Khởi nghiệp
CEO BIN Corporation Group ngồi ghế nóng Shark Tank
"Điều quan trọng mà startup cần chưa hẳn là tiền, mà là kiến thức và kinh nghiệm, làm sao để đi đúng hướng trong một thời gian nhanh nhất", CEO BIN Corporation Group chia sẻ.
Theo Báo cáo Toàn cảnh đổi mới sáng tạo mở Việt Nam 2021, Việt Nam hiện là một trong những nền kinh tế năng động mới nổi, là trung tâm phát triển cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Bên cạnh đó, trong năm 2021, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 trong hệ sinh thái khởi nghiệp ASEAN, chỉ sau Indonesia và Singapore.
Mặc dù khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song năm 2021 vừa qua, nền kinh tế đón nhận 116.800 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới. Ngoài ra, 43.100 doanh nghiệp đã quay trở lại hoạt động, nâng tổng số doanh nghiệp thành lập mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động lên con số gần 160.000.
Trong bối cảnh khởi nghiệp Việt đang phát triển mạnh, cần tiếp cận các nguồn vốn và sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp thành công, Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ đã chính thức quay trở lại với Mùa 5.
Chương trình tiếp tục kỳ vọng sẽ khơi thông dòng vốn rót từ các Nhà đầu tư cá nhân và các Tập đoàn kinh tế hàng đầu, đa dạng hóa các kênh rót vốn cho các công ty khởi nghiệp Việt Nam với sứ mệnh trở thành bệ phóng cho khởi nghiệp Việt Nam.
Ngoài những "cá mập" đã quen mặt trên sóng truyền hình, Shark Tank Việt Nam Mùa 5 lần đầu tiên chào đón Shark Lê Hùng Anh với vai trò Nhà đầu tư.
Vị "cá mập" đến từ Quảng Nam này cho biết, ông khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, từng thất bại nhiều lần trước khi gây dựng BIN Corporation Group tại nhiều quốc gia.
Tích luỹ được nhiều bài học kinh nghiệm từ quá trình khởi nghiệp, ông mang đến Shark Tank Mùa 5 nhiều lời khuyên để giúp startup nhìn nhận đúng nhất về những sản phẩm, dịch vụ của mình, giúp startup đi đúng hướng, "chậm mà chắc", giảm tỷ lệ thất bại, tăng tỷ lệ thành công trong thời gian ngắn nhất.
"Điều quan trọng mà startup cần chưa hẳn là tiền, mà là kiến thức và kinh nghiệm, làm sao để đi đúng hướng trong một thời gian nhanh nhất", Shark Lê Hùng Anh tiết lộ.
Shark Lê Hùng Anh cũng cho biết, mình không quá quan trọng đến ý tưởng kinh doanh độc đáo vì ý tưởng có thể bị sao chép. Shark muốn tập trung vào con người gồm người sáng lập và đội ngũ.
Cụ thể, đó là những cá nhân có tầm nhìn, khả năng lãnh đạo, phải linh hoạt thích nghi, xác định rõ việc mình muốn làm và sẵn sàng đánh đổi, chấp nhận nhiều thử thành để thực hiện và tự chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình.
Chia sẻ về khẩu vị đầu tư, Shark Hùng Anh muốn tìm kiếm các startup có tính toàn cầu hóa và tập trung vào công nghệ và chuyển đổi số. Ông cũng cho biết mình sẽ không khống chế số tiền đầu tư vào một startup mà rót vốn theo khả năng của startup tại chương trình.
Ông Lê Hùng Anh chia sẻ: "Từng trải qua giai đoạn khởi nghiệp chông gai, tôi phải nắm bắt cơ hội quý giá này để truyền động lực và kinh nghiệm mình tích lũy được cho các startup Việt Nam. BIN Corporation Group còn có sứ mệnh chứng minh với thế giới về năng lực làm dịch vụ công nghệ của người Việt cũng toàn diện, đổi mới và sáng tạo, thậm chí không thua kém các quốc gia phát triển".
Đồng hành cùng startup Việt Nam, BIN Corporation Group mang đến hệ sinh thái dịch vụ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ, từ đây sẽ tạo chuỗi liên kết vững chắc và cộng hưởng sức mạnh giúp startup vươn ra toàn cầu.
