Phát triển bền vững
Coca-Cola Việt Nam khánh thành EkoCenter Long An
EkoCenter của Coca-Cola Việt Nam vừa được khánh thành tại tỉnh Long An, đóng vai trò đầu mối hợp tác triển khai những giải pháp hỗ trợ cộng đồng.

Bên cạnh việc cung cấp 6 nghìn lít nước sạch mỗi ngày cho người dân địa phương, Trung tâm EkoCenter Long An thực hiện nhiệm vụ là điểm kết nối để Coca-Cola Việt Nam cùng các đối tác triển khai các giải pháp hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là trong ứng phó với biến đổi khí hậu tại địa phương và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
“Việc chính thức đưa EkoCenter Long An vào phục vụ cung cấp nước uống sạch miễn phí cho người dân, kết nối đối tác cho các giải pháp chống biến đổi khí hậu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thể hiện cam kết đầu tư dài hạn và bền vững trong hành trình hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững của Swire Coca-Cola tại Việt Nam”, bà Milly Cheng, Tổng giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam, cho biết.
Trong khuôn khổ sự kiện khánh thành EkoCenter Long An, Công ty Coca-Cola Việt Nam cũng phối hợp cùng UBND xã An Thạnh và Công ty VECA tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như chia sẻ kiến thức phân loại rác thải và đổi chai và lon nước giải khát đã qua sử dụng lấy sản phẩm Coca-Cola.
Bên cạnh đó, nhân dịp này, Công ty cũng trao tặng 100 phần quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời trao tặng 20 suất học bổng hiếu học dành cho học sinh tại địa phương.
EkoCenter Long An là EkoCenter thứ tám của Coca-Cola Việt Nam, được vận hành bởi công ty và một số đối tác. Triển khai từ năm 2015, các trung tâm EkoCenter không ngừng cung cấp cơ sở hạ tầng, các dịch vụ hỗ trợ thiết yếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Mặt khác, nhiều sáng kiến hỗ trợ cộng đồng cũng được thiết kế riêng tùy theo đặc điểm mỗi cộng đồng, từ lớp học STEAM miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đào tạo kỹ năng thương mại điện tử cho làng nghề truyền thống cho đến hỗ trợ người thu gom đồng nát, ve chai.
Việc hỗ trợ cộng đồng và thúc đẩy phát triển bền vững luôn là ưu tiên hàng đầu của Coca-Cola ở bất kỳ nơi nào Công ty hoạt động. Kể từ khi đặt nhà máy tại Long An, Coca-Cola Việt Nam đồng hành cùng chính quyền địa phương trong các sáng kiến cộng đồng ý nghĩa như Vui Tết cùng Coca-Cola, Phiên chợ 0 đồng, và cung cấp nước uống miễn phí cho cư dân tại các khu vực bị xâm nhập mặn.
Bên cạnh đó, Coca-Cola Việt Nam còn tiên phong trong các mục tiêu chống biến đổi khí hậu, với mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Các nhà máy sản xuất của Công ty tại Việt Nam, trong đó có nhà máy hiện đại tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã và đang tích cực áp dụng các giải pháp thân thiện với môi trường và tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo trong sản xuất.
Coca Cola thúc đẩy phân loại rác tại nguồn
Coca Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam
Coca Cola Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu nhất Việt Nam và nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024 ở hạng mục ngành hàng tiêu dùng nhanh tốt nhất.
Coca Cola hỗ trợ người thu gom phế liệu
Coca Cola Việt Nam phối hợp với Mạng lưới Người thu gom (TCN) tổ chức Ngày hội sức khỏe, an toàn lao động cho lực lượng thu gom phế liệu tại Đà Nẵng.
Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ thương mại điện tử cho làng nghề thủ công
Chương trình tập huấn kỹ năng thương mại điện tử cho cơ sở thủ công mỹ nghệ tại xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội nằm trong cam kết tạo giá trị tích cực phát triển cộng đồng của Coca-Cola Việt Nam.
Quy hoạch hạ tầng điểm sạc mở lối cho doanh nghiệp xe điện
Quy hoạch hạ tầng sạc công cộng quyết định sự phát triển của doanh nghiệp xe điện, đồng thời mở ra thị trường rộng lớn và bền vững nếu hệ thống điểm sạc thuận tiện.
AgriS cam kết phát triển bền vững, đạt 'Net Zero' vào năm 2035
Việc đưa toà nhà AgriS Building vào vận hành là lời khẳng định mạnh mẽ của AgriS về chiến lược phát triển bền vững với tầm nhìn dài hạn, hiện thực hóa các cam kết xanh, hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2035.
Giải pháp quản lý năng lượng hỗ trợ doanh nghiệp xanh hóa
Khi áp lực chuyển đổi sang mô hình phát triển bền vững ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang chủ động tiếp cận các công nghệ năng lượng xanh nhằm tối ưu hóa chi phí, giảm phát thải và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Tập đoàn TH chia sẻ về kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững tại AANZFTA
Với 51,9% thị phần sữa tươi và hai công ty đạt trung hòa carbon, đại diện Tập đoàn TH đã có những chia sẻ đáng chú ý về mô hình kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.
Khoảng tối sau ánh sáng từ thủy điện nhỏ
Ánh sáng từ thủy điện nhỏ chưa đủ xóa đi bóng tối của hạn hán, mất mùa và nghèo đói nơi hạ lưu. Khi lợi ích chưa được chia đều, chia sẻ nước công bằng hơn không thể chỉ đặt lên vai doanh nghiệp.
Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow
Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.
Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp
Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.
Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian
Warren Buffett không chỉ là một nhà đầu tư xuất sắc mà còn là một nhà tư tưởng tài chính với tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài lĩnh vực đầu tư.
Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII
Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.
Hoàng Huy gọi vốn 2.000 tỷ cho loạt dự án bất động sản Hải Phòng
Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy lên kế hoạch phát hành thêm hơn 200 triệu cổ phiếu trong năm 2025 để huy động vốn phát triển hai dự án bất động sản lớn tại Hải Phòng.
Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn
Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.
Vì sao Đất Xanh Group cấp thiết tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng?
Nhà sáng lập Đất Xanh Group, Lương Trí Thìn khẳng định tập đoàn sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 10.000 tỷ đồng để trở thành công ty cấp trung và cỡ lớn.