Khởi nghiệp
Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái
Chi nhánh ở Thái mới đi vào hoạt động khoảng 20 ngày nhưng 30Shine đã đón trên 1.000 lượt khách nhờ dịch vụ chuyên nghiệp, giá cả hết sức cạnh tranh.
Tin vui dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam, đó là mới đây chuỗi cắt tóc 30Shine đã chính thức mở chi nhánh đầu tiên ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. 30Shine hiện là chuỗi cắt tóc nam lớn nhất Việt Nam, đồng thời cũng là chuỗi tóc đầu tiên của Việt Nam tiến sang thị trường nước ngoài.
Tính đến thời điểm hiện tại, 30Shine đã có tới 81 cửa hàng trên toàn quốc. Ngoài các thành phố lớn như: Hà Nội, TP. HCM, 30Shine đã nhanh chóng tiến vào những thị trường đầy tiềm năng như: TP. Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vũng Tàu...
Ông Nguyễn Huy Hoàng - nhà sáng lập & CEO 30Shine cho biết, chuỗi tóc này chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại thị trường Thái Lan từ cuối tháng 9 năm nay. Từ quy mô, thiết kế, cho tới cách sắp xếp các khu vực tiếp đón, cắt gội, chăm sóc da mặt đều tuân theo quy chuẩn của chuỗi tóc 30Shine ở Việt Nam.
"Sau khoảng 20 ngày có mặt tại Thái Lan, cửa hàng 30Shine bước đầu được khách hàng đón nhận tích cực. Hệ thống của chúng tôi ghi nhận, lượng khách đến trải nghiệm dịch vụ cắt tóc của 30Shine đang tăng lên từng ngày, tỉ lệ hài lòng cao, fanpage trên Facebook rất sôi động", ông Hoàng chia sẻ.
Lý giải về việc 30Shine dù mới ra mắt tại Thái Lan, nhưng đã sớm được khách hàng đón nhận và đánh giá cao, nhà sáng lập này cho biết, thực chất đội ngũ 30Shine đã nghiên cứu và tìm hiểu về thị trường nước bạn từ lâu. Chỉ tới khi thực sự hiểu và nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng mới chính thức mở chi nhánh đầu tiên.
"Ở 30Shine, chúng tôi có một văn hóa là làm rồi mới nói. Làm được thì mới nói được. Ít ai biết rằng, để khai trương được một chi nhánh ở Thái Lan, chúng tôi đã phải dày công chuẩn bị rất nhiều, từ mặt bằng, cơ sở vật chất, nhân sự. Đặc biệt là vấn đề quy trình và nhân sự", CEO Shine nói.
Theo ông Nguyễn Huy Hoàng, thành công của 30Shine ở Việt Nam nói chung dựa trên yếu tố quy trình được đồng bộ, đảm bảo chất lượng dịch vụ ở các cửa hàng là như nhau. Để làm được điều đó, yếu tố đào tạo, huấn luyện nhân sự, mà cụ thể ở đây là các stylist cắt tóc là tối quan trọng.
Áp dụng sang chi nhánh đặt tại Thái Lan, 30Shine đã đưa các stylist cắt tóc người Thái về Việt Nam đào tạo khoảng 1 tháng. Chưa kể, thời gian sau đó, các stylist người Việt hàng đầu cũng phải sang Thái "cầm tay chỉ việc", để đội ngũ nhân sự mới dần quen với quy trình cắt tóc, phục vụ khách hàng.
"Nhìn chung, so với tay nghề các stylist Việt Nam, các stylist của Thái Lan vẫn dưới một bậc, năng xuất làm việc cũng thấp hơn. Để bù đắp vào sự chênh lệch này, chỉ có rèn luyện qua thời gian, đồng thời đưa nhân sự vào một quy trình đào tạo chuyên nghiệp. Nhiều bạn bè nói với chúng tôi, sang nước ngoài đã khó, sang nước ngoài làm dịch vụ còn khó hơn. Nhưng với kinh nghiệm vận hành chuỗi ở Việt Nam, chúng tôi tin 30Shine sẽ làm được", CEO 30Shine cho hay.
Thời gian này, tuy chi nhánh ở Thái mới đi vào hoạt động khoảng 20 ngày, 30Shine đã đón trên 1.000 lượt khách. So với mặt bằng chung các chuỗi, cửa hàng ở nước bạn, 30Shine ghi điểm nhờ đồng bộ chiến lược chỉ sử dụng các mặt bằng lớn khoảng 300 mét vuông, phục vụ cùng lúc 12 ghế cắt tóc thay vì chỉ 3 hoặc 4 ghế như ở Thái Lan.
Bên cạnh đó, dịch vụ và giá cả cũng cạnh tranh so với các chuỗi, cửa hàng cắt tóc ở Thái. Mức giá cho một combo cắt tóc, gội đầu, massage mặt, tẩy da chết ở 30Shine Thái Lan là khoảng 280 bath - tương đương 200.000 VNĐ, trong khi những dịch vụ này ở Thái là khoảng 450 bath - tương đương 350.000 VNĐ.
