Phát triển bền vững

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ thương mại điện tử cho làng nghề thủ công

Hoàng Đông Thứ sáu, 27/10/2023 - 14:50

Chương trình tập huấn kỹ năng thương mại điện tử cho cơ sở thủ công mỹ nghệ tại xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội nằm trong cam kết tạo giá trị tích cực phát triển cộng đồng của Coca-Cola Việt Nam.

Đại diện các cơ sở thủ công mỹ nghệ tham giachương trình tập huấn kỹ năng thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ tại xã Duyên Thái.

Xã Duyên Thái là địa phương có di sản phong phú, lâu đời với nhiều làng nghề truyền thống từ gốm sứ, dệt may cho đến đồ gỗ mỹ nghệ. Những sản phẩm này không chỉ hàm chứ nhiều giá trị về văn hóa, lịch sử, nghệ thuật mà còn đóng góp tích cực cho kinh tế của địa phương.

Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, các cơ sở thủ công truyền thống đang đối mặt với nhiều thách thức trong việc thích ứng với bối cảnh kỷ nguyên kỹ thuật số, đặc biệt là kết nối với khách hàng mới cũng như tận dụng lợi ích từ thương mại điện tử.

Thấu hiểu tầm quan trọng của các cơ sở thủ công truyền thống cũng như thách thức họ đang phải đối diện, mới đây, Coca-Cola Việt Nam đã tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng thương mại điện tử cho các cơ sở thủ công mỹ nghệ tại xã Duyên Thái.

Chương trình diễn ra tại Trung tâm Hỗ trợ cộng đồng EkoCenter Hà Nội, nơi cung cấp nước sạch miễn phí cũng như tổ chức các hoạt động thúc đẩy phát triển cộng đồng địa phương do Coca-Cola tài trợ.

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ thương mại điện tử cho làng nghề thủ công
Ông Bùi Khánh Nguyên phát biểu tại chương trình tập huấn kỹ năng thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ tại xã Duyên Thái

Tại chương trình, đại diện các cơ sở thủ công mỹ nghệ đã được cung cấp kiến thức, hỗ trợ xây dựng chiến lược cũng như cung cấp các công cụ hỗ trợ để chuyển đổi sang nền tảng kỹ thuật số, thúc đẩy tăng trưởng trong bối cảnh thương mại điện tử đang không ngừng phát triển.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động nhằm thực hiện hóa cam kết tạo ra giá trị tích cực cho cộng đồng của Coca-Cola Việt Nam.

Ông Bùi Khánh Nguyên, Phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại, truyền thông và phát triển bền vững Coca-Cola Việt Nam, cho biết, sáng kiến lần này ghi dấu ấn cho những tác động tích cực có thể kiến tạo khi doanh nghiệp cùng chính quyền và cộng đồng địa phương phối hợp hành động.

Về phía xã Duyên Thái, bà Nguyễn Thị Thanh Hoa, Bí thư Đảng ủy xã, đánh giá cao những đóng góp của Coca-Cola Việt Nam trong hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội, bảo tồn văn hóa truyền thống của địa phương.

Bà Hoa cũng kỳ vọng sáng kiến đem lại giá trị tích cực, thúc đẩy sự phát triển cũng như khẳng định tầm quan trọng của làng nghề thủ công truyền thống trong thời đại kỹ thuật số.

Coca Cola hỗ trợ người thu gom phế liệu

Coca Cola hỗ trợ người thu gom phế liệu

Phát triển bền vững -  1 năm
Coca Cola Việt Nam phối hợp với Mạng lưới Người thu gom (TCN) tổ chức Ngày hội sức khỏe, an toàn lao động cho lực lượng thu gom phế liệu tại Đà Nẵng.
Coca Cola hỗ trợ người thu gom phế liệu

Coca Cola hỗ trợ người thu gom phế liệu

Phát triển bền vững -  1 năm
Coca Cola Việt Nam phối hợp với Mạng lưới Người thu gom (TCN) tổ chức Ngày hội sức khỏe, an toàn lao động cho lực lượng thu gom phế liệu tại Đà Nẵng.
Coca Cola hỗ trợ người thu gom phế liệu

Coca Cola hỗ trợ người thu gom phế liệu

Phát triển bền vững -  1 năm

Coca Cola Việt Nam phối hợp với Mạng lưới Người thu gom (TCN) tổ chức Ngày hội sức khỏe, an toàn lao động cho lực lượng thu gom phế liệu tại Đà Nẵng.

Quản lý và đào tạo nhân tài thế hệ Y ở Coca-Cola

Quản lý và đào tạo nhân tài thế hệ Y ở Coca-Cola

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Áp dụng đổi mới, sáng tạo trong chiến lược nhân sự được xem là chìa khóa mà nhiều công ty và tập đoàn hàng đầu như Coca-Cola Unilever, P&G...đang ứng dụng.

Sếp Coca-Cola, Hitachi, Lenovo bật mí kinh nghiệm chuyển đổi số

Sếp Coca-Cola, Hitachi, Lenovo bật mí kinh nghiệm chuyển đổi số

Tiêu điểm -  5 năm

Theo đại diện lãnh đạo các tập đoàn đa quốc gia như Coca-Cola, Hitachi, Lenovo, chuyển đổi số không phải vấn đề công nghệ mà là thay đổi tư duy kinh doanh, cách vận hành với sự nỗ lực của ban lãnh đạo và toàn bộ nhân sự trong doanh nghiệp.

Coca-Cola nói gì về thông điệp 'Dành riêng cho thị trường Việt Nam. Không được xuất khẩu'?

Coca-Cola nói gì về thông điệp 'Dành riêng cho thị trường Việt Nam. Không được xuất khẩu'?

Tiêu điểm -  5 năm

Đại diện Coca-Cola cho biết, là tập đoàn toàn cầu nên chất lượng chỉ có một, song một số sản phẩm được giới hạn dành riêng cho thị trường Việt Nam nhằm đảm bảo quyền lợi cho các nhà đóng chai.

Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam

Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam

Tiêu điểm -  1 giờ

NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.

Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY

Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%

Tiêu điểm -  3 giờ

Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.

Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình

Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình

Tiêu điểm -  3 giờ

Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.

Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'

Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'

Phát triển bền vững -  3 giờ

Không khí, thứ ta hít thở mỗi ngày, đang trở thành mối đe dọa thầm lặng, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.

Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%

Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%

Phát triển bền vững -  3 giờ

Kinh tế xanh vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong nền kinh tế, có thể khiến doanh nghiệp Việt Nam suy giảm năng lực cạnh tranh, đánh mất đối tác, thị trường.

Thúc đẩy thu hút FDI chất lượng cao vào TP. HCM

Thúc đẩy thu hút FDI chất lượng cao vào TP. HCM

Tiêu điểm -  3 giờ

Bên cạnh thu hút FDI chất lượng cao trong các lĩnh vực then chốt, hợp tác giữa Ngân hàng UOB và TP. HCM còn hỗ trợ doanh nghiệp Việt mở rộng ra quốc tế.