Bia Sài Gòn xuất hiện trên áo đấu câu lạc bộ giải Ngoại hạng Anh

Trần Anh Thứ năm, 02/08/2018 - 11:44

Logo bia Sài Gòn sẽ xuất hiện cạnh logo bầy cáo của câu lạc bộ Leicester City mùa giải 2018 - 2019.

Website chính thức của câu lạc bộ Leicester City  mới thông báo, Bia Sài Gòn, công ty con thuộc tập đoàn ThaiBev sẽ là nhà tài trợ chính thức trong mùa giải 2018 – 2019. Theo đó, logo của Bia Sài Gòn sẽ xuất hiện trên áo đấu của đội bóng có biệt danh “bầy cáo”.

Những cổ động viên đã lỡ mua áo đấu của Leicester City trước đó sẽ được quyền gắn bổ sung logo Bia Sài Gòn miễn phí tại các cửa hàng bán đồ của Leicester City tại sân vận động King Power.

Phía Leicester City cho biết, Bia Sài Gòn là thương hiệu bia số 1 tại Việt Nam với sản lượng 1,59 tỷ lít mỗi năm. Với quan hệ hợp tác mới này, nhãn hiệu bia Sài Gòn sẽ xuất hiện ở mọi nơi trên sân vận động King Power, từ các tấm phông nền chuyên để phỏng vấn trước, sau trận đấu cho tới các biển quảng cáo.

Leicester City từng gây ấn tượng lớn khi vượt qua các câu lạc bộ lớn như Manchester City, M.U, Chelsea để trở thành nhà vô địch giải Ngoại hạng Anh (Premier League) mùa giải 2015 - 2016.

Người Thái đưa logo Bia Sài Gòn xuất hiện trên áo đấu câu lạc bộ giải Ngoại hạng Anh
Logo Bia Sài Gòn trên áo đầu các cầu thủ Leicester city

Trong khi đó, thương hiệu bia chủ lực của ThaiBev là bia Chang sẽ là đối tác chính thức của sân vận động King Power, được bày bán tại các cửa hàng và kiot trong những ngày diễn ra thi đấu.

"Leicester đã làm việc với rất nhiều thương hiệu thuộc ThaiBev với lợi thế thương mại rõ ràng, với giá trị kinh doanh và cộng đồng rất phù hợp với Leicester và King Power. Trong vòng 8 năm qua, chúng tôi đặc biệt phát triển quan hệ tại thị trường Đông Á và thương vụ mới nhất này sẽ càng làm gia tăng tầm ảnh hưởng của Leicester tới khu vực này", Phó chủ tịch Leicester, Aiyawatt Srivaddhanaprabha đánh giá.

Còn Thapana Sirivadhanabhakdi, chủ tịch kiêm CEO của ThaiBev thì cho biết: “Sau khi mua lại Sabeco, chúng tôi đã bổ sung thêm bia Sài Gòn vào danh mục sản phẩm của tập đoàn. Với quan hệ mật thiết với King Power, chúng tôi vui mừng khi thấy đối tác của mình đang vươn tới Premier League. Chúng tôi mong Leicester sẽ tiếp tục thành công trong những năm tới”, 

Cuối năm ngoái, Sabeco, chủ thương hiệu bia Sài Gòn về tay tập đoàn Thaibev của Thái Lan trong một thương vụ M&A đình đám trị giá tới trên 5 tỷ USD. Đây là thương vụ bán vốn Nhà nước quy mô lớn nhất trong lịch sử tại Việt Nam. 

Sau khi hoàn tất việc mua cổ phần chi phối tại Sabeco, Thaibev cam kết giữ lại thương hiệu Bia Sài Gòn và đưa các sản phẩm của Sabeco vươn tầm quốc tế. Bắt đầu từ tháng 6 năm nay, Thaibev đã đưa 3 thành viên của mình vào hội đồng quản trị của Sabeco.

Mặc dù vậy, các công ty phân tích nhận định, quá trình tái cấu trúc Sabeco sẽ cần có thời gian để đạt hiệu quả. Trong năm nay, Thabev cũng lên kế hoạch giảm lợi nhuận của bia Sài Gòn.

Phía Sabeco cho biết, kế hoạch kinh doanh năm nay có phần sa sút so với năm ngoái do chi phí đầu vào và thuế tiêu thụ đặc biệt tăng. Thuế tiêu thụ đặc biệt đã tăng từ 60% trong năm 2017 lên 65% trong năm 2018 và hầu hết các nguyên liệu đầu vào chính như lúa mạch, chai thủy tinh và lon đều tăng giá đáng kể.

Thêm vào đó, ngành bia năm nay được dự báo sẽ chỉ tăng trưởng 5,5%, thấp hơn khá nhiều so với con số dự báo ban đầu là 8%.

Thaibev lên kế hoạch giảm lợi nhuận của Bia Sài Gòn

Thaibev lên kế hoạch giảm lợi nhuận của Bia Sài Gòn

Doanh nghiệp -  6 năm
Theo kế hoạch kinh doanh được Ban điều hành mới của Sabeco đề xuất, lợi nhận của công ty này sẽ giảm từ mức gần 5.000 tỷ đồng năm ngoái xuống còn 4.000 tỷ đồng trong năm nay.
Thaibev lên kế hoạch giảm lợi nhuận của Bia Sài Gòn

Thaibev lên kế hoạch giảm lợi nhuận của Bia Sài Gòn

Doanh nghiệp -  6 năm
Theo kế hoạch kinh doanh được Ban điều hành mới của Sabeco đề xuất, lợi nhận của công ty này sẽ giảm từ mức gần 5.000 tỷ đồng năm ngoái xuống còn 4.000 tỷ đồng trong năm nay.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  13 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  13 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  14 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  23 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.