Big C tổ chức tuần lễ cá sông Đà Hà Nội 2018

Tùng Anh - 15:29, 03/07/2018

TheLEADERLần đầu tiên, tuần lễ cá Sông Đà (khai mạc ngày 30/6/2018) được tổ chức tại 15 siêu thị Big C miền Bắc nhằm hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ mặt hàng cá Sông Đà - đặc sản của tỉnh Hòa Bình, Sơn La.

Big C tổ chức tuần lễ cá sông Đà Hà Nội 2018
Dự kiến sẽ có khoảng 1 tấn cá sông Đà sẽ được tiêu thụ trong chương trình này

Các sản phẩm được bày bán tại sự kiện này là những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có chứng nhận chất lượng sản phẩm với mức giá từ 88.000 đồng/kg và áp dụng khuyến mãi lên đến 10% đối với 12 loại sản phẩm cá đặc sản sông Đà như cá trắm đen, cá chép, cá diêu hồng, cá tầm... 

Dự kiến trong tuần lễ này, 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc sẽ tiêu thụ khoảng 01 tấn cá Sông Đà, qua đó góp phần khuyến khích các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương nói chung và cá Sông Đà nói riêng.

Theo thông tin từ Big C, cá sông Đà là các loại cá tự nhiên, chất lượng đảm bảo, cá sạch có đặc trưng không thể trộn lẫn với các loại cá khác. 

Đặc biệt, các loại cá được giới thiệu trong sự kiện này được nuôi thả hoàn toàn trong môi trường nước sạch tại lòng hồ sông Đà; được ăn các loài như cá mồi, tép bạc, rong rêu với quy trình chăm sóc đảm bảo, đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP; được khai thác đúng tuổi thương phẩm và tuyệt đối không sử dụng hóa chất độc hại, chất bảo quản trong mọi trường hợp. 

Tại sự kiện này, sản phẩm cá sông Đà được giới thiệu và bày bán đã được Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia lấy mẫu và công bố kết quả kiểm nghiệm. 

Ngoài ra, tại Big C Thăng Long cũng sẽ diễn ra các hoạt động giới thiệu về nguồn gốc và quy trình nuôi cá, các hoạt động biểu diễn sơ chế cá và trình diễn nấu nướng một số món ăn chế biến từ cá Sông Đà để thực khách thưởng thức ngay tại chỗ chất lượng các sản phẩm cá Sông Đà.

Sự kiện lần này được phối hợp tổ chức với Bộ Công thương cũng gần tương tự các chương trình đã được Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam thực hiện trước đó nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam như: Chương trình quảng bá cam sành Hàm Yên (Tuyên Quang); Tuần lễ Nhãn Lồng (Hưng Yên); Tuần lễ sản phẩm OCOP (mỗi xã phường một sản phẩm, tỉnh Quảng Ninh) và sự kiện “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018” vừa diễn ra tại siêu thị Big C Thăng Long.