Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM
34 dự án trên địa bàn TP.HCM đã được địa phương phối hợp với Tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc.
Sự cố sạt lở hầm Bãi Gió khiến giao thông đường sắt tuyến Bắc – Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng và phải chuyển tải tàu khách bằng đường bộ.
Tuyến đường sắt chính Bắc - Nam bị ách tắc do vụ sạt lở nghiêm trọng vào lúc 12h45’ ngày 12/4/2024, tại khu vực hầm Bãi Gió, Đèo Cả.
Các đoàn tàu khách, tàu hàng không thể di chuyển qua khu gian giữa ga Hảo Sơn (xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa, Phú Yên) và Ga Đại Lãnh (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa).
Để duy trì hoạt động vận tải, giảm thiểu tối đa thiệt hại và ảnh hưởng đến hành khách đi tàu, ngành đường sắt đã phải kịp thời chuyển tải hành khách bằng ô tô song song với việc gấp rút khắc phục sự cố.
Hàng trăm cán bộ công nhân viên của các đơn vị trong ngành được điều động, một mặt hỗ trợ hành khách chuyển tải tại 2 đầu nhà ga, một mặt xử lí sự cố tại khu vực sạt lở để sớm thông đường.
Các đoàn tàu khách sẽ được chung chuyển bằng ô tô giữa ga Tuy Hoà tỉnh Phú Yên tới ga Giã tỉnh Khánh Hoà và ngược lại.
Tại mỗi đầu ga luôn sẵn sàng hàng chục chiếc xe khách 45 chỗ để chuyển tải. Hành lý cồng kềnh được nhân viên nhà ga hỗ trợ di chuyển.
Việc chung chuyển bằng ô tô mất khoảng 50 phút, đoàn tàu nào về ga sớm sẽ nằm chờ, hành khách vẫn được phục vụ trên tàu chờ đoàn tàu ở ga kia tới. Trong thời gian chờ chuyển tải, hành khách được phục vụ suất ăn, nước uốngmiễn phí.
Trong thời tiết nắng nóng, các cán bộ công nhân viên đường sắt vẫn luôn nhiệt tình và tập trung cao độ để hỗ trợ khách đi tàu nhất là người già, trẻ em. Một nhân viên chuyển tại thuộc công ty CP đường sắt Sài Gòn tại Nha Trang cho biết, trong thời gian chuyển tải mọi khâu phải căng mình làm việc để tránh sót hành khách cũng như thất lạc hành lý.
Công việc diễn ra giữa đêm hôm hoặc trưa nắng nhưng mọi người cùng đồng lòng để khắc phục thời gian chạy tầu trong thời điểm khó khăn này.
Trưởng tàu Hoàng Văn Đại, công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội phụ trách đoàn tàu SE2 từ TP Hồ Chí Minh tới ga Giã, sau khi đảm bảo cho khách đi tàu chuyển tải tới ga Tuy Hoà lại tiếp tục đón khách lên tàu SE7 quay trở lại TP Hồ Chí Minh. Anh cho biết tổ tàu của anh đã hơn 10 ngày chưa về nhà.
Từ 12/4 đến 17h ngày 21/4, ngành đường sắt đã thực hiện việc chuyển tải an toàn gần 30.000 hành khách trên 110 đoàn tàu khách. Tuy nhiên nhiều đoàn tàu hàng vẫn nằm chờ ở các ga trên tuyến đường, một số mặt hàng đông lạnh hoặc đơn hàng gấp phải tháo dỡ, di chuyển bằng đường bộ.
Công tác khắc phục sự cố được ngành đường sắt thông báo và cập nhật thường xuyên tới hành khách, chủ hàng; việc tổ chức phục vụ hành khách trên tàu, dưới ga chu đáo nên nhận được sự thông cảm, chia sẻ lớn từ phía hành khách, chủ hàng.
Tuy nhiên, do tâm lý lo lắng sự cố ảnh hưởng đến lịch trình, hàng nghìn hành khách đã trả lại vé đã mua trong các ngày từ 12-21/4.
Được biết hầm Bãi Gió đã được thông kỹ thuật trở lại vào lúc 18h15 ngày 21/4 vượt kế hoạch đề ra một ngày. Tàu hàng HH84, kéo 18 toa hàng nặng 847 tấn đã di chuyển an toàn.
Theo kế hoạch dự kiến tàu SE8 trên hành trình từ ga Sài Gòn ra ga Hà Nội sẽ là chuyến tàu khách đầu tiên thông qua hầm với khoảng hơn 300 hành khách.
34 dự án trên địa bàn TP.HCM đã được địa phương phối hợp với Tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc.
NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.
Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.
Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.
Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.
Không khí, thứ ta hít thở mỗi ngày, đang trở thành mối đe dọa thầm lặng, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.
Kinh tế xanh vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong nền kinh tế, có thể khiến doanh nghiệp Việt Nam suy giảm năng lực cạnh tranh, đánh mất đối tác, thị trường.