Chiến lược cho vay có trách nhiệm của F88

Việt Hưng - 13:13, 01/11/2019

TheLEADERTừ năm 2018, F88 tuyên bố theo đuổi chiến lược "Cho vay có trách nhiệm". Chứng nhận "Bảo vệ Khách hàng” mới đây là thành quả của sự nỗ lực bền bỉ của F88 thực thi xuyên suốt từ nền tảng văn hóa Doanh nghiệp tới chiến lược Thương hiệu.

Sau gần 1 năm đánh giá và khảo sát xét duyệt hồ sơ Bảo vệ khách hàng tại tổ chức quốc tế Smart Campaign, chuỗi cầm đồ F88 vinh dự là tổ chức đầu tiên ở Việt Nam nhận được chứng nhận "Bảo vệ khách hàng" (CPC) - tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng tài chính đầu tiên trên thế giới.

Chứng nhận “Bảo vệ Khách hàng” là thành quả của sự nỗ lực bền bỉ của F88 thực thi xuyên suốt từ nền tảng văn hóa Doanh nghiệp tới chiến lược Thương hiệu.

Từ năm 2018, F88 tuyên bố lựa chọn và theo đuổi chiến lược Định vị thương hiệu "Cho vay có trách nhiệm" với cam kết đem đến cho Khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp và sản phẩm cho vay bền vững giúp Khách hàng hiện thực hóa nhu cầu của mình.

Mọi hoạt động văn hóa doanh nghiệp gắn kết dịch vụ Khách hàng với giá trị cốt lõi “Tận tâm” của công ty. Ngoài ra, F88 luôn đặt sự hài lòng và ủng hộ của khách hàng làm thước đo để phát triển sản phẩm dịch vụ.

"F88 đã chứng thực được những cam kết và hành động của họ về đối xử công bằng và đúng mực với Khách hàng. Họ đã đóng góp cho tiêu chuẩn mới của lĩnh vực tài chính tiêu dùng đặt việc chăm sóc và bảo vệ Khách hàng làm trọng tâm", bà Isabelle Barrès, Giám đốc điều hành, Smart Campaign cho hay.

Đâylà chứng chỉ được 5.048 tổ chức và cá nhân trên khắp thế giới chứng thực và camkết ủng hộ các nguyên lý Bảo vệ khách hàng (Client Protection Principles –CPP). Là tiêu chuẩn bảo vệ người tiêu dùng tài chính đầu tiên trên thế giới dotổ chức quốc tế Smart Campaign duy trì chương trình chứng nhận nghiêm ngặt,nâng cao tiếng nói của khách hàng và triệu tập các đối tác để thực hiện thay đổiở cấp quốc gia.

F88 theo đuổi chiến lược cho vay có trách nhiệm
F88 là tổ chức đầu tiên ở Việt Nam nhận được chứng nhận "Bảo vệ khách hàng" (CPC)

Để có chứng nhận CPC này, F88 phải đáp ứng được 100% tiêu chuẩn của tổ chức Smart Campaign; đồng thời duy trì mức độ tuân thủ tuyệt đối trong suốt 4 năm hiệu lực, trong đó có đợt đánh giá giữa kỳ sau 2 năm.

Cụ thể Khách hàng khi sử dụng dịch vụ của F88 sẽ được bảo mật thông tin cá nhân khi vay tiền, các gói vay (bao gồm chi phí vay, điều khoản và điều kiện, v.v.) được thiết kế linh hoạt và đảm bảo quyền lợi hợp pháp cũng như năng lực tài chính của người vay.

F88 sẽ tư vấn các khoản vay phù hợp với năng lực trả nợ của người đi vay tạo nên sự yên tâm, tin tưởng cho người sử dụng dịch vụ cho vay cầm cố tại F88. Khi vay tiền tại F88 khách hàng luôn được tôn trọng và đảm bảo công bằng khi vay tiền.

Ngay cả trong trường hợp khiếu nại, phàn nàn về sản phẩm dịch vụ, khách hàng luôn được tôn trọng lắng nghe và giải quyết trọn vẹn.

Ông Phùng Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT & CEO F88 chia sẻ: "Chứng nhận mà F88 đạt được ngày hôm nay là thành quả, sự ghi nhận của tổ chức quốc tế với những nỗ lực không ngừng của cán bộ, nhân viên F88 trong việc tạo dựng môi trường cho vay cầm cố minh bạch và thân thiện. Chúng tôi muốn tạo điều kiện để mỗi khách hàng có thể có nhiều cơ hội tiếp cận tài chính bằng việc cung cấp dịch vụ cho vay cầm cố tốt nhất tới khách hàng thể hiện ở những gói vay đa dạng, tư vấn gói vay phù hợp nhất với khách hàng để làm sao khách hàng có khoản vay phù hợp nhất với khả năng chi trả của mình".

Hiện F88 là chuỗi cho vay cầm cố có quy mô lớn nhất Việt Nam. Tính đến nay, F88 đã sở hữu 110 phòng giao dịch trên toàn quốc, tăng gấp đôi so với năm 2018, trong đó 43 phòng giao dịch tại Hà Nội, 62 tại TP.HCM và 5 tại các tỉnh miền Bắc khác.

Năm 2018, F88 đã giải ngân lũy kế 873 tỷ đồng và dự kiến năm 2019 là 1.837 tỷ đồng, tăng thêm gần 1.000 tỷ đồng. Dự kiến năm 2021, F88 sẽ mở rộng 300 phòng giao dịch và niêm yết thành công trên sàn chứng khoán.

Về Smart Campaign, đây là một phong trào quy mô toàn cầu tập hợp các nhà lãnh đạo từ các tổ chức tài chính hướng tới mục tiêu chung: Bảo vệ Khách hàng. Bằng cách áp dụng các nguyên lý Bảo vệ Khách hàng vào văn hóa Doanh nghiệp và vận hành Doanh nghiệp, các tổ chức tài chính có thể cung cấp dịch vụ tài chính minh bạch và an toàn.

Từ năm 2013, Smart Campaign đã tổ chức và duy trì Chương trình cấp Chứng nhận Bảo vệ Khách hàng và phối hợp với đối tác ở nhiều quốc gia. Thông qua Chương trình cấp Chứng nhận này, vị thế và quyền lợi của Khách hàng được đặt lên hàng đầu; đồng thời các tổ chức tài chính có cơ hội chứng tỏ mình là "tổ chức tài chính có trách nhiệm".