Khởi nghiệp
Chợ đầu mối online lên ngôi 'Khởi nghiệp cùng Kawai'
Qua 16 năm, Khởi nghiệp cùng Kawai đã thu hút hơn 20.000 sinh viên tham gia; hơn 7,5 tỷ đồng được trao tặng bao gồm cả giải thưởng chính và các giải phụ; khoảng 1.800 đề án được triển khai; hơn 70.000 người tiếp cận cuộc thi.
Khởi nghiệp cùng Kawai là cuộc thi ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp với quy mô toàn quốc và lớn nhất toàn miền Bắc, được tổ chức bởi CLB Nhà doanh nghiệp tương lai (đại học Ngoại Thương), dưới sự bảo trợ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và sự tài trợ của Quỹ học bổng Kawai Nhật Bản.
Cuộc thi dành cho các cá nhân hoặc nhóm (không quá 5 thành viên) đang là công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 18 - 25, hoặc là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, sinh viên tốt nghiệp không quá 1 năm (bao gồm cả du học sinh).
Qua 16 năm, "Khởi nghiệp cùng Kawai" đã thu hút hơn 20.000 sinh viên tham gia; hơn 7,5 tỷ đồng được trao tặng bao gồm cả giải thưởng chính và các giải phụ; khoảng 1.800 đề án được triển khai; hơn 70.000 người tiếp cận cuộc thi.
Có thể nói, đến nay, "Khởi nghiệp cùng Kawai" đã tạo dựng được tiếng vang và tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng các bạn trẻ yêu khởi nghiệp ở Việt Nam và doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau.
Khởi nghiệp cùng Kawai 2022 thu hút 224 đề án đăng ký tham gia. Trải qua nhiều vòng tuyển chọn, 5 đề án xuất sắc nhất được xác định lọt vào đêm chung kết gồm:
Chợ Deli (Market Deli): Đề án cung cấp một chợ đầu mối "online" để đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch cho các nhà hàng, quán ăn. Một trong những điểm nổi bật của chợ Deli trên thị trường chính là nguồn cung thực phẩm hàng đầu cùng mức giá vô cùng cạnh tranh. Sử dụng quy trình và công nghệ, chợ Deli đã tối ưu vận hành để cung cấp hơn 400 mặt hàng thực phẩm đến các nhà phân phối và cung cấp giải pháp thu mua toàn diện cho hơn 100 cửa hàng, quán ăn mỗi ngày.
WeShare: Đề án này ra đời với sứ mệnh hỗ trợ gây quỹ dễ dàng, thường xuyên từ các đơn hàng online mà không phát sinh chi phí, cho phép tất cả mọi người có thể quyên góp không mất phí và thường xuyên tạo ra nguồn quỹ bền vững.
Emma Pilates: Hiểu được nỗi lo của phái nữ ở độ tuổi trên 30, sợ gặp hoặc đang gặp các bệnh lý văn phòng và vấn đề xương khớp nhưng ngại tham gia các bộ môn tập luyện yêu cầu nhiều sức lực và có nguy cơ làm ảnh hưởng đến hình thể, Emma Pilates được sáng lập với sứ mệnh dùng tâm huyết để thay đổi vóc dáng và đem lại giá trị hạnh phúc cho khách hàng thông qua bộ môn Pilates và hệ thống dịch vụ đẳng cấp của mình.
Salework: Đề án ra đời như một giải pháp dành cho các nhà bán lẻ và sàn thương mại điện tử trên toàn quốc, Salework không chỉ là một phần mềm mà còn là một nền tảng, một hệ sinh thái với những ưu điểm nổi bật: là nền tảng duy nhất giải quyết hầu hết các vấn đề của sellers; đa dạng về mẫu mã, kích thước, phương thức, kênh bán hàng; nhiều ứng dụng được liên kết và hỗ trợ lẫn nhau; một công cụ giúp người bán dễ dàng quản lý tất cả công việc từ mọi nơi.
Young Changs Makers: Nhận thức được nguyên nhân đằng sau vấn nạn thất nghiệp của người trẻ là do thiếu kỹ năng làm việc và định hướng nghề nghiệp, Đề án mang tới một nền tảng trực tuyến phi lợi nhuận cung cấp các giải pháp hướng nghiệp, phát triển kỹ năng phù hợp dành cho các bạn trẻ Việt Nam từ 15-18 tuổi.
