Khởi nghiệp
Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái
Chi nhánh ở Thái mới đi vào hoạt động khoảng 20 ngày nhưng 30Shine đã đón trên 1.000 lượt khách nhờ dịch vụ chuyên nghiệp, giá cả hết sức cạnh tranh.
Tin vui dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, đó là mới đây chuỗi cắt tóc 30Shine đã chính thức mở chi nhánh đầu tiên ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. 30Shine hiện là chuỗi cắt tóc nam lớn nhất Việt Nam, đồng thời cũng là chuỗi tóc đầu tiên của Việt Nam tiến sang thị trường nước ngoài.
Tính đến thời điểm hiện tại, 30Shine đã có tới 81 cửa hàng trên toàn quốc. Ngoài các thành phố lớn như: Hà Nội, TP. HCM, 30Shine đã nhanh chóng tiến vào những thị trường đầy tiềm năng như: TP. Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vũng Tàu...
Ông Nguyễn Huy Hoàng - nhà sáng lập & CEO 30Shine cho biết, chuỗi tóc này chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại thị trường Thái Lan từ cuối tháng 9 năm nay. Từ quy mô, thiết kế, cho tới cách sắp xếp các khu vực tiếp đón, cắt gội, chăm sóc da mặt đều tuân theo quy chuẩn của chuỗi tóc 30Shine ở Việt Nam.
"Sau khoảng 20 ngày có mặt tại Thái Lan, cửa hàng 30Shine bước đầu được khách hàng đón nhận tích cực. Hệ thống của chúng tôi ghi nhận, lượng khách đến trải nghiệm dịch vụ cắt tóc của 30Shine đang tăng lên từng ngày, tỉ lệ hài lòng cao, fanpage trên Facebook rất sôi động", ông Hoàng chia sẻ.

Lý giải về việc 30Shine dù mới ra mắt tại Thái Lan, nhưng đã sớm được khách hàng đón nhận và đánh giá cao, nhà sáng lập này cho biết, thực chất đội ngũ 30Shine đã nghiên cứu và tìm hiểu về thị trường nước bạn từ lâu. Chỉ tới khi thực sự hiểu và nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng mới chính thức mở chi nhánh đầu tiên.
"Ở 30Shine, chúng tôi có một văn hóa là làm rồi mới nói. Làm được thì mới nói được. Ít ai biết rằng, để khai trương được một chi nhánh ở Thái Lan, chúng tôi đã phải dày công chuẩn bị rất nhiều, từ mặt bằng, cơ sở vật chất, nhân sự. Đặc biệt là vấn đề quy trình và nhân sự", CEO Shine nói.
Theo ông Nguyễn Huy Hoàng, thành công của 30Shine ở Việt Nam nói chung dựa trên yếu tố quy trình được đồng bộ, đảm bảo chất lượng dịch vụ ở các cửa hàng là như nhau. Để làm được điều đó, yếu tố đào tạo, huấn luyện nhân sự, mà cụ thể ở đây là các stylist cắt tóc là tối quan trọng.
Áp dụng sang chi nhánh đặt tại Thái Lan, 30Shine đã đưa các stylist cắt tóc người Thái về Việt Nam đào tạo khoảng 1 tháng. Chưa kể, thời gian sau đó, các stylist người Việt hàng đầu cũng phải sang Thái "cầm tay chỉ việc", để đội ngũ nhân sự mới dần quen với quy trình cắt tóc, phục vụ khách hàng.
"Nhìn chung, so với tay nghề các stylist Việt Nam, các stylist của Thái Lan vẫn dưới một bậc, năng xuất làm việc cũng thấp hơn. Để bù đắp vào sự chênh lệch này, chỉ có rèn luyện qua thời gian, đồng thời đưa nhân sự vào một quy trình đào tạo chuyên nghiệp. Nhiều bạn bè nói với chúng tôi, sang nước ngoài đã khó, sang nước ngoài làm dịch vụ còn khó hơn. Nhưng với kinh nghiệm vận hành chuỗi ở Việt Nam, chúng tôi tin 30Shine sẽ làm được", CEO 30Shine cho hay.

Thời gian này, tuy chi nhánh ở Thái mới đi vào hoạt động khoảng 20 ngày, 30Shine đã đón trên 1.000 lượt khách. So với mặt bằng chung các chuỗi, cửa hàng ở nước bạn, 30Shine ghi điểm nhờ đồng bộ chiến lược chỉ sử dụng các mặt bằng lớn khoảng 300 mét vuông, phục vụ cùng lúc 12 ghế cắt tóc thay vì chỉ 3 hoặc 4 ghế như ở Thái Lan.
