Phát triển bền vững
Coca-Cola Việt Nam khánh thành EkoCenter Long An
EkoCenter của Coca-Cola Việt Nam vừa được khánh thành tại tỉnh Long An, đóng vai trò đầu mối hợp tác triển khai những giải pháp hỗ trợ cộng đồng.

Bên cạnh việc cung cấp 6 nghìn lít nước sạch mỗi ngày cho người dân địa phương, Trung tâm EkoCenter Long An thực hiện nhiệm vụ là điểm kết nối để Coca-Cola Việt Nam cùng các đối tác triển khai các giải pháp hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là trong ứng phó với biến đổi khí hậu tại địa phương và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
“Việc chính thức đưa EkoCenter Long An vào phục vụ cung cấp nước uống sạch miễn phí cho người dân, kết nối đối tác cho các giải pháp chống biến đổi khí hậu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thể hiện cam kết đầu tư dài hạn và bền vững trong hành trình hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững của Swire Coca-Cola tại Việt Nam”, bà Milly Cheng, Tổng giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam, cho biết.
Trong khuôn khổ sự kiện khánh thành EkoCenter Long An, Công ty Coca-Cola Việt Nam cũng phối hợp cùng UBND xã An Thạnh và Công ty VECA tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như chia sẻ kiến thức phân loại rác thải và đổi chai và lon nước giải khát đã qua sử dụng lấy sản phẩm Coca-Cola.
Bên cạnh đó, nhân dịp này, Công ty cũng trao tặng 100 phần quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời trao tặng 20 suất học bổng hiếu học dành cho học sinh tại địa phương.
EkoCenter Long An là EkoCenter thứ tám của Coca-Cola Việt Nam, được vận hành bởi công ty và một số đối tác. Triển khai từ năm 2015, các trung tâm EkoCenter không ngừng cung cấp cơ sở hạ tầng, các dịch vụ hỗ trợ thiết yếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Mặt khác, nhiều sáng kiến hỗ trợ cộng đồng cũng được thiết kế riêng tùy theo đặc điểm mỗi cộng đồng, từ lớp học STEAM miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đào tạo kỹ năng thương mại điện tử cho làng nghề truyền thống cho đến hỗ trợ người thu gom đồng nát, ve chai.
Việc hỗ trợ cộng đồng và thúc đẩy phát triển bền vững luôn là ưu tiên hàng đầu của Coca-Cola ở bất kỳ nơi nào Công ty hoạt động. Kể từ khi đặt nhà máy tại Long An, Coca-Cola Việt Nam đồng hành cùng chính quyền địa phương trong các sáng kiến cộng đồng ý nghĩa như Vui Tết cùng Coca-Cola, Phiên chợ 0 đồng, và cung cấp nước uống miễn phí cho cư dân tại các khu vực bị xâm nhập mặn.
Bên cạnh đó, Coca-Cola Việt Nam còn tiên phong trong các mục tiêu chống biến đổi khí hậu, với mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Các nhà máy sản xuất của Công ty tại Việt Nam, trong đó có nhà máy hiện đại tại xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã và đang tích cực áp dụng các giải pháp thân thiện với môi trường và tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo trong sản xuất.
Coca Cola thúc đẩy phân loại rác tại nguồn
Coca Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam
Coca Cola Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu nhất Việt Nam và nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024 ở hạng mục ngành hàng tiêu dùng nhanh tốt nhất.
Coca Cola hỗ trợ người thu gom phế liệu
Coca Cola Việt Nam phối hợp với Mạng lưới Người thu gom (TCN) tổ chức Ngày hội sức khỏe, an toàn lao động cho lực lượng thu gom phế liệu tại Đà Nẵng.
Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ thương mại điện tử cho làng nghề thủ công
Chương trình tập huấn kỹ năng thương mại điện tử cho cơ sở thủ công mỹ nghệ tại xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội nằm trong cam kết tạo giá trị tích cực phát triển cộng đồng của Coca-Cola Việt Nam.
