Vinamilk hái 'quả ngọt' từ chiến lược xuất ngoại
Trong khi thị trường nội địa bão hòa, mảng xuất khẩu của Vinamilk cho thấy những tín hiệu tích cực với doanh thu và biên lợi nhuận gộp đều tăng trưởng tốt.
Công ty CP Sữa Quốc tế Lof lên kế hoạch lợi nhuận đi lùi, giảm quảng cáo rầm rộ, hướng đến chất lượng và giá cả cạnh tranh.
CTCP Sữa Quốc tế Lof vừa công bố kế hoạch kinh doanh cho năm 2025 với những mục tiêu khá thận trọng.
Dù công ty dự báo doanh thu sẽ tiếp tục tăng trưởng, nhưng lợi nhuận lại được dự kiến sẽ giảm mạnh so với năm trước.
Năm nay, công ty sẽ đặt mục tiêu doanh thu đạt từ 8.400 tỷ đồng đến 8.800 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng từ 10% đến 14% so với năm trước.
Tuy nhiên, kế hoạch lợi nhuận sau thuế lại đi theo chiều hướng ngược lại, dự báo sẽ giảm mạnh 58,9% so với năm trước, dự kiến đạt 360 tỷ đồng.
Lý giải cho sự điều chỉnh này, đại diện Sữa Quốc tế Lof cho biết, năm 2024 công ty đã gặp phải sự cạnh tranh gay gắt trong ngành, khiến chi phí quảng cáo và khuyến mãi gia tăng, từ đó suy giảm lợi nhuận. Trong quý IV/2024, lợi nhuận sau thuế của công ty chỉ đạt 64 tỷ đồng, giảm hơn 70% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, trong kế hoạch năm 2025, công ty dự định mua lại 3 triệu cổ phiếu, tương đương với 5% tổng số cổ phiếu đang lưu hành của công ty. Với giá cổ phiếu hiện tại là 211.000 đồng/cổ phiếu (tính đến ngày 10/3), ước tính công ty sẽ chi khoảng 633 tỷ đồng để thực hiện giao dịch này.
Nếu việc mua lại cổ phiếu thành công, vốn điều lệ của Sữa Quốc tế Lof sẽ giảm từ 618 tỷ đồng xuống còn 588 tỷ đồng. Đây là một trong những chiến lược nhằm tối ưu hóa dòng tiền và gia tăng giá trị cổ phiếu cho cổ đông trong bối cảnh lợi nhuận của công ty đang có xu hướng giảm.
Bên cạnh việc mua lại cổ phiếu, Sữa Quốc tế Lof cũng đưa ra kế hoạch chia cổ tức cao cho cổ đông trong năm 2025. Công ty dự kiến sẽ chia cổ tức từ 50% đến 80% bằng tiền mặt, trong đó tỷ lệ cụ thể sẽ được hội đồng quản trị quyết định dựa trên kết quả kinh doanh thực tế và tình hình tài chính của công ty tại từng thời điểm.
Đây là động thái của Lof nhằm đảm bảo quyền lợi cho cổ đông, đồng thời việc duy trì tỷ lệ chia cổ tức cao cũng có thể giúp công ty giữ được sự ổn định trong mắt nhà đầu tư và tạo niềm tin cho thị trường.
Mặc dù lợi nhuận giảm, Sữa Quốc tế Lof vẫn không ngừng đầu tư vào phát triển cơ sở hạ tầng. Công ty đang thúc đẩy tiến độ xây dựng nhà máy mới tại Bình Dương với tổng vốn đầu tư lên đến 6.500 tỷ đồng. Dự án này sẽ giúp nâng cao công suất sản xuất của công ty, từ 300.000 tấn sản phẩm mỗi năm lên khoảng 685.000 tấn sản phẩm các loại khi hoàn thiện.
Dự án này được chia làm hai giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành vào quý I năm nay với công suất 250.000 tấn sản phẩm sữa và 50.000 tấn đồ uống không cồn mỗi năm; giai đoạn 2, hoàn thiện vào quý II/2027, sẽ mở rộng thêm công suất sản xuất sữa và các sản phẩm đồ uống khác.
Trong khi thị trường nội địa bão hòa, mảng xuất khẩu của Vinamilk cho thấy những tín hiệu tích cực với doanh thu và biên lợi nhuận gộp đều tăng trưởng tốt.
Đây là bước tiến quan trọng trong mục tiêu đưa VinUni vào top 100 trường đại học hàng đầu thế giới.
Mặc dù giá chung cư Hà Nội tăng cao, nhưng tâm lý người mua vẫn rất tích cực, khi phần lớn người được khảo sát cho biết sẽ mua nhà trong một năm tới.
Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành thép phân hóa mạnh trong bối cảnh thị trường đang phục hồi nhưng chưa đáng kể.
Việc niêm yết được kỳ vọng giúp doanh nghiệp tăng minh bạch, nâng cao uy tín và khả năng huy động vốn cho chiến lược phát triển chuỗi nông nghiệp khép kín.
Những động thái tái cấu trúc mạnh mẽ trong các năm gần đây cho thấy MWG đang chuẩn bị bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới.
Trong quý III/2025, SCG đã tiêu tốn khoảng 200 – 300 triệu baht, tương đương khoảng 160 – 240 tỷ đồng chi phí một lần để tái khởi động Tổ hợp hóa dầu Long Sơn.
Công ty CP Đầu tư thương mại SMC sắp tiếp tục có biến động về nhân sự cấp cao giữa lúc kết quả kinh doanh lao dốc và rủi ro hoạt động ngày càng lớn.
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.
Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.
Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.
Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV là một bước tiến mạnh mẽ về nhận thức lý luận và thực tiễn, khi khẳng định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế.
Đợt lũ ở Nam Trung Bộ đang diễn ra, Đắk Lắk và Khánh Hòa là hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người, lần lượt ghi nhận 16 và 14 người chết.
Xu hướng kinh tế trải nghiệm đang định hình tiêu dùng mới tại Việt Nam, khi khách hàng ưu tiên cảm xúc, giá trị sống và sự phát triển bản thân hơn tài sản vật chất.
Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành thép phân hóa mạnh trong bối cảnh thị trường đang phục hồi nhưng chưa đáng kể.