Cao Bằng: Đầu tư khách sạn nhà hàng đón dòng khách Trung Quốc

Lam Giang Thứ bảy, 19/10/2024 - 08:22

Việc hợp tác xuyên biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc tại khu cảnh quan thác Bản Giốc - Đức Thiên từ 15/10/2024 được kỳ vọng sẽ thu hút hàng triệu du khách Trung Quốc đến với Cao Bằng.

Lượng khách khổng lồ từ Trung Quốc sẽ mang tới các cơ hội kinh doanh mới đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, lưu trú, ẩm thực tại Cao Bằng.

Lý do Cao Bằng hút khách du lịch Trung Quốc

Được ví như “viên ngọc xanh” của khu vực Đông Bắc, Cao Bằng hấp dẫn du khách không chỉ bởi non nước hữu tình, thiên nhiên hùng vỹ mà còn bởi những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc.

Công viên địa chất non nước Cao Bằng - công viên địa chất toàn cầu được UNESCO công nhận, các di tích lịch sử quốc gia đặc biệt cùng vẻ đẹp tự nhiên đã khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế, đặc biệt là từ Trung Quốc.

Mới đây nhất, Việt Nam - Trung Quốc chính thức vận hành Khu cảnh quan thác Bản Giốc - Đức Thiên từ 15/10/2024. Đây là khu hợp tác xuyên biên giới hai nước có diện tích 400 ha với 200 ha ở mỗi bên.

Du khách từ hai nước tự do sang hai bên du lịch, miễn là trong ranh giới 400 ha khu cảnh quan. Các cơ quan chức năng của cả hai quốc gia đã cùng nhau hoàn thiện mọi thủ tục, từ thông quan đến kiểm soát xuất nhập cảnh, giúp du khách di chuyển qua biên giới một cách thuận lợi và an toàn.

Vẻ đẹp của thác Bản Giốc thu hút đông đảo du khách quốc tế đến với Cao Bằng.

Một du khách Trung Quốc cho biết: "Giờ thủ tục nhập cảnh qua lại hai biên giới rất dễ dàng. Việt Nam là một điểm đến du lịch đang rất hấp dẫn đối với chúng tôi".

Cùng với đó, sự thuận tiện về giao thông khiến Cao Bằng trở thành một điểm đến dễ tiếp cận và đầy sức hút đối với du khách từ quốc gia láng giềng.

Tuyến đường sắt cao tốc Nam Ninh - Quảng Châu, Quý Dương - Quảng Châu và Nam Ninh - Côn Minh với vận tốc tối đa lên tới 350km/h giúp du khách Trung Quốc dễ dàng đến Cao Bằng và các tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam chỉ trong vài giờ.

Xu hướng đầu tư khách sạn - nhà hàng tại trung tâm thành phố Cao Bằng

Theo các chuyên gia, dòng khách khổng lồ từ Trung Quốc đang mở ra nhiều cơ hội đầu tư kinh doanh mới tại non nước Cao Bằng.

Những năm qua, thành phố Cao Bằng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể về lượng khách du lịch. Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2024, Cao Bằng đã đón hơn 1 triệu lượt khách, trong đó có hơn 15.000 lượt khách quốc tế.

Tuy nhiên, theo số liệu từ Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh, hiện tại toàn tỉnh chỉ có 300 cơ sở lưu trú, trong đó chỉ có một khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao. Chính vì vậy, những năm qua, chính quyền tỉnh Cao Bằng đã nỗ lực chỉnh trang đô thị, tạo các điểm nhấn văn hóa và thu hút các nhà đầu tư vào hạ tầng để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của du khách.

Từ 2019, phố đi bộ và chợ ẩm thực thành phố Cao Bằng tại đường Kim Đồng đã chính thức hoạt động. Vườn hoa phố Hoàng Như cũng là địa điểm check-in yêu thích của nhiều du khách.

Lượng khách du lịch tăng trong khi cơ sở lưu trú còn thiếu và yếu mở ra cơ hội đầu tư vào mô hình khách sạn, nhà hàng, dịch vụ giải trí… tại trung tâm thành phố Cao Bằng. Nhà đầu tư chớp cơ hội đón sóng sớm có thể thu được lợi nhuận kép từ mô hình kinh doanh khách sạn - nhà hàng và sự tăng giá của bất động sản.

Dự án Grand Palace Cao Bằng sở hữu vị trí đắc địa, mặt tiền phố Kim Đồng - Hoàng Như đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư muốn tham gia vào lĩnh vực khách sạn - nhà hàng.

Việc đầu tư vào mô hình kinh doanh này không chỉ đáp ứng nhu cầu lưu trú ngày càng cao mà còn tạo ra sức bật lớn cho ngành du lịch Cao Bằng, giúp địa phương này trở thành một điểm sáng mới trên bản đồ du lịch Việt Nam.

