Vinamilk hái 'quả ngọt' từ chiến lược xuất ngoại
Trong khi thị trường nội địa bão hòa, mảng xuất khẩu của Vinamilk cho thấy những tín hiệu tích cực với doanh thu và biên lợi nhuận gộp đều tăng trưởng tốt.
Công ty CP Sữa Quốc tế Lof lên kế hoạch lợi nhuận đi lùi, giảm quảng cáo rầm rộ, hướng đến chất lượng và giá cả cạnh tranh.
CTCP Sữa Quốc tế Lof vừa công bố kế hoạch kinh doanh cho năm 2025 với những mục tiêu khá thận trọng.
Dù công ty dự báo doanh thu sẽ tiếp tục tăng trưởng, nhưng lợi nhuận lại được dự kiến sẽ giảm mạnh so với năm trước.
Năm nay, công ty sẽ đặt mục tiêu doanh thu đạt từ 8.400 tỷ đồng đến 8.800 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng từ 10% đến 14% so với năm trước.
Tuy nhiên, kế hoạch lợi nhuận sau thuế lại đi theo chiều hướng ngược lại, dự báo sẽ giảm mạnh 58,9% so với năm trước, dự kiến đạt 360 tỷ đồng.
Lý giải cho sự điều chỉnh này, đại diện Sữa Quốc tế Lof cho biết, năm 2024 công ty đã gặp phải sự cạnh tranh gay gắt trong ngành, khiến chi phí quảng cáo và khuyến mãi gia tăng, từ đó suy giảm lợi nhuận. Trong quý IV/2024, lợi nhuận sau thuế của công ty chỉ đạt 64 tỷ đồng, giảm hơn 70% so với cùng kỳ năm trước.
Đáng chú ý, trong kế hoạch năm 2025, công ty dự định mua lại 3 triệu cổ phiếu, tương đương với 5% tổng số cổ phiếu đang lưu hành của công ty. Với giá cổ phiếu hiện tại là 211.000 đồng/cổ phiếu (tính đến ngày 10/3), ước tính công ty sẽ chi khoảng 633 tỷ đồng để thực hiện giao dịch này.
Nếu việc mua lại cổ phiếu thành công, vốn điều lệ của Sữa Quốc tế Lof sẽ giảm từ 618 tỷ đồng xuống còn 588 tỷ đồng. Đây là một trong những chiến lược nhằm tối ưu hóa dòng tiền và gia tăng giá trị cổ phiếu cho cổ đông trong bối cảnh lợi nhuận của công ty đang có xu hướng giảm.
Bên cạnh việc mua lại cổ phiếu, Sữa Quốc tế Lof cũng đưa ra kế hoạch chia cổ tức cao cho cổ đông trong năm 2025. Công ty dự kiến sẽ chia cổ tức từ 50% đến 80% bằng tiền mặt, trong đó tỷ lệ cụ thể sẽ được hội đồng quản trị quyết định dựa trên kết quả kinh doanh thực tế và tình hình tài chính của công ty tại từng thời điểm.
Đây là động thái của Lof nhằm đảm bảo quyền lợi cho cổ đông, đồng thời việc duy trì tỷ lệ chia cổ tức cao cũng có thể giúp công ty giữ được sự ổn định trong mắt nhà đầu tư và tạo niềm tin cho thị trường.
Mặc dù lợi nhuận giảm, Sữa Quốc tế Lof vẫn không ngừng đầu tư vào phát triển cơ sở hạ tầng. Công ty đang thúc đẩy tiến độ xây dựng nhà máy mới tại Bình Dương với tổng vốn đầu tư lên đến 6.500 tỷ đồng. Dự án này sẽ giúp nâng cao công suất sản xuất của công ty, từ 300.000 tấn sản phẩm mỗi năm lên khoảng 685.000 tấn sản phẩm các loại khi hoàn thiện.
Dự án này được chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành vào quý I năm nay với công suất 250.000 tấn sản phẩm sữa và 50.000 tấn đồ uống không cồn mỗi năm; giai đoạn 2, hoàn thiện vào quý II/2027, sẽ mở rộng thêm công suất sản xuất sữa và các sản phẩm đồ uống khác.
Trong khi thị trường nội địa bão hòa, mảng xuất khẩu của Vinamilk cho thấy những tín hiệu tích cực với doanh thu và biên lợi nhuận gộp đều tăng trưởng tốt.
Đây là bước tiến quan trọng trong mục tiêu đưa VinUni vào top 100 trường đại học hàng đầu thế giới.
Mặc dù giá chung cư Hà Nội tăng cao, nhưng tâm lý người mua vẫn rất tích cực, khi phần lớn người được khảo sát cho biết sẽ mua nhà trong một năm tới.
Tổng giám đốc Mai Kiều Liên cho biết, trong trường hợp thuế sữa nhập khẩu từ Mỹ giảm về 0% cũng không ảnh hưởng lớn đến thị phần của Vinamilk.
Thay đổi lãnh đạo ở PAN Group không đơn thuần là sự chuyển giao quyền lực mà còn là chuyển hướng kinh doanh, làm mới bộ máy điều hành và nâng cấp năng lực quản trị toàn diện.
Thương vụ đầu tư vào Long Châu của quỹ Malaysia đang thu hút sự quan tâm của giới phân tích, đồng thời mở ra những cơ hội có một không hai cho FPT Retail.
Chủ tịch Vingroup cho biết việc bán các công ty con công nghệ không chỉ vì tài chính, mà còn mang lại nhiều lợi ích lớn hơn nền công nghệ nước nhà.
Công ty CP Nông nghiệp BAF đặt mục tiêu lãi gấp đôi mức kỷ lục năm ngoái nhờ vào đẩy mạnh mảng kinh doanh cốt lõi là chăn nuôi heo.
Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.
Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".
Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.
Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.
Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.