Từ lá đến vỏ, cây dứa đang đổi màu bức tranh kinh tế xanh Việt Nam
Từ những thứ tưởng chừng bỏ đi của cây dứa như vỏ, lá… nhiều doanh nghiệp đã “hô biến” thành nguồn tài nguyên để sản xuất với những câu chuyện thú vị và bất ngờ.
Cách chiếc bánh tráng Tân Nhiên kể câu chuyện phát triển bền vững
Thương hiệu bánh tráng Tân Nhiên vươn lên từ lối suy nghĩ “con đường dẫn đến phát triển bền vững phải bắt đầu từ sự tử tế”.
Tín chỉ carbon có giá bao nhiêu?
Tín chỉ carbon cần một mức giá tương xứng với những giá trị đi kèm, không chỉ là giảm phát thải mà còn lan tỏa tới hệ sinh thái, cộng đồng và xã hội.
Một doanh nghiệp FDI tâm huyết vì một ‘Việt Nam xanh’
Là một trong những doanh nghiệp FDI sớm đầu tư vào Việt Nam, Suntory PepsiCo đã và đang là đối tác đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam triển khai các chương trình hợp tác công – tư hướng đến phát triển bền vững, bảo vệ tài nguyên và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Kỹ sư Hồ Quang Cua: Từ gạo ST25 đến nông nghiệp tuần hoàn Net Zero
Khám phá hành trình của kỹ sư Hồ Quang Cua từ ST25 đến IPSM – nông nghiệp tuần hoàn, giảm phát thải, tăng lợi nhuận và hướng tới Net Zero cùng tín chỉ carbon
'Đổi xăng lấy điện' gây bão tại TP.HCM, có khách hàng chốt tới 12 xe máy VinFast
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.
Đặc khu Vân Đồn: Đường băng mới cho nhà đầu tư dài hạn
Trong làn sóng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, Vân Đồn đang nổi lên như một “tọa độ vàng” mới với tiềm năng tăng trưởng dài hạn.
'Chảo lửa' V-Concert: Biển người 2,5 vạn khán giả khuấy đảo trung tâm triển lãm Top 10 thế giới
Dàn sao hạng A cùng hơn 2,5 vạn khán giả biến Trung tâm Triển lãm Việt Nam (TTTLVN) - công trình Top 10 thế giới - thành “chảo lửa” cảm xúc với “V-Concert rạng rỡ Việt Nam”. Sự kiện bom tấn mở màn cho chuỗi hoạt động chào mừng 80 năm Quốc khánh như lời khẳng định Trung tâm Triển lãm Việt Nam đã sẵn sàng trở thành điểm đến xứng tầm cho những sự kiện quốc gia và quốc tế, khai mở nền kinh tế Expo tỷ đô cho Việt Nam.
Sếp Amazon: Việt Nam trước cơ hội vàng xuất khẩu qua thương mại điện tử
Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, xuất khẩu qua thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế.
Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề
Hàng loạt các đại dự án khu đô thị bùng nổ trên khắp cả nước đã khiến nguồn cung nhà ở thấp tầng trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng vọt.
Văn Phú: Kiến tạo không gian sống vị nhân sinh
Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú, đã nuôi dưỡng triết lý “bất động sản vị nhân sinh” từ nhiều năm trước, và cuốn sách Đô thị vị nhân sinh của Jan Gehl như một sự đồng điệu tư tưởng, tiếp thêm niềm tin để ông kiên định hiện thực hóa tầm nhìn ấy trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.
Đông Tây Land giải mã làn sóng vốn Bắc đổ vào bất động sản miền Nam
Mặc dù đã tăng trưởng khá mạnh trong thời gian vừa qua, song ông Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Đông Tây Land cho rằng, dư địa thu hút dòng tiền đầu tư bất động sản từ miền Bắc vào miền Nam vẫn còn rất lớn trong thời gian tới.