Coca Cola thúc đẩy phân loại rác tại nguồn
Tiếp nối chuỗi hoạt động cộng đồng ở EkoCenter, Công ty Coca Cola Việt Nam trao tặng 1.200 thùng rác cho hơn 100 trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM.
Coca Cola Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu nhất Việt Nam và nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024 ở hạng mục ngành hàng tiêu dùng nhanh tốt nhất.
Giải thưởng Rồng Vàng 2024 đã ghi nhận những nỗ lực của Coca Cola Việt Nam trong việc tiên phong đổi mới sáng tạo, thực hiện những bước chuyển đổi thân thiện với môi trường, ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.
Cụ thể, với tầm nhìn về một thế giới không phát thải, Coca Cola Việt Nam đề ra những mục tiêu dài hạn như 100% bao bì có thể tái chế được vào năm 2025, sử dụng ít nhất 50% bao bì tái chế, thu gom và tái chế 100% chai, lon nước bán ra vào năm 2030, hướng đến phát thải ròng bằng 0 vào 2050.
Tại Việt Nam, Coca Cola là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tung ra thị trường sản phẩm nước uống đóng vào chai có nguyên liệu 100% tái chế. Bên cạnh đó, là thành viên sáng lập Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam, công ty cũng phối hợp với các bên liên quan thu gom, tái chế hơn 40% bao bì nhựa PET trong năm 2023.
Song song với mục tiêu giảm rác thải, Coca Cola Việt Nam hướng đến “net zero” bằng những thay đổi sâu bên trong chuỗi cung ứng như sử dụng xe nâng điện, giảm tiêu thụ điện bằng cách bố trí lại các kho lạnh, sử dụng pin năng lượng mặt trời…
Trách nhiệm xã hội cũng là hợp phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Coca Cola Việt Nam. Công ty đóng góp tích cực cho cộng đồng thông qua những sáng kiến như chương trình Chợ tết 0 đồng, Vui tết cùng Coca Cola.
Đặc biệt, sáng kiến Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter đã triển khai từ năm 2015, hỗ trợ nhiều cộng đồng tại địa phương về các hoạt động như cung cấp nước sạch, trao quyền cho phụ nữ, nghiên cứu các giải pháp xử lý rác thải, cứu trợ khẩn cấp, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống.
Những nỗ lực không ngừng của Coca Cola Việt Nam đã tiếp tục được ghi nhận bởi giải thưởng Rồng Vàng 2024, giải thưởng uy tín thường niên do Tạp chí Kinh tế Việt Nam và Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức.
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Bùi Khánh Nguyên, Phó tổng giám đốc đối ngoại, truyền thông và phát triển bền vững Coca Cola Việt Nam, cho biết, đây là lời khẳng định cho cam kết kiên định của công ty đối với các mục tiêu phát triền bền vững.
“Với chiến lược bền vững 'Sự lựa chọn của chúng ta, Tương lai của chúng ta', Coca Cola Việt Nam cam kết tạo ra những tác động tích cực và sự khác biệt trong cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động, tập trung vào ba trụ cột chiến lược là sản phẩm, hành tinh và con người”, ông Nguyên nói.
Tiếp nối chuỗi hoạt động cộng đồng ở EkoCenter, Công ty Coca Cola Việt Nam trao tặng 1.200 thùng rác cho hơn 100 trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM.
Chương trình tập huấn kỹ năng thương mại điện tử cho cơ sở thủ công mỹ nghệ tại xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội nằm trong cam kết tạo giá trị tích cực phát triển cộng đồng của Coca-Cola Việt Nam.
Coca Cola Việt Nam phối hợp với Mạng lưới Người thu gom (TCN) tổ chức Ngày hội sức khỏe, an toàn lao động cho lực lượng thu gom phế liệu tại Đà Nẵng.
Áp dụng đổi mới, sáng tạo trong chiến lược nhân sự được xem là chìa khóa mà nhiều công ty và tập đoàn hàng đầu như Coca-Cola Unilever, P&G...đang ứng dụng.
Ông Hương được bổ nhiệm vị trí tổng giám đốc PGBank chỉ sau vài tháng giữ chức quyền tổng giám đốc ngân hàng này.
Ngay cả nhóm người dân có thu nhập cao tại các thành phố lớn, chiếm 20% dân số cả nước, cũng gặp khó khăn trong việc mua nhà.
Việc tái khởi động dự án điện hạt nhân Ninh Thuận dự kiến đòi hỏi sửa Luật Năng lượng nguyên tử, điều chