Cập nhật tiến độ Triển lãm thành tựu 80 năm Quốc khánh
Hàng trăm công nhân của các nhà thầu đang gấp rút hoàn thiện các khu trưng bày cho triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.
Sự cố sạt lở hầm Bãi Gió khiến giao thông đường sắt tuyến Bắc – Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng và phải chuyển tải tàu khách bằng đường bộ.
Tuyến đường sắt chính Bắc - Nam bị ách tắc do vụ sạt lở nghiêm trọng vào lúc 12h45’ ngày 12/4/2024, tại khu vực hầm Bãi Gió, Đèo Cả.
Các đoàn tàu khách, tàu hàng không thể di chuyển qua khu gian giữa ga Hảo Sơn (xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa, Phú Yên) và Ga Đại Lãnh (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa).
Để duy trì hoạt động vận tải, giảm thiểu tối đa thiệt hại và ảnh hưởng đến hành khách đi tàu, ngành đường sắt đã phải kịp thời chuyển tải hành khách bằng ô tô song song với việc gấp rút khắc phục sự cố.
Hàng trăm cán bộ công nhân viên của các đơn vị trong ngành được điều động, một mặt hỗ trợ hành khách chuyển tải tại 2 đầu nhà ga, một mặt xử lí sự cố tại khu vực sạt lở để sớm thông đường.
Các đoàn tàu khách sẽ được chung chuyển bằng ô tô giữa ga Tuy Hoà tỉnh Phú Yên tới ga Giã tỉnh Khánh Hoà và ngược lại.
Tại mỗi đầu ga luôn sẵn sàng hàng chục chiếc xe khách 45 chỗ để chuyển tải. Hành lý cồng kềnh được nhân viên nhà ga hỗ trợ di chuyển.
Việc chung chuyển bằng ô tô mất khoảng 50 phút, đoàn tàu nào về ga sớm sẽ nằm chờ, hành khách vẫn được phục vụ trên tàu chờ đoàn tàu ở ga kia tới. Trong thời gian chờ chuyển tải, hành khách được phục vụ suất ăn, nước uốngmiễn phí.
Trong thời tiết nắng nóng, các cán bộ công nhân viên đường sắt vẫn luôn nhiệt tình và tập trung cao độ để hỗ trợ khách đi tàu nhất là người già, trẻ em. Một nhân viên chuyển tại thuộc công ty CP đường sắt Sài Gòn tại Nha Trang cho biết, trong thời gian chuyển tải mọi khâu phải căng mình làm việc để tránh sót hành khách cũng như thất lạc hành lý.
Công việc diễn ra giữa đêm hôm hoặc trưa nắng nhưng mọi người cùng đồng lòng để khắc phục thời gian chạy tầu trong thời điểm khó khăn này.
Trưởng tàu Hoàng Văn Đại, công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội phụ trách đoàn tàu SE2 từ TP Hồ Chí Minh tới ga Giã, sau khi đảm bảo cho khách đi tàu chuyển tải tới ga Tuy Hoà lại tiếp tục đón khách lên tàu SE7 quay trở lại TP Hồ Chí Minh. Anh cho biết tổ tàu của anh đã hơn 10 ngày chưa về nhà.
Từ 12/4 đến 17h ngày 21/4, ngành đường sắt đã thực hiện việc chuyển tải an toàn gần 30.000 hành khách trên 110 đoàn tàu khách. Tuy nhiên nhiều đoàn tàu hàng vẫn nằm chờ ở các ga trên tuyến đường, một số mặt hàng đông lạnh hoặc đơn hàng gấp phải tháo dỡ, di chuyển bằng đường bộ.
Công tác khắc phục sự cố được ngành đường sắt thông báo và cập nhật thường xuyên tới hành khách, chủ hàng; việc tổ chức phục vụ hành khách trên tàu, dưới ga chu đáo nên nhận được sự thông cảm, chia sẻ lớn từ phía hành khách, chủ hàng.
Tuy nhiên, do tâm lý lo lắng sự cố ảnh hưởng đến lịch trình, hàng nghìn hành khách đã trả lại vé đã mua trong các ngày từ 12-21/4.
Được biết hầm Bãi Gió đã được thông kỹ thuật trở lại vào lúc 18h15 ngày 21/4 vượt kế hoạch đề ra một ngày. Tàu hàng HH84, kéo 18 toa hàng nặng 847 tấn đã di chuyển an toàn.
Theo kế hoạch dự kiến tàu SE8 trên hành trình từ ga Sài Gòn ra ga Hà Nội sẽ là chuyến tàu khách đầu tiên thông qua hầm với khoảng hơn 300 hành khách.
Hàng trăm công nhân của các nhà thầu đang gấp rút hoàn thiện các khu trưng bày cho triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.
Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
Trên chặng đường trưởng thành và định vị vững vàng như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của tập thể phóng viên, biên tập viên và ban lãnh đạo tòa soạn, không thể không nhắc đến sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia - những người đã sẻ chia trí tuệ, đóng góp góc nhìn đa chiều, phản biện sâu sắc, góp phần làm nên chiều sâu cho các vấn đề được TheLEADER phản ánh.
Dấu ấn sâu đậm nhất mà TheLEADER truyền tải chính là khả năng nắm bắt và lan tỏa những triết lý quản trị tiên phong.
Cá nhân tôi mong rằng TheLEADER sẽ tiếp tục có những tuyến bài để gợi ý, hướng dẫn hoặc chia sẻ thành công của các doanh nhân trong lĩnh vực chuyển đổi số và ứng dụng AI trong quản trị vì đây là các chủ đề rất quan trọng đối với doanh nghiệp trong thời gian hiện nay.
Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.
Chuyên gia Trần Đức Anh cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ khó có những nhịp tăng dốc, mà sẽ đi lên một cách thoai thoải, bền vững hơn.
Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.
T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.
Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.
Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?