Nhịp cầu kinh doanh

Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình ra mắt sách 'Thập kỷ vàng – Trang sử mới'

Hứa Phương Thứ sáu, 26/06/2020 - 08:22

“Thập kỷ vàng – Trang sử mới” là thông điệp gửi gắm và mong muốn từ Chính phủ, cho đến từng doanh nghiệp và mỗi cá nhân quyết tâm vượt qua khó khăn, tận dụng những cơ hội để phát triển xây dựng ngành công nghiệp Việt Nam xứng tầm.

Ngày 25/06 tại Trung tâm báo chí TP. HCM đã diễn ra buổi giao lưu và ra mắt sách “Thập kỷ vàng – Trang sử mới” do tác giả Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình, phối hợp với Nhà xuất bản Trẻ thực hiện.

Chủ tịch Hòa Bình ra mắt sách “Thập kỷ vàng – Trang sử mới”
Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình

“Thập kỷ vàng – Trang sử mới” là cuốn sách ra đời trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp trên thế giới và Việt Nam được ghi nhận là quốc gia đã giành được những kết quả bước đầu xuất sắc trong nỗ lực chống lại đại dịch này.

Chính vì thế, cuốn sách hơn 200 trang là những điều trăn trở của tác giả về một dân tộc đã chiến thắng “giặc” Covid-19 khiến cả thế giới nể phục, một đất nước trải qua nhiều bom đạn vẫn giữ được hòa bình, lại chưa thể thắng trên mặt trận kinh tế, chưa vượt lên hàng đầu trong thời kỳ phát triển như hiện nay.

Sự kiện là dịp để giao lưu cùng tác giả, để nghe ông kể về tình yêu với nghề xây dựng, chia sẻ tâm huyết và nuôi khát vọng, hoài bão của một người đứng đầu tập đoàn xây dựng số 1 Việt Nam.

Xuyên suốt 8 chương là những tâm tư, mong muốn của tác giả về chiến lược phát triển ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam, trong đó là vai trò của Tập đoàn xây dựng Hòa Bình trong việc thực hiện mục tiêu chiến lược đưa công nghiệp xây dựng Việt Nam ra thị trường toàn cầu.

Những thách thức, triển vọng, nhiệm vụ của ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam và của tập đoàn đóng góp cho việc thực hiện mục tiêu to lớn và ý nghĩa này trong giai đoạn dân số vàng 2020 – 2030.

Chủ tịch Hòa Bình ra mắt sách “Thập kỷ vàng – Trang sử mới” 1
Tác giả ký tặng sách

Như nhà đầu tư Warren Buffett từng nói “Nếu muốn đi thật nhanh thì đi một mình. Nếu muốn đi thật xa hãy đi cùng nhau”, sự thành công và phát triển bền vững luôn cần sự kết nối, đồng lòng của tất cả mọi người.

“Thập kỷ vàng – Trang sử mới” chính là thông điệp gửi gắm và mong muốn từ Chính phủ, cho đến từng doanh nghiệp và mỗi cá nhân quyết tâm vượt qua khó khăn, trở ngại và tận dụng những cơ hội, triển vọng hiện nay để phát triển xây dựng ngành công nghiệp Việt Nam lên một vị trí xứng tầm.

Đó cũng là sứ mệnh mà Tập đoàn xây dựng Hòa Bình đặt ra cùng song hành với văn hóa doanh nghiệp giàu lòng nhân ái, đoàn kết, sáng tạo để góp phần lan tỏa những giá trị chung tốt đẹp cho xã hội và nhân loại.

Tác giả Lê Viết Hải hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Ông xuất thân từ gia đình có truyền thống gia giáo, tốt nghiệp Đại học kiến trúc TP. HCM năm 1985. Là một kiến trúc sư nhưng ông chọn theo ngành xây dựng ngay từ khi khởi nghiệp. 
Ông đã từng chia sẻ, “việc xây dựng một doanh nghiệp cũng như xây một tòa nhà. Để có tòa nhà vững chãi thì phải xây dựng nền móng vững chắc. Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững, cần phải được xây dựng trên một nền tảng vững bền”. Trong thời gian qua, ông không chỉ đau đáu cho sự phát triển của tập đoàn mà còn rất đỗi trăn trở về ngành công nghiệp xây dựng của Việt Nam. Ông đã có rất nhiều kiến nghị đến Chính phủ, Bộ Xây dựng các vấn đề phát triển của ngành xây dựng, đề xuất các giải pháp trở thành ngành kinh tế mũi nhọn quốc gia và chiến lược xuất khẩu xây dựng ra thị trường toàn cầu, kiến nghị về việc lựa chọn phương án kiến trúc cho sân bay Long Thành và gần đây nhất là kiến nghị 5 nội dung đề xuất các giải pháp khôi phục kinh tế sau đại dịch Covid-19 đến Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch HBC Lê Viết Hải: Một năm chống chọi với 'bão' tin đồn

Chủ tịch HBC Lê Viết Hải: Một năm chống chọi với 'bão' tin đồn

Leader talk -  6 năm

“Tôi chỉ giữ một tỷ lệ % nào đó để đảm bảo Hoà Bình đi đúng hướng đã định, tránh trường hợp đối thủ tìm cách gom cổ phiếu giá rẻ khi tung tin đồn để bước chân vào công ty nhằm mục đích phá hoại”.

CEO Lê Viết Hải mang “tuyên ngôn văn hoá” đến APEC

CEO Lê Viết Hải mang “tuyên ngôn văn hoá” đến APEC

Nhịp cầu kinh doanh -  7 năm

Từ một văn phòng xây dựng bé nhỏ, sau 30 năm, Hoà Bình (HBC) đã trở thành một tập đoàn xây dựng hàng đầu của Việt Nam. Vậy yếu tố nào quyết định sự phát triển của Hoà Bình suốt 30 năm qua. Trên con đường tạo dựng một thương hiệu quốc gia như vậy Hoà Bình đã xây dựng và phát triển thế nào?

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  8 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  11 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  11 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  12 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  12 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.

Đọc nhiều