Nhịp cầu kinh doanh
Be Group và Cake by VPBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế
Cú đúp giải thưởng này là sự công nhận cho nỗ lực sáng tạo, làm chủ công nghệ và sự phát triển không ngừng của hệ sinh thái công nghệ Be nói riêng, và lĩnh vực công nghệ số, kinh tế số của Việt Nam nói chung.
Công ty Cổ phần Be Group - đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng Be - vừa vinh dự đón nhận giải thưởng quốc tế "Best Open Technology Platform Viet Nam 2022" (Nền tảng công nghệ mở tốt nhất Việt Nam) từ tạp chí quốc tế uy tín Global Business Review.
Tạp chí này cũng trao giải thưởng "Best Growing Digital Bank Vietnam 2022" (Ngân hàng số tăng trưởng tốt nhất Việt Nam) cho ngân hàng số Cake by VPBank - một thành viên trong hệ sinh thái Be Group.
Cú đúp giải thưởng này là sự công nhận cho nỗ lực sáng tạo, làm chủ công nghệ và sự phát triển không ngừng của hệ sinh thái công nghệ Be nói riêng, và lĩnh vực công nghệ số, kinh tế số của Việt Nam nói chung.
Vì cả hai lĩnh vực nền tảng số mở và fintech trước nay đều có thế mạnh nghiêng về các đối thủ đa quốc gia, với tiềm lực tài chính mạnh, nhân lực dồi dào.

Tạp chí Global Business Review là tạp chí hàng đầu thường xuyên cập nhật thông tin về các công ty trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tạp chí theo dõi các hoạt động nổi bật mang tính đột phá của các công ty và cá nhân trong lĩnh vực Công nghệ, Ngân hàng, Tài chính,… trên toàn cầu được công nhận thông qua giải thưởng Global Business Review Magazine Awards.
Doanh nhân hay các thương hiệu quốc tế chiến thắng giải thưởng được lựa chọn dựa trên các giải pháp sáng tạo của họ để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.
Đối với giải thưởng "Nền tảng công nghệ mở tốt nhất Việt Nam 2022", Hội đồng giải thưởng đã ghi nhận những kết quả kinh doanh tích cực và sự nổi bật, đổi mới không ngừng trong hoạt động kinh doanh của Be Group năm 2021 và 2022.
Bất chấp những thách thức từ đại dịch Covid-19, Hệ sinh thái công nghệ mở của ứng dụng Be phát triển đa dạng dịch vụ từ vận tải, giao hàng, đặt đồ ăn, đi chợ hộ, mua vé máy bay, vé xe khách, đến nhiều tiện ích khác như mua bảo hiểm hay nạp tiền điện thoại, 3G, 4G, bảo hiểm, thậm chí là bán vé số online...
Be luôn chào đón các đối tác doanh nghiệp cùng tham gia hệ sinh thái mở để mang đến những dịch vụ ngày càng tốt hơn cho khách hàng, đồng thời chung sức phát triển nền kinh tế số của Việt Nam.
Đặc biệt, trong lĩnh vực ngân hàng số, Cake by VPbank (Cake) là đơn vị duy nhất tại Việt Nam nhận được giải thưởng từ Global Business Review Magazine. Danh hiệu "Ngân hàng số tăng trưởng tốt nhất Việt Nam năm 2022" ghi nhận tốc độ phát triển sản phẩm dịch vụ và người dùng của Cake.
Chỉ sau hơn 1 năm ra mắt, Cake đã nhanh chóng hoàn thiện dải sản phẩm ngân hàng như mở tài khoản, gửi nhận tiền, tiết kiệm, thanh toán, cho vay, đầu tư…
Hiện tại Cake đang nắm giữ hai kỉ lục: là một trong những ngân hàng số phát triển nhanh nhất Việt Nam với hơn 1,7 triệu khách hàng sau 16 tháng ra mắt ( tính đến tháng 5/2022) và là ngân hàng đầu tiên tại Châu Á- Thái Bình Dương đạt kỉ lục chuyển đổi core banking chỉ trong 74 ngày.
Gần đây nhất, thấu hiểu được sự vất vả của các tài xế và nhằm hỗ trợ các tài xế công nghệ ổn định cuộc sống sau đại dịch, Ngân hàng số Cake by VPBank phối hợp cùng Be Group hỗ trợ các tài xế vay tiêu dùng với mức lãi suất từ 1,67%/tháng.
Các tài xế công nghệ có thêm cơ hội tiếp cận nguồn tín dụng an toàn, chính thống, tránh được những rủi ro từ các hình thức vay không chính thức và những hồ sơ thủ tục phức tạp từ các ngân hàng thương mại.
Be bắt tay Ngân hàng số Cake tiến vào mảng vay tiêu dùng
Sẽ có nhiều Kỳ lân Việt Nam sinh ra từ blockchain, metaverse
Chủ tịch FPT đánh giá, Việt Nam là nước đầu tiên ở Đông Nam Á phát triển thị trường blockchain, metaverse tiềm năng một cách rất hiệu quả, tạo ra một niềm đam mê trong việc phát triển dự án.
Startup Finhay mua lại một công ty chứng khoán
Thông qua việc mua lại Vina Securities, Finhay dự định cung cấp dịch vụ chứng khoán tới người dùng, bên cạnh các sản phẩm đầu tư tài chính như quỹ mở đã có trước đây.
Chủ 'tiệm vàng 4.0' gọi vốn thất bại tại Shark Tank
"Tiệm vàng 4.0" HanaGold ứng dụng công nghệ 4.0 cho phép khách mua vàng tích lũy trực tuyến chỉ từ 100.000 đồng và nhận vàng trực tiếp tại cửa hàng.
Lần khởi nghiệp thứ 7 của CEO EM & AI với trí tuệ nhân tạo
Dự kiến, tới cuối năm 2022, doanh thu của startup trí tuệ nhân tạo - EM & AI sẽ đạt 500.000 USD với mục tiêu 1.000 khách hàng.
Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.
Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long
Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.
Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.
Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước
Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.
MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.
Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.
Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh
Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.
Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long
Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.
Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: Khẳng định vị thế kinh tế tư nhân
Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV là một bước tiến mạnh mẽ về nhận thức lý luận và thực tiễn, khi khẳng định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế.
52 người chết và mất tích do lũ ở Nam Trung Bộ
Đợt lũ ở Nam Trung Bộ đang diễn ra, Đắk Lắk và Khánh Hòa là hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người, lần lượt ghi nhận 16 và 14 người chết.
Người Việt mua nhà hay mua lối sống?
Xu hướng kinh tế trải nghiệm đang định hình tiêu dùng mới tại Việt Nam, khi khách hàng ưu tiên cảm xúc, giá trị sống và sự phát triển bản thân hơn tài sản vật chất.
‘Tranh sáng tranh tối’ của doanh nghiệp ngành thép
Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành thép phân hóa mạnh trong bối cảnh thị trường đang phục hồi nhưng chưa đáng kể.
.jpg)
.jpg)



















































