm thu phí và mức thu phí.
Việc thực hiện các dự án một cách tùy tiện, không có sự giám sát và khung pháp lý rõ ràng đang khiến BOT trở thành mảnh đất màu mỡ cho lợi ích nhóm, TS. Lê Đăng Doanh nhận định.
Những bất hợp lý, sai phạm của các dự án BOT đã được dư luận và cả cơ quan chức năng nêu rõ. Nhưng bản chất dẫn đến sai phạm và trách nhiệm vẫn chưa được chỉ ra thấu đáo và thẳng thắn.
Quy hoạch như một bản marketing hình ảnh và tiềm năng phát triển của địa phương trong tương lai để thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Bão số 13 đổ bộ đất liền các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.
Sự tham gia của tân binh Sun PhuQuoc Airways, cùng sự trở lại mạnh mẽ của Bamboo Airways và Vietravel Airlines đang khiến cuộc đua chia lại thị phần hàng không Việt Nam nóng hơn bao giờ hết.
Thuế thu nhập cá nhân mức cao nhất 35% cho thu nhập từ 100 triệu đồng/tháng được nhiều đại biểu Quốc hội đánh giá là chưa hợp lý, gây áp lực cho người lao động.
Sáu dự án điện gió tại Quảng Trị đứng trước nguy cơ đổ vỡ tài chính, thậm chí phá sản, nếu tiếp tục bị cắt giảm công suất phát điện lên tới 50%.
Bà Đào Thúy Hà được bổ nhiệm chức tổng giám đốc Traphaco thay cho ông Trần Túc Mã - người vừa có đơn từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.
Chia sẻ bên lề diễn đàn MB Economic Insights 2025, Tổng giám đốc MB, ông Phạm Như Ánh tin rằng, tăng lãi suất là xu hướng tất yếu, nhưng điều này không đáng lo.
Dù nhận thức về AI đã sâu hơn, doanh nghiệp Việt vẫn chậm tạo giá trị thực. Chỉ khi hiểu mình đang ở đâu, họ mới có thể biến nhận thức thành hành động.
Hợp tác giữa hai bên mang đến cho hội viên nhiều lựa chọn tích lũy và quy đổi điểm thưởng linh hoạt, gia tăng giá trị trải nghiệm từ bầu trời tới mặt đất.
Trên hành trình trở thành đô thị quốc tế, Đà Nẵng không chỉ thu hút khách du lịch mà còn đón chào tầng lớp tinh hoa trong nước và quốc tế. Trong dòng chảy phát triển đó, dự án Capital Square nổi lên như lời tuyên ngôn về phong cách sống sang trọng, cộng đồng ưu tú và tiềm năng đầu tư bền vững.
Quy hoạch như một bản marketing hình ảnh và tiềm năng phát triển của địa phương trong tương lai để thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Những khoản chi bất ngờ từ sửa chữa đột xuất, vận hành thiếu hiệu quả hay tài sản xuống cấp nhanh hơn dự kiến chính là những “rò rỉ tài chính” âm thầm trong doanh nghiệp. T.FM là giải pháp phần mềm “Make in Vietnam” đạt chứng nhận 5 sao tiên phong theo xu hướng số hóa quản lý tài sản giúp vận hành minh bạch, tối ưu chi phí.