Bên cạnh đó, dịch vụ và giá cả cũng cạnh tranh so với các chuỗi, cửa hàng cắt tóc ở Thái. Mức giá cho một combo cắt tóc, gội đầu, massage mặt, tẩy da chết ở 30Shine Thái Lan là khoảng 280 bath - tương đương 200.000 VNĐ, trong khi những dịch vụ này ở Thái là khoảng 450 bath - tương đương 350.000 VNĐ.
"Điều thú vị mà chúng tôi phát hiện ra là ở Thái Lan, các dịch vụ như gội đầu, massage, tẩy da chết đi kèm cắt tóc chưa nơi nào có. Nếu có gội đầu thì khách sẽ bị tính thêm tiền, nhân viên phục vụ lại là nam. Trong khi ở 30Shine, những dịch vụ này đều nằm trong gói combo, nhân viên phục vụ là nữ, nên khách hàng tới trải nghiệm rất thích", ông Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ.
Theo CEO 30Shine, tương lai công ty có thể mở thêm 1-2 cửa hàng tại đây. Nhưng trọng tâm của chuỗi cắt tóc nam này vẫn là thị trường Việt Nam. Dự kiến, trong 3 tháng cuối năm, chuỗi 30Shine sẽ mở mới khoảng 10 cửa hàng mỗi tháng. Mục tiêu tới cuối năm 2019 là nâng tổng số cửa hàng của chuỗi 30Shine lên con số 105.
CEO 30Shine: Ngành cắt tóc tại Việt Nam cần một cuộc cách mạng
Hai bài toán lớn nhất của ngành tóc nam
Có lịch sử lâu đời hơn, nhưng rất ít thương hiệu ngành tóc có thể vươn lên thành chuỗi quy mô lớn, mà chủ yếu là cửa hàng nhỏ lẻ nhiều, chưa kể nhân sự thiếu bài bản, quy trình chưa được chuẩn hóa.
30Shine tăng tốc mở điểm, đặt mục tiêu 100 salon tóc cuối 2019
Tính riêng năm 2018, chuỗi cắt tóc nam 30Shine phục vụ hơn 2 triệu lượt khách, với tỉ lệ khách hàng quay lại lên tới 80% - con số mơ ước với bất kì chuỗi kinh doanh nào.
Xu hướng 'online to offline': Từ FPT Retail, Thế Giới Di Động tới 30Shine
"Online" là xu thế tất yếu trong ngành bán lẻ nhưng theo các chuyên gia, xu hướng này chưa thể lấn át và thay thế kênh bán hàng trực tiếp (offline). Đây là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ vẫn ra sức bành trướng quy mô số lượng cửa hàng.
Chuyện chưa kể về 30Shine - chuỗi cắt tóc nam lớn nhất Việt Nam
Được truyền cảm hứng rất nhiều từ câu chuyện lập nghiệp của Charlie Tôn Quý - “vua ngành nail” trên đất Mỹ, nhóm sáng lập 30Shine mong muốn chuyên nghiệp hóa ngành cắt tóc nam, đồng thời đưa thợ cắt tóc Việt Nam đi chinh phục thị trường thế giới.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Tập đoàn Bamboo Capital có tân chủ tịch hội đồng quản trị
Người được coi là cầu nối trong các dự án liên doanh, hợp tác quốc tế là ông Tan Bo Quan vừa được bầu làm chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Bamboo Capital.
Nhựa và cao su trước thách thức xanh hóa
Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.
Doanh nghiệp logistics đối mặt áp lực phải xanh hoá
Logistics xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, nếu không chuyển đổi doanh nghiệp ngành này sẽ bị loại khỏi “sân chơi” toàn cầu.
Chương mới của làn sóng đầu tư Hoa Kỳ vào Việt Nam
Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang tăng mức độ quan tâm và mở rộng đầu tư tại Việt Nam, tập trung vào công nghệ cao, năng lượng và chuỗi cung ứng, đánh dấu một bước tiến mới.
Bất động sản cởi trói, nợ xấu ngân hàng thoái lui
Các chuyên gia tài chính đều chung góc nhìn tích cực về sự cải thiện chất lượng tài sản ngân hàng cùng sự hồi phục chung của nền kinh tế, đặc biệt với những tháo gỡ ở nhóm ngành bất động sản.
Sở hữu 'thần dược', The Komorebi dẫn đầu xu hướng sống nghỉ dưỡng xa xỉ gắn với chăm sóc sức khỏe
Tại phân khu phong cách Nhật The Komorebi (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng), đặc quyền tắm khoáng nóng Onsen suốt bốn mùa mang đến cho cư dân trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao ngay tại nhà, đồng thời đưa phân khu trở thành điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe tại miền Bắc.
SeABank triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng cho các nữ hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giúp nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển kinh tế, mang đến một cuộc sống sung túc và hạnh phúc dài lâu.