Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt đạt kỷ lục

Phương Anh Thứ năm, 27/06/2019 - 11:32

Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 3 thế giới về chỉ số niềm tin người tiêu dùng trong quý đầu năm nay.

Theo số liệu thống kê mới nhất được thực hiện bởi The Conference Board Global Consumer Confidence hợp tác cùng Nielsen, một công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu, Việt Nam đã đạt kỷ lục trong Chỉ số niềm tin người tiêu dùng (CCI) với 129 điểm phần trăm.

Chỉ số này ngang bằng với quý III/2018 và tăng 7 điểm so với quý trước – mức tăng lớn nhất tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Mức điểm trên đã giúp Việt Nam vượt qua Indonesia, vươn lên vị trí thứ 3 toàn cầu, chỉ đứng sau Philippines và Ấn Độ với số điểm lần lượt là 133 và 132.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt đạt kỷ lục
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng khu vực châu Á Thái Bình Dương quý I/2019.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý đầu năm nay đến từ sự lạc quan đối với cơ hội việc làm và tài chính cá nhân cũng như mức độ sẵn sàng chi tiêu của người Việt Nam.

Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam nhận định sự gia tăng đáng kể điểm số này cho thấy rằng người tiêu dùng tiếp tục thay đổi theo hướng tích cực cho bản thân và gia đình họ.

“Nhà sản xuất và bán lẻ cần nắm bắt các xu hướng mới nhất trong thị trường tiêu dùng và cần hành động nhanh hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của người tiêu dùng”, bà khuyến nghị.

Trong quý I/2019, tất cả yếu tố chính tác động đến chỉ số người tiêu dùng của Việt Nam, bao gồm cơ hội việc làm, an tâm về tài chính và mức sẵn sàng chi tiêu đã tăng đáng kể.

Khoảng 3/4 số người được khảo sát tin rằng họ sẽ có cơ hội việc làm tốt hoặc xuất sắc hoặc sẽ có tình hình tài chính tốt hoặc xuất sắc trong 12 tháng tới.

67% số người được hỏi xác nhận rằng họ đã sẵn sàng chi tiêu, tăng 4% so với quý trước.

Mặc dù giảm nhẹ, Việt Nam vẫn tiếp tục đứng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong quý I/2019 về xu hướng tiết kiệm.

Tuy nhiên, sau khi trang trải các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam đã háo hức chi tiêu cho các mặt hàng có giá trị lớn vì họ muốn có một cuộc sống tốt hơn, ví dụ như quần áo mới hoặc các kỳ nghỉ/ du lịch, báo cáo chỉ rõ.

Người tiêu dùng Việt Nam còn có nhiều khả năng chi tiêu cho các sản phẩm công nghệ mới và các gói bảo hiểm y tế.

“Với xu hướng chi tiêu cao hơn cho bảo hiểm y tế, người tiêu dùng Việt Nam không chỉ quan tâm nhiều đến sức khỏe mà còn hành động để bảo vệ sức khỏe và chuẩn bị cho tương lai”, bà Quỳnh giải thích. 

Người tiêu dùng Việt và làn sóng thương mại điện tử bùng nổ

Người tiêu dùng Việt và làn sóng thương mại điện tử bùng nổ

Tiêu điểm -  6 năm
Thị trường mua sắm trực tuyến của Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ nhưng cũng vấp phải không ít thách thức từ logistic.
Người tiêu dùng Việt và làn sóng thương mại điện tử bùng nổ

Người tiêu dùng Việt và làn sóng thương mại điện tử bùng nổ

Tiêu điểm -  6 năm
Thị trường mua sắm trực tuyến của Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ nhưng cũng vấp phải không ít thách thức từ logistic.
Người tiêu dùng Đông Nam Á thích thanh toán di động, thẻ tín dụng bị cho ra rìa

Người tiêu dùng Đông Nam Á thích thanh toán di động, thẻ tín dụng bị cho ra rìa

Tiêu điểm -  6 năm

Các nền tảng thanh toán trên di động như GrabPay và Go-Pay đang thu hút được quan tâm của người dùng.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đạt mức cao kỷ lục

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đạt mức cao kỷ lục

Tiêu điểm -  7 năm

Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong quý II/2017 – điều này đã giúp Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan, đạt 117 điểm (tăng 5 điểm so với quý IV/2016) – mức điểm cao nhất trong 5 năm qua.

Hanoi Melody Residences: 'Tọa độ nóng' của thị trường căn hộ nội đô

Hanoi Melody Residences: 'Tọa độ nóng' của thị trường căn hộ nội đô

Nhịp cầu kinh doanh -  23 phút

Tổ hợp căn hộ đa tiện ích Hanoi Melody Residences tại khu vực Tây Nam Linh Đàm đang đón lượng khách tăng vọt trong những ngày gần đây.

PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học

PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học

Nhịp cầu kinh doanh -  24 phút

PVcomBank khuyến nghị khách hàng cập nhật giấy tờ tùy thân và đối chiếu sinh trắc học trước 1/1/2025 để đảm bảo giao dịch an toàn, liên tục.

Kinh tế số quốc gia lấy quản trị số làm gốc

Kinh tế số quốc gia lấy quản trị số làm gốc

Tiêu điểm -  1 giờ

Quản trị số sẽ không chỉ là một công cụ hỗ trợ, mà còn là "linh hồn" của nền kinh tế số Việt Nam, giúp đất nước chuyển mình mạnh mẽ trong bối cảnh mới.

Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu

Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.

SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond

SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.

Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế

Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế

Bất động sản -  17 giờ

Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.

SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.