Doanh nghiệp
Bia Hà Nội đặt kế hoạch lợi nhuận thấp kỷ lục
Sản phẩm của Bia Hà Nội bị cạnh tranh gay gắt bởi Sabeco và các thương hiệu bia quốc tế khác khiến công ty chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận 310 tỷ đồng trong năm 2019.
Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) công bố kế hoạch kinh doanh năm 2019 với mục tiêu bán được 438 triệu lít đồ uống, tương đương doanh thu đạt 8.270 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 310 tỷ đồng.
So với năm 2018, Habeco có doanh thu 9.177 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 484 tỷ đồng, kế hoạch trong năm nay tương ứng với giảm 10% doanh thu và 36% lợi nhuận.
Sau khi đạt đỉnh vào năm 2016, kết quả kinh doanh của Habeco liên tục giảm sút những năm gần đây. Năm 2018, lợi nhuận của Habeco cũng giảm 26% so với năm trước đó. Nguyên nhân được ban lãnh đạo đề cập đến là do ảnh hưởng của sức cạnh tranh gay gắt trên thị trường khiến lượng tiêu thụ giảm, cộng với đó là giá nguyên liệu đầu vào tăng và chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt tăng 5%.
Thị trường bia Việt Nam những năm qua cũng có dấu hiệu chững lại, duy trì ở mức 5%/năm. Đặc biệt, khu vực miền Bắc và Trung – thị trường tiêu thụ chính sản phẩm Habeco đã suy giảm 3% so với năm trước đó.
Mặt khác, sản phẩm Công ty đang bị cạnh tranh gay gắt, đơn cử có Sabeco tăng trưởng 32% với sản phẩm Saigon Lager và 333; Heineken Việt Nam tăng trưởng bằng sản phẩm Tiger với tốc độ lên đến 71%.
Từ năm 2018, Habeco đã bắt đầu hoạt động tái cấu trúc để thúc đẩy hoạt động kinh doanh có dấu hiệu ngày càng đi xuống. Chi phí bán hàng năm ngoái đã tăng 82 tỷ đồng do Habeco tập trung tái cơ cấu hệ thống phân phối, tái cơ cấu sản phẩm nhằm tăng sản lượng tiêu thụ.
Hoạt động tái cơ cấu tiếp tục diễn ra trong năm nay, tập trung phát triển hệ thống các công ty thương mại ở khu vực Trung Bộ và Nam Bộ. Habeco chủ trương giữ vững thị phần tại khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ (ưu tiên tập trung các thành thị), mở rộng thị phần tại miền Nam và Nam Trung Bộ. Bên cạnh đó, Habeco sẽ cho ra mắt sản phẩm bia mới chai 355 trong năm nay.
Một vấn đề lớn ảnh hưởng tới hoạt động của Habeco những năm gần đây là vấn đề thoái vốn Nhà nước. Cổ đông lớn nhiều tiềm năng mua lại Habeco nhất hiện nay là Carlsberg. Từng có nhiều khúc mắc và tìm kiếm các nhà đầu tư khác trong quá khứ, song Habeco cho biết đã thống nhất chủ trương tiếp tục nghiên cứu, đàm phán với Carlsberg trong thời gian tới.
Doanh thu của Habeco giảm dù tăng quảng cáo, khuyến mại
Điều gì đang xảy ra với FPT?
Khối ngoại rút lui khi FPT xảy ra những biến động lớn ở cả hai trụ cột công nghệ và viễn thông, khiến dự báo về tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp trở nên kém chắc chắn.
Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe
Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.
Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc
Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.
Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái
Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.
OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh
Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.
Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.



















































