Tiêu điểm
Cảnh báo loạn quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo đối người tiêu dùng về việc cần cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo, không đảm bảo chất lượng.
Theo danh sách vừa công bố của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ của 9 doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo trên nhiều website trong tháng 8/2018.
Mới đây nhất, cục này cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kanka Katasuryokujin của Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo trên các website: https://bothankankabanlinhphaimanh.blogspot.com; http://ehospital.vn; http://medium.com.
Trước đó, vào ngày 23/8, tám doanh nghiệp khác cũng được Cục An toàn thực phẩm nêu tên.
Các sản phẩm gồm: Phục vị an, Dr Hepogan, Dr Centinmax, Dr Hecmen của Công ty CP dược phẩm quốc tế VIC quảng cáo trên các website voila-blog.com, hoclam.me; sendo.vn, thuoctructuyen.vn, nhathuocngocanh.com, thegioithuoc.net, facebook.com/phucvian;
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Dạ dày Center, Immune Center Baby Plus tăng cường miễn dịch, Siro Ho cảm Center, Táo bón Center, Center Baby Plus tăng cường hấp thu, Trĩ Center, Collagen sáng hồng Center, Center Nano Curcumin Gold, Gan Center, Bài sỏi Center, Center Woman, Khớp Center Nanofrance, Brian’s Center của Công ty Cổ phần thương mại Center.
Các sản phẩm này được quảng cáo trên các website: ehoppital.vn, test-vezo.entrustlab.com, voila-blog.com, nhathuocviethuong.vn, nhathuocuytin.vn, nutrifit.vn, sendo.vn,nhathuocquan9.com, webmedi.info, nhathuoclongchau.com, demo2.toannang.com.vn, nhathuocchibao.wixsite.com;
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Galiactogil Lactation của Văn phòng đại diện Tedis tại TP. HCM quảng cáo trên các website: nhathuocviet.vn, sieuthihangnhap.com và sendo.vn;
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà giảm cân Kingphar Slim của Công ty CP Kingphar Việt Nam quảng cáo trên các website: thegioithuoc.net, nhathuockimthuong.com và webtretho.com;
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipid Cleanz của Công TNHH Dược phẩm Á Âu quảng cáo trên website: momautang.com;
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Shogodensetsu của Công ty TNHH các giải pháp Liên Nhật-Việt quảng cáo trên các website: duocphambogan.com và hangnhatchuan.vn;
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sinh lực Hoa Viên của Công ty TNHH Đầu tư thương mại Hoa Viên quảng cáo trên website: nhathuocphuonghanh.com và facebook.com/voila.blog.vn/posts;
Và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Tâm Thống của Công ty CP Trung Mỹ quảng cáo trên website: benhmachvanh.com.
Cục An toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế cho biết, các website nêu trên không phải do Công ty sở hữu công bố và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm thực hiện do đó các sản phẩm đã nêu đang quảng cáo tại các website trên không đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
‘Đại dương đỏ’ chờ Digiworld trong mảng phân phối thực phẩm chức năng và hàng tiêu dùng nhanh
Ma trận thực phẩm hữu cơ
Hiện nay tại các thành phố lớn, sản phẩm hữu cơ được bày bán tràn lan nhưng nguồn gốc, chất lượng cụ thể ra sao thì người mua rất khó kiểm chứng.
Trần Minh Trang: Cô thủ khoa kiến trúc nặng lòng với thực phẩm sạch Tây Nguyên
Tham vọng của Trần Minh Trang là muốn xây dựng thương hiệu cho mắc ca Tây Nguyên nói riêng và thực phẩm sạch Tây Nguyên nói chung.
Báo động đỏ về mất an toàn thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm
Nhiều chuyên gia cho rằng, cần có những giải pháp thiết thực hơn nữa trong công tác truyền thông về an toàn thực phẩm trước thực trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm đáng báo động như hiện nay.
Vì sao thực phẩm hữu cơ vẫn rất khan hiếm nguồn cung?
Trong khi nhu cầu về thực phẩm sạch và an toàn của người dân ngày càng tăng cao thì sản lượng cung cấp cho thị trường còn rất hạn chế bởi nhiều lý do.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.