Khởi nghiệp
Chuỗi The Coffee House lần thứ 4 thay tướng
Trước The Coffee House, CEO Ngô Nguyên Kha từng điều hành 2 doanh nghiệp khác trực thuộc hệ sinh thái Seedcom là Juno (Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group) và Hnoss (Công ty Cổ phần Hnoss).
Để sinh tồn trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, The Coffee House đã liên tục phải xoay chuyển mô hình kinh doanh, từ việc bán cafe theo các gói đăng ký, cho tới phát triển đa dạng xe đẩy và Kiosk.
Tuy nhiên, chiến lược xoay chuyển cũng không thể giúp chuỗi cà phê lớn thứ 2 Việt Nam giữ chân cựu CEO Lê Bá Nam Anh - người mới chỉ điều hành The Coffee House trong chưa đầy 1 năm, dù ông này từng gắn bó với công ty chủ quản là Seedcom.
Được biết, người đang tiếp quản The Coffee House là CEO Ngô Nguyên Kha - người đồng thời đang điều hành 2 doanh nghiệp khác trực thuộc hệ sinh thái Seedcom là Juno (Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group) và Hnoss (Công ty Cổ phần Hnoss).
Ông Ngô Nguyên Kha là gương mặt quen thuộc trong hoạt động khởi nghiệp tại Việt Nam, khi từng sáng lập thương hiệu điện thoại Việt Nam - Mobiistar và đưa thương hiệu này ra tới thị trường Ấn Độ.

Trước khi ông Ngô Nguyên Kha tiếp quản The Coffee House, chuỗi cà phê này đã nhiều lần thay tướng. Đầu tiên là việc nhà sáng lập Nguyễn Hải Ninh rời ghế CEO. Sau này là nhà đồng sáng lập Mai Hoàng Phương và gần nhất là ông Lê Bá Nam Anh.
Được thành lập năm 2014, The Coffee House hiện là một trong những chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất tại Việt Nam. Đơn vị này hiện có hơn 150 cửa hàng trên toàn quốc, chỉ đứng sau số lượng cửa hàng của Highlands Coffee.
Cách đây không lâu, Công ty Cổ phần Seedcom công bố phát hành riêng lẻ 50 tỷ đồng trái phiếu thời điểm 31/12/2020. Nguồn tiền được sử dụng để tăng quy mô vốn hoạt động công ty, bên cạnh đó là đầu tư các công ty con.
Trái phiếu có kỳ hạn 2 năm, lãi suất danh nghĩa 11%/năm. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo.
Cụ thể, tài sản đảm bảo của lượng trái phiếu nói trên là 1,852 triệu cổ phiếu CTCP Thương mại Dịch vụ Trà Cà phê Việt Nam (đơn vị sở hữu chuỗi cửa hàng cà phê The Coffee House), với giá trị tài sản hơn 200 tỷ đồng được xác định theo phương pháp dòng tiền vốn chủ sở hữu (FCFE) theo chứng thư của Hãng Kiểm toán và Định giá ASCO.
The Coffee House hiện có vốn điều lệ 108,4 tỷ đồng, tương ứng 10,84 triệu cổ phiếu. Như vậy, theo định giá của ASCO, The Coffee House có giá trị khoảng 1.171 tỷ đồng.
Bình thường mới ở The Coffee House
Chuỗi Tiện Ngay tăng tốc mở cửa hàng tài chính đa tiện ích
Cứ 3 ngày mở thêm 1 cửa hàng mới, mục tiêu của chuỗi Tiện Ngay (TienNgay.vn) tới cuối năm nay sẽ cán mốc 100 cửa hàng tài chính đa tiện ích trên toàn quốc, và trở thành hệ thống bán lẻ tài chính hàng đầu Việt Nam.
Startup xe đẩy bánh mì chả cá đạt doanh thu 2 triệu USD
Startup Bánh Mì Má Hải chính thức nhượng quyền vào năm 2018, đến nay mở được gần 400 điểm bán khắp cả nước. Năm 2020 hệ thống này đạt doanh thu 2 triệu USD.
Chợ đầu mối online lên ngôi 'Khởi nghiệp cùng Kawai'
Qua 16 năm, Khởi nghiệp cùng Kawai đã thu hút hơn 20.000 sinh viên tham gia; hơn 7,5 tỷ đồng được trao tặng bao gồm cả giải thưởng chính và các giải phụ; khoảng 1.800 đề án được triển khai; hơn 70.000 người tiếp cận cuộc thi.
KiotViet kì vọng vào sự phục hồi ngành F&B
Số liệu doanh thu ngành F&B nửa đầu tháng 4/2022 cũng phần nào phản ánh xu hướng phục hồi này, khi mức tăng trưởng đạt gần 40% so với cùng kỳ quý 1/2022 và tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ quý 4/2021.
Ông Vũ Văn Tiền trở lại làm Chủ tịch ABBank
Ông Vũ Văn Tiền rút khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Geleximco và được bổ nhiệm trở lại chức vụ Chủ tịch ABBank.
Tân Á Đại Thành có thêm dự án nhà ở gần 3ha tại Hà Nội
Một công ty thành viên của Tân Á Đại Thành được chấp thuận chuyển đổi gần 3ha đất nông nghiệp để làm tổ hợp dự án nhà ở nghìn tỷ tại TP. Hà Nội.
F88 nhận khoản vay chiến lược từ tập đoàn Đài Loan
Đây là lần đầu tiên F88 nhận khoản vay từ một định chế tài chính nước ngoài là Chailease Holding, có trụ sở tại Đài Loan và tuổi đời gần 50 năm.
Ngân hàng dồn dập tăng lãi suất huy động
VCBS dự báo lãi suất huy động sẽ có xu hướng tăng vào cuối năm, đặc biệt tại nhóm ngân hàng thương mại cổ phần, song vẫn sẽ duy trì ở mặt bằng thấp.
SeABank xanh hóa vận hành, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vì mục tiêu Net Zero
Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
VEC đưa Việt Nam tiến sâu vào dòng chảy kinh tế triển lãm toàn cầu
Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 do Trung tâm Triển lãm Việt Nam tổ chức, lần đầu tiên quy tụ năm triển lãm chuyên ngành hàng đầu trong một không gian liên hoàn. Sự kiện không chỉ thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ mà còn đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, đưa Việt Nam lên bản đồ triển lãm quốc tế, mở ra kỷ nguyên mới cho lĩnh vực kinh tế triển lãm.
15 năm FE Credit: Gắn kết con người, kiến tạo giá trị
Mười lăm năm qua, FE Credit khẳng định vị thế dẫn đầu không chỉ qua những con số ấn tượng mà còn nhờ sức mạnh từ con người và văn hóa doanh nghiệp. Tinh thần “kề vai sát cánh”, niềm tự hào của mỗi thành viên đã gắn kết hàng chục ngàn con người khắp cả nước, tạo dựng giá trị bền vững cho doanh nghiệp.


.jpg)














































