Cổ phiếu của VNG lên sàn UPCom giá 240.000 đồng từ ngày 5/1/2023

Việt Hưng - 22:01, 30/12/2022

TheLEADERHNX cho biết, mức giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu VNZ là 240.000 đồng/ cổ phiếu, tương đương vốn hóa 8.592 tỷ đồng.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) thông báo 35,8 triệu cổ phiếu VNZ của Công ty Cổ phần VNG sẽ chính thức niêm yết trên sàn UPCom từ ngày 5/1/2023. Trong đó, bao gồm 28,7 triệu cổ phiếu đang lưu hành và 7,1 triệu cổ phiếu quỹ.

HNX cho biết, mức giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu VNZ là 240.000 đồng/cp. Nếu tính theo mức giá này, VNG có vốn hóa 8.592 tỷ đồng.

VNG được thành lập năm 2004 với tên gọi ban đầu là VinaGame, đến năm 2012, công ty cho ra mắt sản phẩm Zalo - ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động.

Năm 2014, VNG được định giá 1 tỷ USD và trở thành kỳ lân đầu tiên tại Việt Nam, theo World Startup Report. Năm 2016, VNG cho ra mắt mảng thanh toán điện tử với sản phẩm ZaloPay...

Đến năm 2019, VNG được quỹ Temasek của cơ quan chính phủ Singapore góp vốn đầu tư với định giá 2,2 tỷ USD. Năm 2021, Công ty quản lý quỹ Mirae Asset chi mua cổ phần VNG với giá 1,7 triệu đồng/ cổ phần.

Cổ phiếu của VNG lên sàn UPCom giá 240.000 đồng từ ngày 5/1/2023
Cổ phiếu của VNG lên sàn UPCom giá 240.000 đồng từ ngày 5/1/2023

Theo bản công bố thông tin, tại ngày 28/11/2022, VNG có 3 cổ đông lớn là: VNG Limited (trụ sở tại Cayman Islands) nắm 49% vốn điều lệ, tương đương 61,1% số cổ phiếu đang lưu hành; Công ty Công nghệ BigV nắm 4,6% vốn điều lệ, chiếm 5,7% số cổ phiếu đang lưu hành; ông Lê Hồng Minh nắm 9,8% vốn điều lệ, tương đương 12,3% số cổ phiếu đang lưu hành.

ĐHCĐ bất thường năm 2022 của VNG đã thông qua việc bán toàn bộ 7,1 triệu cổ phiếu quỹ cho Công ty Công nghệ BigV (BigV) với giá 177.881 đồng/CP. Nếu VNG bán thành công cổ phiếu quỹ, BigV sẽ nâng tỷ lệ sở hữu ở VNG lên 24,42% vốn điều lệ.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, VNG đạt 5.764 tỷ đồng doanh thu. Đóng góp tỷ trọng lớn nhất là dịch vụ trò chơi trực tuyến (4.056 tỷ đồng), dịch vụ quảng cáo trực tuyến (933 tỷ đồng) và dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng viễn thông và Internet (Zalopay và VNG Clouds, 683 tỷ đồng). Dịch vụ nhạc chờ và bản quyền bài hát (ZingMP3) đóng góp 21 tỷ đồng.

Trong giai đoạn 9 tháng đầu năm này, VNG lỗ sau thuế 764 tỷ đồng. Nguyên nhân lỗ đến từ khoản đầu tư vào Công ty Zion (đơn vị sở hữu ví điện tử ZaloPay) và Tiki.