"Điều thú vị mà chúng tôi phát hiện ra là ở Thái Lan, các dịch vụ như gội đầu, massage, tẩy da chết đi kèm cắt tóc chưa nơi nào có. Nếu có gội đầu thì khách sẽ bị tính thêm tiền, nhân viên phục vụ lại là nam. Trong khi ở 30Shine, những dịch vụ này đều nằm trong gói combo, nhân viên phục vụ là nữ, nên khách hàng tới trải nghiệm rất thích", ông Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ.
Theo CEO 30Shine, tương lai công ty có thể mở thêm 1-2 cửa hàng tại đây. Nhưng trọng tâm của chuỗi cắt tóc nam này vẫn là thị trường Việt Nam. Dự kiến, trong 3 tháng cuối năm, chuỗi 30Shine sẽ mở mới khoảng 10 cửa hàng mỗi tháng. Mục tiêu tới cuối năm 2019 là nâng tổng số cửa hàng của chuỗi 30Shine lên con số 105.
CEO 30Shine: Ngành cắt tóc tại Việt Nam cần một cuộc cách mạng
Hai bài toán lớn nhất của ngành tóc nam
Có lịch sử lâu đời hơn, nhưng rất ít thương hiệu ngành tóc có thể vươn lên thành chuỗi quy mô lớn, mà chủ yếu là cửa hàng nhỏ lẻ nhiều, chưa kể nhân sự thiếu bài bản, quy trình chưa được chuẩn hóa.
30Shine tăng tốc mở điểm, đặt mục tiêu 100 salon tóc cuối 2019
Tính riêng năm 2018, chuỗi cắt tóc nam 30Shine phục vụ hơn 2 triệu lượt khách, với tỉ lệ khách hàng quay lại lên tới 80% - con số mơ ước với bất kì chuỗi kinh doanh nào.
Xu hướng 'online to offline': Từ FPT Retail, Thế Giới Di Động tới 30Shine
"Online" là xu thế tất yếu trong ngành bán lẻ nhưng theo các chuyên gia, xu hướng này chưa thể lấn át và thay thế kênh bán hàng trực tiếp (offline). Đây là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ vẫn ra sức bành trướng quy mô số lượng cửa hàng.
Chuyện chưa kể về 30Shine - chuỗi cắt tóc nam lớn nhất Việt Nam
Được truyền cảm hứng rất nhiều từ câu chuyện lập nghiệp của Charlie Tôn Quý - “vua ngành nail” trên đất Mỹ, nhóm sáng lập 30Shine mong muốn chuyên nghiệp hóa ngành cắt tóc nam, đồng thời đưa thợ cắt tóc Việt Nam đi chinh phục thị trường thế giới.
Vị thế của Việt Nam trong mắt nhà đầu tư quốc tế
Vị thế của Việt Nam đang lên rõ rệt song cũng còn nhiều điểm nghẽn cần khai thông để biến vị thế tốt thành dòng chảy FDI mạnh hơn.
Thách thức xuất khẩu thủy sản sang Mỹ sau cuộc bầu cử tổng thống
Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ sẽ tiếp tục phải đối mặt với những thay đổi chính sách thương mại quốc tế cũng như các yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng.
Khám phá các trụ cột tạo nên thế và lực của TC Group
Được thành lập và vận hành bởi những nhà kinh doanh khá kín tiếng, Tập đoàn Thành Công (TC Group) đã phát triển tới quy mô của những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam.
Bất động sản nhà ở, bán lẻ hút vốn ngoại
Bán lẻ, nhà ở và nghỉ dưỡng là các lĩnh vực thu hút mạnh dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài vào bất động sản Việt Nam thời gian gần đây.
GS. Gurdev Singh Khush: 'Được vinh danh cùng với GS. Võ Tòng Xuân là niềm hạnh phúc đặc biệt'
GS. Gurdev Singh Khush, đồng chủ nhân giải đặc biệt VinFuture 2023 dành cho nhà khoa học đến từ các nước đang phát triển, đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về hành trình nghiên cứu và hợp tác với GS. Võ Tòng Xuân để tạo ra những giống lúa mới.
Định hướng tăng trưởng mới của Viettel Post
Ngay từ đầu năm nay, Viettel Post đã công bố chiến lược chuyển mình thành một công ty logistics theo hướng chuyên nghiệp, xanh và hiệu quả.
Quy chế dân chủ: Công cụ thực tiễn hay chỉ là hình thức?
Quy chế dân chủ liệu có thật sự bảo vệ quyền lợi người lao động, hay vẫn chỉ mang tính hình thức? Đâu là giải pháp để xây dựng môi trường làm việc dân chủ?