Tiêu điểm
Cảnh báo loạn quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo đối người tiêu dùng về việc cần cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo, không đảm bảo chất lượng.

Theo danh sách vừa công bố của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ của 9 doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo trên nhiều website trong tháng 8/2018.
Mới đây nhất, cục này cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kanka Katasuryokujin của Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo trên các website: https://bothankankabanlinhphaimanh.blogspot.com; http://ehospital.vn; http://medium.com.
Trước đó, vào ngày 23/8, tám doanh nghiệp khác cũng được Cục An toàn thực phẩm nêu tên.
Các sản phẩm gồm: Phục vị an, Dr Hepogan, Dr Centinmax, Dr Hecmen của Công ty CP dược phẩm quốc tế VIC quảng cáo trên các website voila-blog.com, hoclam.me; sendo.vn, thuoctructuyen.vn, nhathuocngocanh.com, thegioithuoc.net, facebook.com/phucvian;
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Dạ dày Center, Immune Center Baby Plus tăng cường miễn dịch, Siro Ho cảm Center, Táo bón Center, Center Baby Plus tăng cường hấp thu, Trĩ Center, Collagen sáng hồng Center, Center Nano Curcumin Gold, Gan Center, Bài sỏi Center, Center Woman, Khớp Center Nanofrance, Brian’s Center của Công ty Cổ phần thương mại Center.
Các sản phẩm này được quảng cáo trên các website: ehoppital.vn, test-vezo.entrustlab.com, voila-blog.com, nhathuocviethuong.vn, nhathuocuytin.vn, nutrifit.vn, sendo.vn,nhathuocquan9.com, webmedi.info, nhathuoclongchau.com, demo2.toannang.com.vn, nhathuocchibao.wixsite.com;
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Galiactogil Lactation của Văn phòng đại diện Tedis tại TP. HCM quảng cáo trên các website: nhathuocviet.vn, sieuthihangnhap.com và sendo.vn;
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà giảm cân Kingphar Slim của Công ty CP Kingphar Việt Nam quảng cáo trên các website: thegioithuoc.net, nhathuockimthuong.com và webtretho.com;
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipid Cleanz của Công TNHH Dược phẩm Á Âu quảng cáo trên website: momautang.com;
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shogodensetsu của Công ty TNHH các giải pháp Liên Nhật-Việt quảng cáo trên các website: duocphambogan.com và hangnhatchuan.vn;
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sinh lực Hoa Viên của Công ty TNHH Đầu tư thương mại Hoa Viên quảng cáo trên website: nhathuocphuonghanh.com và facebook.com/voila.blog.vn/posts;
Và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Tâm Thống của Công ty CP Trung Mỹ quảng cáo trên website: benhmachvanh.com.
Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế cho biết, các website nêu trên không phải do Công ty sở hữu công bố và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm thực hiện do đó các sản phẩm đã nêu đang quảng cáo tại các website trên không đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
‘Đại dương đỏ’ chờ Digiworld trong mảng phân phối thực phẩm chức năng và hàng tiêu dùng nhanh
Ma trận thực phẩm hữu cơ
Hiện nay tại các thành phố lớn, sản phẩm hữu cơ được bày bán tràn lan nhưng nguồn gốc, chất lượng cụ thể ra sao thì người mua rất khó kiểm chứng.
Trần Minh Trang: Cô thủ khoa kiến trúc nặng lòng với thực phẩm sạch Tây Nguyên
Tham vọng của Trần Minh Trang là muốn xây dựng thương hiệu cho mắc ca Tây Nguyên nói riêng và thực phẩm sạch Tây Nguyên nói chung.
Báo động đỏ về mất an toàn thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm
Nhiều chuyên gia cho rằng, cần có những giải pháp thiết thực hơn nữa trong công tác truyền thông về an toàn thực phẩm trước thực trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm đáng báo động như hiện nay.
Vì sao thực phẩm hữu cơ vẫn rất khan hiếm nguồn cung?
Trong khi nhu cầu về thực phẩm sạch và an toàn của người dân ngày càng tăng cao thì sản lượng cung cấp cho thị trường còn rất hạn chế bởi nhiều lý do.
Phá đường dây tiền ảo đa cấp chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng
Dự án tiền ảo đa cấp WorldMall.app đã lừa đảo hàng chục tỷ đồng của nhà đầu tư nhờ đánh vào lòng tham sinh lời nhanh và sự thiếu hiểu biết về tài sản số.
Kỳ vọng của Thủ tướng về sự trưởng thành của doanh nghiệp tư nhân
Thủ tướng Chính phủ mong doanh nghiệp đồng hành hướng đến mục tiêu thể chế phải thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản lý thông minh.
Gỡ vướng cho các dự án chờ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất
Trong thời gian chờ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc gia, các dự án sẽ được tháo gỡ các vướng mắc để triển khai sớm theo quy định.
Nông sản Việt gõ cửa thị trường Halal 2,2 tỷ dân
Xuất khẩu Halal mở ra thị trường 2,2 tỷ người, song đòi hỏi doanh nghiệp Việt cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để chinh phục thị trường tiềm năng này.
HoREA đề xuất phương án giảm 'gánh nặng' tiền sử dụng đất cho người dân
Nhiều cơ quan kiến nghị Chính phủ sửa đổi Luật Đất đai 2024, với trọng tâm là giảm tiền sử dụng đất nhằm giảm gánh nặng cho người dân.
Central Retail trao tặng công trình lớp học gần 2,3 tỷ đồng tại Cà Mau
Central Retail Việt Nam bàn giao 4 phòng học trị giá gần 2,3 tỷ đồng cho Trường tiểu học Đông Hải, ấp 16, xã Vĩnh Hậu, tỉnh Cà Mau.
An Gia 'hụt hơi' tăng trưởng
Từng là đơn vị có quỹ đất lớn, hàng tồn kho của An Gia hiện ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền kinh doanh âm và nợ vay duy trì ở mức cao.
Kích hoạt 'cỗ máy' bất động sản, tạo bệ phóng cho tăng trưởng
Hàng trăm tỷ đô la đang 'ách tắc' ở các dự án bất động sản nếu được khơi thông sẽ mang lại nguồn lực khổng lồ cho tăng trưởng hai con số.
Vươn ra thế giới từ vỉa hè: Hành trình táo bạo của Phúc Tea
Nhượng quyền thương hiệu đang mở lối cho một số công ty khởi nghiệp Việt vươn ra quốc tế, nhưng đi nhưng song hành với cơ hội là những thách thức về quản trị và thích ứng.
Nhà phân phối VinFast đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe máy điện năm 2026
Hơn 600 nhà phân phối xe máy điện VinFast trên toàn quốc cùng chung tay hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi xanh và đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
Dòng chảy dữ liệu tức thời từ văn phòng đến công trường
Từ chỉ đạo của người đứng đầu Đảng tới từng doanh nghiệp tư nhân, nhu cầu quản trị dựa trên dữ liệu tức thời đang ngày một trở nên cấp thiết.
Chuyến xe X KienlongBank: Lan tỏa thanh toán số tại Cần Thơ
Chuyến xe X tại Cần Thơ với hơn 300 khách hàng tham gia ngày hội trải nghiệm số và thanh toán không tiền mặt cùng KienlongBank.