Doanh nghiệp
Bia Hà Nội đặt kế hoạch lợi nhuận thấp kỷ lục
Sản phẩm của Bia Hà Nội bị cạnh tranh gay gắt bởi Sabeco và các thương hiệu bia quốc tế khác khiến công ty chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận 310 tỷ đồng trong năm 2019.
Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) công bố kế hoạch kinh doanh năm 2019 với mục tiêu bán được 438 triệu lít đồ uống, tương đương doanh thu đạt 8.270 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 310 tỷ đồng.
So với năm 2018, Habeco có doanh thu 9.177 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 484 tỷ đồng, kế hoạch trong năm nay tương ứng với giảm 10% doanh thu và 36% lợi nhuận.
Sau khi đạt đỉnh vào năm 2016, kết quả kinh doanh của Habeco liên tục giảm sút những năm gần đây. Năm 2018, lợi nhuận của Habeco cũng giảm 26% so với năm trước đó. Nguyên nhân được ban lãnh đạo đề cập đến là do ảnh hưởng của sức cạnh tranh gay gắt trên thị trường khiến lượng tiêu thụ giảm, cộng với đó là giá nguyên liệu đầu vào tăng và chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt tăng 5%.
Thị trường bia Việt Nam những năm qua cũng có dấu hiệu chững lại, duy trì ở mức 5%/năm. Đặc biệt, khu vực miền Bắc và Trung – thị trường tiêu thụ chính sản phẩm Habeco đã suy giảm 3% so với năm trước đó.
Mặt khác, sản phẩm Công ty đang bị cạnh tranh gay gắt, đơn cử có Sabeco tăng trưởng 32% với sản phẩm Saigon Lager và 333; Heineken Việt Nam tăng trưởng bằng sản phẩm Tiger với tốc độ lên đến 71%.
Từ năm 2018, Habeco đã bắt đầu hoạt động tái cấu trúc để thúc đẩy hoạt động kinh doanh có dấu hiệu ngày càng đi xuống. Chi phí bán hàng năm ngoái đã tăng 82 tỷ đồng do Habeco tập trung tái cơ cấu hệ thống phân phối, tái cơ cấu sản phẩm nhằm tăng sản lượng tiêu thụ.
Hoạt động tái cơ cấu tiếp tục diễn ra trong năm nay, tập trung phát triển hệ thống các công ty thương mại ở khu vực Trung Bộ và Nam Bộ. Habeco chủ trương giữ vững thị phần tại khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ (ưu tiên tập trung các thành thị), mở rộng thị phần tại miền Nam và Nam Trung Bộ. Bên cạnh đó, Habeco sẽ cho ra mắt sản phẩm bia mới chai 355 trong năm nay.
Một vấn đề lớn ảnh hưởng tới hoạt động của Habeco những năm gần đây là vấn đề thoái vốn Nhà nước. Cổ đông lớn nhiều tiềm năng mua lại Habeco nhất hiện nay là Carlsberg. Từng có nhiều khúc mắc và tìm kiếm các nhà đầu tư khác trong quá khứ, song Habeco cho biết đã thống nhất chủ trương tiếp tục nghiên cứu, đàm phán với Carlsberg trong thời gian tới.
Doanh thu của Habeco giảm dù tăng quảng cáo, khuyến mại
Lộ diện chủ đầu tư tổ hợp casino 2 tỷ USD tại Vân Đồn
Ngày 15/8/2025, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 3226/QĐ-UBND, chấp thuận Công ty cổ phần Mặt trời Vân Đồn – Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư thực hiện dự án Khu dịch vụ du lịch phức hợp casino Vân Đồn- tổ hợp casino thí điểm cho người Việt chơi.
Tổng giám đốc Vinasun 'gom' cổ phiếu, trở thành cổ đông lớn
Ông Đặng Thành Duy, Tổng giám đốc Vinasun mua thành công 500.000 cổ phiếu VNS, nâng tỷ lệ sở hữu lên 5,73% và trở thành cổ đông lớn của hãng taxi truyền thống này.
Taseco Land: Khi một logo mở ra quỹ đạo tăng trưởng mới
Taseco Land chuyển niêm yết sang HOSE, đổi logo mũi tên hướng lên, khẳng định chiến lược tăng vốn, mở rộng quỹ đất và gia tăng vị thế trong ngành bất động sản.
Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
Thế Giới Di Động bật mí kế hoạch IPO công ty con
Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.
Nguy cơ mất nhân sự vì trì hoãn tăng lương
Nhiều người lao động cho biết đang chủ động tìm việc mới vì không nhận được mức tăng lương kỳ vọng.
AI mở lối hiện thực hóa ESG
Ứng dụng AI gắn với quản trị dữ liệu chuẩn xác đang chứng minh ESG hoàn toàn có thể vận hành minh bạch, liên tục và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Kinh tế tư nhân trước bước ngoặt lịch sử
Từ hành trình thoát khỏi sự ràng buộc tư tưởng, đến kỷ nguyên vươn mình.
MSB tăng tốc rong hành trình kiến tạo giá trị bền vững
Khi ngân hàng thương mại không chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận mà còn chú trọng đến tác động tích cực đối với môi trường, cộng đồng và thế hệ tương lai, thì ngân hàng đó đã vượt qua vai trò tài chính truyền thống, trở thành nhân tố chủ đạo trong việc kiến tạo hệ sinh thái tài chính xanh, hướng tới phát triển bền vững.
Cen Land và hệ sinh thái an cư - an sinh bền vững
Là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực môi giới bất động sản, song khác với các công ty môi giới đơn thuần, Cen Land mang trong mình một sứ mệnh khác biệt: “giải quyết” các vấn đề của thị trường và xã hội, xây dựng hệ sinh thái “an cư – an sinh”, góp phần “chuyển động bất động sản”, tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động trẻ.
Mục tiêu xuất khẩu rau quả có thể gặp khó vì thuế quan của Mỹ
Các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả Việt Nam đang chủ động tìm cách thích ứng với mức thuế mới từ Mỹ.
COO Kyros Ventures: Các dự án tài sản số của Việt Nam vẫn mang tư duy ngắn hạn
Bà Jenny Nguyễn cho rằng, nhiều đội ngũ có xu hướng "làm theo xu hướng", tức là tạo ra sản phẩm để bắt kịp một con sóng nào đó trên thị trường, thu lợi nhanh, thay vì xây dựng một sản phẩm có giá trị bền vững.