Cake tăng tốc trong cuộc đua ngân hàng số

Việt Hưng - 09:05, 22/10/2021

TheLEADERNhờ sự hợp tác chặt chẽ với Mambu, quá trình chuyển đổi core banking tại Cake chỉ mất hai tháng rưỡi, trở thành là một kỷ lục mới trong lĩnh vực công nghệ tài chính ngân hàng.

Cake - Ngân hàng số được phát triển bởi Be Group - đơn vị sở hữu và phát triển Ứng dụng gọi xe Be và Ngân hàng VPBank vừa phối hợp thành công cùng Mambu chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi (core banking) chỉ trong 74 ngày.

Mambu là đơn vị cung cấp giải pháp ngân hàng đám mây hàng đầu thị trường, ra mắt vào năm 2011. Công ty có 700 nhân viên, phục vụ 200 khách hàng tại hơn 65 quốc gia - bao gồm N26, OakNorth, Tandem, ABN AMRO, Bank Islam và Orange.

Theo Mambu, đây là thời gian kỷ lục về chuyển đổi core banking ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Việc chuyển đổi nhanh chóng core banking giúp Cake tăng tốc rút ngắn thời gian xử lý các giao dịch, cũng như sẵn sàng để tung ra các sản phẩm linh hoạt và độc đáo trong thời gian sắp tới.

Được biết, chuyển đổi hệ thống core banking luôn là thử thách với nhiều ngân hàng trong bối cảnh cần tăng cường công nghệ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ thị trường.

Với Cake, công việc này ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn khách hàng với hàng triệu giao dịch mỗi ngày, đặc biệt khi Cake không chỉ là một ứng dụng ngân hàng số, mà còn đang tích hợp trực tiếp vào ứng dụng gọi xe Be, với số lượng hàng triệu khách hàng, tài xế.

Cake tăng tốc trong cuộc đua ngân hàng số
Cake tăng tốc trong cuộc đua ngân hàng số

Nhờ sự hợp tác chặt chẽ giữa Mambu và Cake, quá trình chuyển đổi core banking tại Cake chỉ mất hai tháng rưỡi. Đây không chỉ là thành tựu của hai bên mà còn là một kỷ lục mới đáng ghi nhận trong lĩnh vực công nghệ tài chính ngân hàng.

Với thời gian ngắn kỷ lục, nhưng việc chuyển đổi lần này đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu từ Ngân hàng Nhà Nước và các đối tác về hệ thống công nghệ ngân hàng. Bí quyết của Cake là tập trung vào dự án, các đội chuyên môn kết nối chặt chẽ và hỗ trợ nhau tối đa, dù trong bối cảnh giãn cách.

Ông Nguyễn Hữu Quang, CEO beFinancial - đơn vị vận hành Cake cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi khi chuyển đổi ngân hàng lõi là tạo ra các dịch vụ ngân hàng dễ tiếp cận và phục vụ khách hàng trong thời gian nhanh nhất, Mambu đã góp phần đáng kể vào mục tiêu này. Với sức mạnh mới, Cake mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho các khách hàng hiện tại và những khách hàng tiếp theo trên khắp Việt Nam".

Ông Phạm Quang Minh, Tổng giám đốc Mambu Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi rất tự hào về những gì vừa đạt được cùng với Cake, dự án này chứng minh rằng trên thực tế bạn có thể khởi động một ngân hàng kỹ thuật số mạnh mẽ, hiệu suất cao chỉ trong vài tuần nếu bạn có được nền tảng công nghệ phù hợp".

Cake hiện cung cấp một loạt các sản phẩmvà dịch vụ ngân hàng, cho phép khách hàng thực hiện mọi giao dịch như mở tài khoản ngân hàng, gửi và nhận tiền… mà không cần đến phòng giao dịch.

Cake khai thác các công nghệ tài chính đột phá nhằm cho phép khách hàng mở tài khoản chỉ trong hai phút bằng tài khoản điện thoại di động, và hệ thống định danh khách hàng điện tử (eKYC) giúp khách hàng giải quyết các hợp đồng bằng chữ ký số của họ.