Bất động sản
Có gì trong bộ sưu tập của tầng lớp siêu giàu?
Một vợ, hai con, ba lầu, bốn bánh… là tiêu chuẩn của tầng lớp trung lưu mới nổi ở Việt Nam. Tuy nhiên, với tầng lớp siêu giàu thì sẽ có thêm một tiêu chí nữa - đó chính là danh mục bất động sản đa dạng, ít cơ hội sở hữu.
Những chiếc xe siêu sang, bóng bẩy nhẹ nhàng lướt trên đường phố, các cô gái thảnh thơi tán gẫu với bạn bè với những chiếc túi mang hàng hiệu kề bên. Bên trong các khách sạn 5 sao ở quận 1, các doanh nhân trong bộ áo vest sang trọng lặng lẽ đàm phán hợp đồng với đối tác ngoại thông qua những chiếc điện thoại đắt tiền ...
Những hình ảnh đó tưởng chừng chỉ diễn ra ở những thành phố sang trọng bậc nhất thế giới như New York, Paris hay Singapore nhưng lại đang là thực tế diễn ra tại TP. HCM – thành phố sầm uất bậc nhất của Việt Nam. Nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực thời trang, rượu vang, ô tô, du thuyền, chăm sóc sức khỏe, quản lí tài chính cá nhân...cũng lũ lượt đổ bộ vào Việt Nam.
Nhiều du khách cảm thấy sốc trước tốc độ thay đổi của các đô thị Việt Nam so với những gì chứng kiến những năm 1990 - thời điểm mà hơn 60% dân số sống ở mức nghèo khổ. Nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế khả quan và thị trường bất động sản bùng nổ, tầng lớp trung lưu và siêu giàu ở Việt Nam đang gia tăng theo cách “không thể tin nổi”.

Theo hãng nghiên cứu New World Wealth, lượng người siêu giàu Việt Nam đã tăng đến 210% trong khoảng thời gian 2007 - 2017, dự kiến sẽ tiếp tục tăng 200% trong 10 năm kế tiếp. Hay theo hãng tư vấn bất động sản Knight Frank, số lượng người siêu giàu của Việt Năm năm 2017 đã lên tới 200 người, tăng trưởng 320% - tức tăng nhanh nhất thế giới giai đoạn 2006 - 2016.
“Tầng lớp siêu giàu dự kiến sẽ tăng mạnh lên con số 540 vào năm 2026, tầng lớp trung lưu dự kiến cũng tăng mạnh từ 14.300 lên 38.600 trong cùng khoảng thời gian, nhanh hơn cả Ấn Độ hay Trung Quốc”, hãng Kight Frank nhận định.
Đi cùng với gia tăng tầng lớp thượng lưu là phong cách sống thay đổi dần, theo hướng tiệm cận với tiêu chuẩn sống của thế giới. Một trong những chuẩn siêu giàu “ngầm hiểu” trong giới với nhau là phải sở hữu một danh mục bất động sản đa dạng, đắt giá và ít “đụng hàng” như: nhà mặt tiền ở thành phố lớn, căn hộ hạng sang ở khu trung tâm, biệt thự nghỉ dưỡng tại các thành phố biển, …

Theo nhà tâm lí học Maslow, nhu cầu của con người sẽ diễn ra từ thấp đến cao. Sau khi thỏa mãn được các nhu cầu cơ bản, an toàn, nhu cầu xã hội hay nhu cầu được quý trọng, con người sẽ tiến lên nấc thang cao nhất về nhu cầu trong cuộc đời người, đó là nhu cầu được thể hiện mình, khẳng định giá trị bản thân.
Như ở Trung quốc, nghiên cứu của hãng Hurun cho thấy tầng lớp giàu có ở Bắc Kinh thường thích chi ra hàng triệu USD để mua sắm bất động sản, xe hơi và các đồ dùng siêu sang về nội thất, quần áo. “Giới nhà giàu Trung Quốc thường có ít nhất 3 căn nhà, được trang trí bởi đồ sứ, những bộ sưu tập hạt ngọc bích đi kèm với những bức hội họa hiện đại”, Hurun mô tả.
Trong khi đó, bất động sản là nơi mà giới nhà giàu Singapore thường đổ tiền vào bất động sản. Theo hãng tư vấn JLL, tầng lớp siêu giàu nước này bị quyến rũ bởi những khu đô thị sang trọng ở New Futura, Gramecry Park, Martin Mordern hay 120 Grange. Ngoài ra, họ cũng dốc nhiều tiền vào bất động sản Anh Quốc hay Úc để tận hưởng suất sinh lợi khả quan.
Những nghiên cứu về thị hiếu của giới siêu giàu Việt Nam vẫn còn khá giới hạn, nhưng có lẽ cũng giống như các bước tịnh tiến theo tháp nhu cầu của Maslow và kinh nghiệm ở Trung Quốc, Singapore, hành vi căn bản của giới thượng lưu ở các thành phố lớn như TP.HCM sẽ khó có sự khác biệt đáng kể. “Đó là gia tăng nhu cầu về quản lí tài sản cá nhân, mua sắm những căn nhà đắt tiền hay bảo hiểm nhân thọ”, hãng Bloomberg đánh giá.
Với những doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, cơ hội lớn đang mở ra để phục vụ lớp người siêu giàu bùng nổ ở Việt Nam. Chẳng hạn như dự án hạng sang The Grand Manhattan mới chính thức được giới thiệu từ quý IV/2018. Với 2 mặt tiền siêu đắc địa ngay lõi trung tâm quận 1, dự án cách chợ Bến Thành chỉ 3 phút di chuyển và liền kề công viên trung tâm 23/9. Đặc biệt, dự án ưu đãi chỗ đậu xe định danh cho chủ nhân tương lai, đáp ứng toàn diện nhu cầu sống sang tại trung tâm của giới siêu giàu.

