Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà thăm Tập đoàn T&T Group
Lam Giang
Thứ năm, 20/06/2019 - 12:26
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam chiều qua, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà, Marcel Amon Tanoh cùng đoàn công tác đã có buổi thăm và làm việc với Tập đoàn T&T Group.
Buổi làm việc tập trung vào các vấn đề chính liên quan đến các dự án thương mại và đầu tư mà T&T Group đang triển khai tại Bờ Biển Ngà.
Theo đó, đối với dự án thương mại và đầu tư nhà máy chế biến điều tại Bờ Biển Ngà, sau khi triển khai hợp đồng thu mua điều thô đã được ký kết vào tháng 03/2019 với số lượng 200.000 tấn cho năm 2019, T&T Group dự kiến tiếp tục triển khai giai đoạn I đầu tư 01 nhà máy chế biến điều với công suất 50 - 70 nghìn tấn điều thô/năm tại Bờ Biển Ngà.
Giai đoạn 2, T&T Group sẽ đầu tư các nhà máy vệ tinh tại Bờ Biển Ngà với dự tính tổng công suất khoảng 300.000 - 400.000/tấn năm.
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Bờ Biển Ngà Marcel Amon Tanoh.
Đối với dự án thương mại và chế biến bông, Tập đoàn T&T Group đề xuất Chính phủ và Hiệp hội Bông Điều Bờ Biển Ngà hỗ trợ thu mua tối thiểu 100.000 tấn bông/năm và tăng dần đều trong các năm tiếp theo. Đồng thời, T&T Group sẽ nghiên cứu đầu tư nhà máy chế biến bông sợi vải tại Bờ Biển Ngà.
Cũng tại buổi gặp mặt, T&T Group đề xuất đẩy mạnh xuất khẩu gạo từ Việt Nam sang Bờ Biển Ngà, bởi Việt Nam là một trong ba nước sản xuất gạo lớn nhất thế giới, trong khi đó, nhu cầu nhập khẩu gạo của Bờ Biển Ngà là rất lớn.
Bộ trưởng Ngoại giao Bờ Biển Ngà Marcel Amon Tanoh.
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group Đỗ Quang Hiển nhấn mạnh, tiềm năng trao đổi thương mại giữa Bờ Biển Ngà và Việt Nam là vô cùng lớn, nhưng rào cản lớn nhất chính là việc thanh toán giữa hai nước. Gỡ được rào cản này, giao thương giữa hai nước chắc chắn sẽ phát triển, đúng như kỳ vọng của 2 Chính phủ.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Marcel Amon Tanoh đánh giá cao các hoạt động thương mại, đầu tư trực tiếp của T&T Group tại Bờ Biển Ngà cùng với vai trò đầu mối kết nối thúc đẩy giao thương giữa hai nước.
Ông Marcel Amon Tanoh cam kết sẽ hỗ trợ Tập đoàn giải quyết các vướng mắc, khó khăn khi kinh doanh thương mại, đầu tư tại Bờ Biển Ngà. Đồng thời, Ông sẽ đề nghị Chính phủ Bờ Biển Ngà có những chính sách đảm bảo điều kiện thu hút và bảo hộ các nhà đầu tư lớn.
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group Đỗ Quang Hiển trao quà lưu niệm cho Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bờ Biển Ngà Marcel Amon Tanoh.
Hiện nay, điều là một trong những cây trồng có giá trị thương mại cao nhất tại Bờ Biển Ngà. Sản lượng điều của Bờ Biển Ngà tăng từ 19.000 tấn vào năm 1990 lên đến hơn 711.000 tấn năm 2017 và sản lượng điều của mùa vụ năm 2018 lên đến 750.000 tấn. Ngành điều ở Bờ Biển Ngà phụ thuộc rất nhiều vào xuất khẩu điều thô và hầu như chỉ xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ và Việt Nam.
Thị phần của Việt Nam trong ngành xuất khẩu điều thô trồng tại Bờ Biển Ngà trong 5 năm vừa qua đã tăng theo cấp số nhân, từ 221.423 tấn năm 2013 lên đến 448.217 tấn năm 2017. Do đó, Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại hàng đầu của Bờ Biển Ngà.
Bên cạnh đó, Việt Nam là một nước xuất khẩu các sản phẩm ngành dệt may lớn nhất thế giới, đóng góp lớn vào GDP trong nước. Tuy nhiên, nguồn nguyên liệu bông trong nước rất hiếm, chỉ đáp ứng 2% nhu cầu.
Sản lượng nhập khẩu bông trung bình là 1.5 triệu tấn/năm, trong đó 95% sản lượng bông nguyên liệu nhập khẩu thông qua các công ty thương mại lớn của Mỹ, châu Âu, Singapore và Ấn Độ. Vì vậy, việc chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào ổn định cùng với việc nhập khẩu bông trực tiếp có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển bền vững và ổn định của ngành dệt may Việt Nam.
Khu vực Đông Nam Hải Phòng, với tâm điểm là Hải An đang đứng trước vận hội lớn khi hàng loạt hạ tầng chiến lược trị giá tỷ USD được triển khai, đề xuất. Cùng nền tảng logistics ngày càng hoàn thiện, hai yếu tố này đang tạo ra bước nhảy kép cho thị trường bất động sản tại đây.
Trường đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.
Thị trường bất động sản cao cấp đang ghi nhận sự trỗi dậy mạnh mẽ ở nhiều đô thị trung tâm, trong đó nổi bật là Hải Phòng. Thành phố cảng - vốn là đầu tàu phát triển của khu vực Bắc Bộ, sau cột mốc sáp nhập Hải Dương (15/8), sẽ trở thành một siêu đô thị với tầng lớp cư dân thượng lưu mới mang khát khao sở hữu không gian sống xứng tầm.
Nằm tại vị trí trung tâm đảo ngọc Cát Bà, tòa căn hộ The Xanh 2 không chỉ là chốn nghỉ dưỡng xanh mát, hòa cùng nhịp sống sôi động, mà còn tôn vinh giá trị văn hoá bản địa lâu đời của vùng vịnh di sản.
Thương mại điện tử B2B không chỉ mở rộng cánh cửa ra thế giới cho doanh nghiệp mà còn góp phần chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang hiện đại, bền vững hơn.
Tôi đã có hai chuyến đi dọc ven biển Việt Nam. Một khi còn là cậu bé mười tuổi và một khi đã là doanh nhân, nhà đầu tư và lữ khách của chính cuộc đời mình.
Khu vực Đông Nam Hải Phòng, với tâm điểm là Hải An đang đứng trước vận hội lớn khi hàng loạt hạ tầng chiến lược trị giá tỷ USD được triển khai, đề xuất. Cùng nền tảng logistics ngày càng hoàn thiện, hai yếu tố này đang tạo ra bước nhảy kép cho thị trường bất động sản tại đây.
Trường đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.