BIN Corporation Group là tập đoàn đa ngành với các công ty thành viên, bao gồm: Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Dịch vụ Truyền thông BIN, Công ty TNHH Travelner, Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh Bất động sản BIN, Công ty Cổ phần One IBC, v.v. cùng các công ty liên kết khác tại các quốc gia như Hoa Kỳ, Hà Lan, Vương Quốc Anh, Singapore, Hong Kong mang thương hiệu BIN Corporation Group.
Trong đó, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Dịch vụ Truyền thông BIN giữ vai trò trung tâm, được thành lập theo Giấy chứng nhận ĐKDN số 0311145625 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM cấp ngày 13/9/2011, do ông Lê Hùng Anh đại diện theo pháp luật.
BIN Corporation Group tọa lạc tại tòa nhà Asian Trade Center, số 507B đường Huỳnh Tấn Phát, P.Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. HCM.
Gần 1 thập kỷ qua, tập đoàn đã mở rộng hoạt động dịch vụ quốc tế với các văn phòng tại Hongkong, Singapore, Lithuania, Canada và Hoa Kỳ. Ngành nghề kinh doanh chính của Tập đoàn là dịch vụ công nghệ thông tin, tư vấn quản lý, du lịch, v.v.
Tính đến nay, hệ sinh thái dịch vụ của BIN Corporation Group đã có hơn 1 triệu khách hàng cá nhân và 30.000 khách hàng doanh nghiệp trên toàn cầu.
Tháng 5/2021, BIN Corporation Group ra mắt ứng dụng Travelner. Đây là một sản phẩm chuyển đổi số phục vụ cho thị trường du lịch trong nước và quốc tế, do đội ngũ chuyên gia công nghệ người Việt tạo ra, đáp ứng được hầu hết nhu cầu của người tiêu dùng: thao tác thuận tiện, đơn giản trong tiếp cận thông tin, thấu hiểu thị trường.
Bên cạnh đó, Tập đoàn liên tục nghiên cứu và phát triển các ứng dụng dịch vụ doanh nghiệp phục vụ cho quá trình số hóa của thị trường kinh tế và tài chính quốc tế.
Gần đây, BIN Corporation Group có kế hoạch sẽ đưa thương hiệu One IBC lên sàn chứng khoán Việt Nam. One IBC hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ trước và sau khi thành lập doanh nghiệp cho các nhà khởi nghiệp, nhà đầu tư, các chủ doanh nghiệp ở khắp nơi trên thế giới, từ thành lập doanh nghiệp tại nước ngoài, hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng cho đến các dịch vụ kế toán & kiểm toán.
Chiến lược và lộ trình phát triển dài hạn của BIN Corporation Group hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện hệ sinh thái dịch vụ đa ngành, đồng thời xây dựng một siêu ứng dụng du lịch Travelner cung cấp đầy đủ các lựa chọn, tiện lợi, với mức giá hợp lý phù hợp cho mọi du khách.
Quy tụ nhân tài trong lĩnh vực blockchain Việt Nam
Startup công nghệ vs độ trễ của thể chế
Cách mạng 4.0 bùng nổ với những công nghệ mới con người chưa thể mường tượng hết, những khái niệm con người chưa thể thống nhất định nghĩa. Điều này đặt ra rủi ro lớn đối với startup và cả các nhà quản lý, hoạch định chính sách khi khó có thể đặt ra khung pháp lý điều chỉnh những khái niệm mới này.
Đổi mới sáng tạo mở: Mảnh ghép còn thiếu đến từ cơ chế
Dù nhận được sự quan tâm lớn từ toàn bộ máy chính trị nhưng hoạt động đổi mới sáng tạo ở Việt Nam vẫn đang loay hoay với những vướng mắc đến từ việc thiếu cơ chế, thiếu hành lang pháp lý.
Ra mắt trung tâm đổi mới sáng tạo hỗ trợ khởi nghiệp miền Trung – Tây Nguyên
Vừa qua, BK Holdings và trường Đại học Duy Tân đã phối hợp ra mắt Trung tâm Đổi mới Sáng tạo BK Holdings Duy Tân nhằm tăng cường kết nối “3 nhà” bao gồm Nhà nước, nhà trường và doanh nghiệp, tạo hệ sinh thái toàn diện hỗ trợ đổi mới sáng tạo khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Quy tụ nhân tài trong lĩnh vực blockchain Việt Nam
Hiệp hội Công nghệ chuỗi khối Việt Nam (Hiệp hội Blockchain Việt Nam) thành lập theo quyết định số 343/QĐ-BNV được Bộ Nội vụ phê duyệt, trở thành tổ chức có pháp nhân chính thức đầu tiên tại Việt Nam.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.