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng xây điểm trường và nhà tình nghĩa cho người nghèo tỉnh Cao Bằng

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng xây điểm trường và nhà tình nghĩa cho người nghèo tỉnh Cao Bằng

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm
Tại tỉnh Cao Bằng, gia đình và các doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển ngày 25/10 đã trao ủng hộ 5 tỷ đồng để hỗ trợ xây điểm trường và xây nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo của tỉnh Cao Bằng.
“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng xây điểm trường và nhà tình nghĩa cho người nghèo tỉnh Cao Bằng

“Bầu Hiển” ủng hộ 5 tỷ đồng xây điểm trường và nhà tình nghĩa cho người nghèo tỉnh Cao Bằng

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm
Tại tỉnh Cao Bằng, gia đình và các doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển ngày 25/10 đã trao ủng hộ 5 tỷ đồng để hỗ trợ xây điểm trường và xây nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo của tỉnh Cao Bằng.
Mở lối cho du lịch

Mở lối cho du lịch

Tiêu điểm -  5 ngày

Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang bùng nổ, có một thực tế không thể phủ nhận rằng nếu không có những doanh nghiệp dám đi trước, những người tiên phong trong việc khai thác tiềm năng du lịch, sẽ không có những điểm đến nổi tiếng mà chúng ta biết đến ngày hôm nay.

Tổ chức triển lãm về đổi mới sáng tạo ngành du lịch - khách sạn

Tổ chức triển lãm về đổi mới sáng tạo ngành du lịch - khách sạn

Nhịp cầu kinh doanh -  1 tháng

Triển lãm và diễn đàn công nghệ đổi mới sáng tạo ngành khách sạn Horecfex Việt Nam 2024 diễn ra từ 23 - 24/9, tại Đà Nẵng.

Du lịch dưới tán rừng: Đường đi sáng tỏ vẫn cần hướng dẫn

Du lịch dưới tán rừng: Đường đi sáng tỏ vẫn cần hướng dẫn

Tiêu điểm -  1 tháng

Những khó khăn, vướng mắc pháp lý đối với dự án du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí dưới tán rừng đã được Nghị định số 91/2024/NĐ-CP tháo gỡ.

Startup Maxdream bình dân hóa máy lọc nước có công nghệ xanh

Startup Maxdream bình dân hóa máy lọc nước có công nghệ xanh

Doanh nghiệp -  1 phút

Máy lọc nước của Maxdream giúp tiết kiệm tới năm lần lượng nước thải, giảm đáng kể lượng điện tiêu thụ và số lần phải thay thế lõi lọc.

Cao Bằng: Đầu tư khách sạn nhà hàng đón dòng khách Trung Quốc

Cao Bằng: Đầu tư khách sạn nhà hàng đón dòng khách Trung Quốc

Bất động sản -  3 phút

Việc hợp tác xuyên biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc tại khu cảnh quan thác Bản Giốc - Đức Thiên từ 15/10/2024 được kỳ vọng sẽ thu hút hàng triệu du khách Trung Quốc đến với Cao Bằng.

TH true MILK đạt top doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Tăng trưởng xanh 2024

TH true MILK đạt top doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Tăng trưởng xanh 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK) được vinh danh Top Doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Tăng trưởng xanh 2024.

Ngân hàng ‘tiến hóa’ trong kỷ nguyên số

Ngân hàng ‘tiến hóa’ trong kỷ nguyên số

Tài chính -  17 giờ

Trong kỷ nguyên số, các ngân hàng đang đối mặt với cuộc chuyển mình mạnh mẽ, nơi công nghệ không còn là yếu tố quyết định duy nhất cho sự thành công.

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát: Lo ngại nhiều sức ép

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát: Lo ngại nhiều sức ép

Tiêu điểm -  17 giờ

Việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát theo dự thảo được đánh giá sẽ tạo thêm sức ép với doanh nghiệp trong ngành trong bối cảnh sức chống chịu đang dần bị suy giảm.

Cẩm nang cho nhà lãnh đạo hiện đại

Cẩm nang cho nhà lãnh đạo hiện đại

Tủ sách quản trị -  19 giờ

Khám phá cuốn sách "HBR Leader's Handbook - Cẩm Nang Lãnh Đạo" từ Harvard Business Review, hướng dẫn chi tiết giúp nhà lãnh đạo phát triển kỹ năng quản lý, truyền cảm hứng, xây dựng chiến lược và quản lý thay đổi hiệu quả.

Chuỗi cung ứng năng lượng: Cửa nào cho doanh nghiệp Việt?

Chuỗi cung ứng năng lượng: Cửa nào cho doanh nghiệp Việt?

Phát triển bền vững -  19 giờ

Chuỗi cung ứng năng lượng của Việt Nam có thể hút nhiều doanh nghiệp trong nước tham gia thông qua các giải pháp tài chính và đơn giản hóa quy trình.