Với tầm nhìn trở thành điểm đến hàng đầu về định hướng nghề nghiệp, trở thành nơi có thể giúp đỡ người trẻ khám phá bản thân que kho tàng kinh nghiệm của những người đi trước, nền tảng Young Changs Makers cung cấp các tính năng chính: kiến thức ngành nghề và khóa học kỹ năng - Cố vấn với chuyên gia và 1-1 với sinh viên, kết nối dự án và các bài test tính cách, từ đó công cụ sẽ cho ra một bộ báo cáo cá nhân hóa dành cho các bạn trẻ.
Kết thúc quá trình tranh tài, đội chợ Deli đã xuất sắc giành ngôi quán quân, với phần thưởng trị giá 1,46 tỷ đồng; đội Salework giành vị trí Á quân với phần thưởng trị giá 250 triệu đồng; đội Emma Pilates giành phần thưởng trị giá 230 triệu đồng.
KiotViet kì vọng vào sự phục hồi ngành F&B
Quỹ Tìm Kiếm đầu tiên tại Việt Nam huy động được 30 triệu USD
Thái Nguyễn và Eduardo Batista đã sáng lập Quỹ Tìm Kiếm đầu tiên tại Việt Nam và là một trong những Quỹ Tìm Kiếm đầu tiên tại Đông Nam Á mang tên LT Partners.
Việt Nam sẵn sàng đón 10 Kỳ lân mới
Ngân hàng HSBC và Công ty KPMG gọi tên 10 "người khổng lồ mới nổi" tại Việt Nam, bao gồm: Propzy, Sipher, Sendo, Jio Health, Clevai, CoolMate, EveHR, Lozi, VUI, HomeBase
Giao Hàng Tiết Kiệm lớn nhanh nhờ ngày nào cũng khuyến mãi, giảm giá?
Không chỉ mạnh tay thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá, Giao Hàng Tiết Kiệm còn sở hữu nguồn tài chính dồi dào hậu thuẫn bởi SEA và Kerry Logistics - SF Holding.
Fintech MFast huy động thành công 2,5 triệu USD
Qua hai năm hoạt động, MFast đã hỗ trợ hơn 600.000 người, trong đó 80% sống ở vùng nông thôn tiếp cận các gói dịch vụ tài chính và bảo hiểm. Đồng thời, MFast cũng tạo cơ hội gia tăng thu nhập cho hơn 92.000 cộng tác viên trên khắp 63 tỉnh, thành.
Điểm tựa cho doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn
Việc chủ động tìm hiểu, học hỏi các giá trị văn hóa tốt đẹp từ đối tác là chìa khóa để doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo dấu ấn trên thị trường quốc tế.
Bền vững hóa chuỗi sản xuất xe điện
Thông qua việc cung ứng những thiết bị, dây chuyền sản xuất và giải pháp công nghệ tiên tiến giúp giảm tiêu hao tài nguyên, giảm khí thải, tối ưu hóa quy trình và giá thành sản xuất, Tập đoàn Bühler đóng góp tích cực vào một tương lai bền vững cho chuỗi sản xuất xe điện tại Việt Nam cũng như toàn thế giới.
Gần 500 nghệ sĩ tham gia chương trình chính luận nghệ thuật 'Cùng nhau giữ nước'
Chương trình diễn ra vào 20h00 ngày 18/11 tới tại sân vận động Cột Cờ, khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội với quy mô 3.000 khán giả, thời lượng 100 phút.
Vietnam Airlines muốn mua thêm 50 máy bay thân hẹp
Vietnam Airlines có kế hoạch phát hành hồ sơ mời thầu vào năm 2025 để mua 50 máy bay thân hẹp mới, hướng tới mục tiêu 170 máy bay mới vào năm 2035.
Vì sao sữa đậu nành Number 1 có thể duy trì sức hút theo năm tháng?
Sữa đậu nành mang thương hiệu “Number 1” đã trở nên quen thuộc với nhiều gia đình Việt. Với mong muốn mang đến nguồn dinh dưỡng tiện lợi cho người tiêu dùng, nhãn hàng luôn nỗ lực phát triển giao diện và chất lượng của sản phẩm qua từng thời kỳ. Trong đó, nguyên liệu và công nghệ là hai yếu tố được chú trọng hàng đầu.
Tỷ giá vượt đỉnh lịch sử
Hiện các ngân hàng thương mại lớn hiện đều niêm yết giá bán USD ở mức 25.502 VND đổi 1 USD – mức cao nhất lịch sử.
3 tiêu chí doanh nghiệp cần lưu ý khi chọn ngân hàng để mở tài khoản
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.