Đông đảo khách hàng quan tâm đến căn hộ The Grand Manhattan, đặc biệt khi dự án giới thiệu căn hộ mẫu ngày 24/11/2018 và áp dụng ưu đãi “đặc quyền” chỗ đậu xe định danh ngay trung tâm Q.1, bài toán tài chính hấp dẫn (thanh toán 1.5%/tháng đến khi nhận nhà), quà tặng trải nghiệm du lịch New York – Mỹ dành cho 02 người.
Theo nhận định của hãng Savills, phân khúc cao cấp đang có xu hướng tăng trưởng cao và cơ hội đầu tư dài hạn, và sở hữu được tiềm năng tăng giá vốn bởi Việt Nam đang có sức bật kinh tế tốt. Mặc dù chặng đường để phát triển như Hồng Kông và Singapore vẫn còn rất dài phía trước, nhưng tương lai trở thành một “mãnh hổ Á châu” của Việt Nam vẫn đang trong tầm với, khi cộng hưởng bởi nền kinh tế vĩ mô ổn định, tầng lớp trung lưu ngày càng nhiều.
Novaland tung hơn 1.000 căn hộ giá từ 6.000USD/m2 tại trung tâm TP. HCM
Tiền Hà Nội săn cơ hội bất động sản TP.HCM
Sau giai đoạn 'nén' giá, nhiều ý kiến cho rằng, giá bất động sản khu vực TP.HCM và vùng ven sẽ bật tăng mạnh, mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư.
670 căn hộ Golden West ngóng 'sổ hồng' suốt 9 năm
Dù đã vận hành 9 năm qua nhưng 670 căn hộ Golden West Lê Văn Thiêm, Hà Nội của Vietradico vẫn chưa được cấp chứng nhận sở hữu.
Tâm điểm mới của bất động sản trung tâm TP.HCM
Dù giá cao, bất động sản khu vực trung tâm vẫn giữ sức hút nhờ hai lợi thế không thể sao chép: vị trí đắc địa và nguồn cung khan hiếm.
Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh
Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.
Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh
Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.
Thaco ký hợp đồng xuất khẩu chuối kéo dài 10 năm với Del Monte
Hợp đồng kéo dài 10 năm, Del Monte sẽ bao tiêu ít nhất 71.500 tấn chuối cho Thaco trong năm 2026 và có thể nâng lên 240.000 tấn/năm trong những năm tiếp theo.
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIV: Động lực tăng trưởng từ kinh tế tuần hoàn
Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng XIV tiếp tục bổ sung những mục tiêu về kinh tế tuần hoàn nhằm kiến tạo mô hình tăng trưởng dựa trên tính bền vững và nhân văn.
Chủ tịch EximRS Trần Thị Cẩm Tú được vinh danh Top 30 giải thưởng Sao Đỏ 2025
Giải thưởng Sao Đỏ 2025 không chỉ ghi nhận những thành tựu đã đạt được, mà còn là nguồn động viên để bà Trần Thị Cẩm Tú và đội ngũ EximRS tiếp tục hành trình kiến tạo những giá trị bền vững cho khách hàng, cho ngành bất động sản và cho xã hội.
Tiền Hà Nội săn cơ hội bất động sản TP.HCM
Sau giai đoạn 'nén' giá, nhiều ý kiến cho rằng, giá bất động sản khu vực TP.HCM và vùng ven sẽ bật tăng mạnh, mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư.
Number 1 cùng Đen Vâu tiếp lửa đam mê cho gen Z Việt
Trong nhịp sống hối hả, Gen Z (thế hệ không ngại thử thách) tìm cách vừa bứt phá, vừa giữ cân bằng. Sự kết hợp giữa Number 1 và rapper Đen mang thông điệp “tiếp năng lượng, bền đam mê”, truyền cảm hứng để thế hệ trẻ sống trọn khoảnh khắc, bền bỉ theo đuổi đam mê đến cùng và sẵn sàng năng lượng để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Pomina có thể là 'lời giải' cho bài toán luyện kim của Vingroup?
Được hỗ trợ vay vốn ưu đãi và bao tiêu đầu ra, song Pomina vẫn sẽ cần thêm rất nhiều nguồn lực và thời gian nữa mới có thể giải quyết được những khó khăn hiện hữu.
TTC Plaza Đà Nẵng hút khách thuê dù chưa hoàn thiện toàn bộ
G8 Golden thuê 22.400m² văn phòng TTC Plaza Đà Nẵng trước khi dự án hoàn thiện toàn bộ giúp TTC Land tăng hiệu quả khai thác, tạo dòng tiền ổn định trong thời gian tới.


















































