Chuỗi thời trang Elise bán mình cho đối tác ngoại

Trần Anh - 09:07, 17/02/2019

TheLEADERMột quỹ đầu tư tại Nhật Bản thông báo đã mua lại công ty Elise Fashion, đơn vị nắm giữ hệ thống cửa hàng thời trang nữ Elise tại Việt Nam

Ra đời năm 2011, Elise là chuỗi bán lẻ thời trang phát triển rất nhanh tại Việt Nam, với sản phẩm hướng đến khách hàng là nữ trong độ tuổi 20 – 45. Hiện tại, chuỗi này có khoảng 95 showroom trên cả nước.

Thường sử dụng đại sứ thương hiệu là các hoa hậu Việt Nam, bà Lưu Thị Nga, nhà sáng lập kiêm CEO của Elise từng tuyên bố, Elise định vị là hãng thời trang số 1.

Mặc dù vậy, cuối năm ngoái, Elise đã có những thay đổi về mặt cơ cấu sở hữu sau khi có 2 pháp nhân mới xuất hiện là Công ty TNHH thời trang Elise (Elise Fashion) và Công ty  Cổ phần Elivina (Elivina).

Trong đó, Elise Fashion là công ty nắm giữ hệ thống cửa hàng thời trang Elise trên toàn quốc. Còn Elivina có vốn điều lệ 250 tỷ đồng là đơn vị sở hữu Elise Fashion, thay cho bà Lưu Thị Nga trước đây.

Đến tháng 11/2018, Elivina đã thay đổi chủ sở hữu và chuyển thành công ty TNHH với cổ đông duy nhất là Công ty Asia Fashion Service Holdings, có trụ sở tại Singapore.

Như vậy, chuỗi cửa hàng thời trang Elise đã âm thầm hoàn tất việc bán mình cho đối tác nước ngoài. Tuy nhiên, Asia Fashion Service Holdings cũng chỉ là pháp nhân trung gian được lập ra để thực hiện giao dịch chuyển nhượng. Bản thân công ty này cũng mới được thành lập từ tháng 8 năm ngoái.

Nguồn tin từ công ty đầu tư vốn tư nhân Advantage Partners cho biết, đơn vị này đã mua lại Elise Fashion, thông qua một quỹ đầu tư Asia Fund. Quỹ đầu tư của Nhật Bản không công bố chi tiết giao dịch nhưng cho biết đã bị thu hút bởi những dòng sản phẩm chất lượng cao và vị trí dẫn đầu trong thị trường thời trang nữ tại Việt Nam của Elise.

Advantage Partners được thành lập năm 1992 và đã triển khai 5 quỹ. Asia Fund có vốn 380 triệu USD được lập vào năm ngoái với mục đích chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp ngoài Nhật Bản.

Trước Elise, Asia Fund đã “chống lưng” cho Zheng Yi Wei, nhà vận hành hệ thống nhà hàng Hàn Quốc tại Bắc Kinh, nhà sản xuất bao bì tiêu dùng Malaysia Plastic Centre Group, một nhà sản xuất trứng và các sản phẩm từ trứng ở Đài Loan và một nhà cung cấp dịch vụ giáo dục ở Thượng Hải. Các quỹ của Advantage Parters từng đầu tư vào những công ty thời trang như Meganesuper, hãng bán lẻ kính mắt Nhật Bản, và hãng trang phục dạo phố ISG ishii-sports.

Cuối năm ngoái, truyền thông trong nước đưa tin Fast Retailing - chủ sở hữu thương hiệu Uniqlo đã mua 35% cổ phần của Elise. Tuy nhiên sau đó NNA Japan đưa tin đại diện của Uniqlo phủ nhận việc thực hiện giao dịch này còn Elise cũng không công bố thông tin nào