Báo Hàn gọi 30Shine là chuỗi tóc lớn nhất Đông Nam Á

Việt Hưng - 12:23, 20/02/2020

TheLEADER"Kết hợp hai yếu tố thời trang và công nghệ, 30Shine đang tạo ra một mô hình kinh doanh hiện đại - điều mà rất nhiều các cửa hàng tóc truyền thống hiện nay đạt làm được", báo Hàn Quốc nhận xét.

Đây là nhận định được đưa ra bởi Asia Economoy của Hàn Quốc, khi bàn về thị trường làm đẹp cho nam giới nói chung, thị trường tóc nam tại khu vực Đông Nam Á nói riêng bao gồm các quốc gia phát triển như: Thái Lan, Singapore, Malaysia...

"30Shine là hiện tượng của ngành làm đẹp cho nam giới tại Đông Nam Á. Công ty tỏ ra vượt trội so với các chuỗi khác cả về quy mô, lẫn chất lượng dịch vụ", Asia Economoy nêu quan điểm.

Theo tìm hiểu của chuyên trang này, chuỗi 30Shine của Việt Nam hiện đã có hơn 100 chi nhánh trên toàn quốc, được vận hành bởi hơn 3.000 nhân sự, trong đó bao gồm 1.500 nhân sự là các nhà thiết kế tóc chuyên nghiệp.

"Kết hợp hai yếu tố làm đẹp và công nghệ, 30Shine đang tạo ra một mô hình kinh doanh hiện đại - điều mà chưa đơn vị nào trong khu vực làm được", báo Hàn Quốc nhận xét.

Như tại Philippines, chuỗi Bruno ra đời từ năm 1990 tới nay mới chỉ triển khai được 40 cửa hàng. Chuỗi Never Say Cutz tại Thái Lan mới có hơn 20 cửa hàng quy mô nhỏ, chủ yếu ở thành phố Bangkok.

Báo Hàn gọi 30Shine là chuỗi tóc lớn nhất Đông Nam Á
Tiết lộ với Asia Economoy, phía 30Shine cho biết đã đầu tư hàng triệu USD vào mảng công nghệ

Tiết lộ với Asia Economoy, ông Nguyễn Huy Hoàng - nhà đồng sáng lập & CEO 30Shine cho hay, công ty đã đầu tư hàng triệu USD vào mảng công nghệ nhằm hoàn thiện quy trình, sản phẩm, phát triển ứng dụng cắt tóc.

Bên cạnh đó, chuỗi tóc này còn thành công trong việc đưa ra các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc tóc, chăm sóc da mặt cho nam giới, được khách hàng đánh giá vượt trội so với các mô hình tiệm cắt tóc truyền thống.

Thành công đó theo ông Hoàng là dựa trên yếu tố quy trình được đồng bộ, đảm bảo chất lượng dịch vụ ở các cửa hàng là như nhau. Để làm được điều đó, yếu tố đào tạo, huấn luyện nhân sự, mà cụ thể ở đây là các stylist cắt tóc là tối quan trọng.

Nhân sự ở 30Shine liên tục được học hỏi và đào tạo bởi các chuyên gia hàng đầu tại Châu Âu, Hàn Quốc. Mức lương luôn cạnh tranh. Được biết, có những thợ cắt tóc ở 30Shine sở hữu mức thu nhập khủng lên tới 40 triệu đồng/tháng.

Để đạt tới quy mô 100 cửa hàng như hiện nay, sản phẩm tốt đóng vai trò cốt lõi trong mô hình kinh doanh của 30Shine. Theo nhà sáng lập chuỗi này, gói Combo cắt tóc 7 bước với giá 80.000 đồng đang là sản phẩm thành công nhất trong ngành tóc Việt Nam.

Báo Hàn gọi 30Shine là chuỗi tóc lớn nhất Đông Nam Á 1
Năm ngoái gói Combo 7 bước của 30Shine có tới 3,5 triệu lượt sử dụng trên toàn quốc

Năm ngoái, gói Combo trên có tới 3,5 triệu lượt sử dụng trên toàn quốc, tỉ lệ khách quay lại đạt tới 80%. Không chỉ cắt tóc, số lượng khách hàng nam giới sử dụng các dịch vụ uốn nhuộm cũng rất cao, lên tới cả triệu lượt, đại diện phía 30Shine thông tin thêm.

Thực tế, xu hướng nam giới đầu tư cho ngoại hình đã và đang phát triển ở nhiều quốc gia Châu Á như: Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan... Điển hình như các trào lưu tạo kiểu tóc mới lạ của các ca sỹ, diễn viên, cầu thủ bóng đá được nam giới hưởng ứng mạnh mẽ, chính là cơ sở cho các chuỗi tóc lớn như 30Shine gặt hái thành công.

Hiện tại, ngoài thị trường Việt Nam, 30Shine còn có một cửa hàng đặt tại Thái Lan. Dù mới mở cửa từ tháng 10/2019, nhưng luôn đông khách. Sản phẩm của 30Shine cạnh tranh nhờ mức giá tốt và dịch vụ đa dạng, chất lượng.

Năm nay, 30Shine dự kiến sẽ tìm kiếm thêm nhiều cơ hội đầu tư sang các nước Châu Á khác, như Singapore, Malaysia và Hàn Quốc. Đồng thời, công ty sẽ đẩy nhanh mục tiêu trở thành chuỗi tóc nam hàng đầu ở Châu Á.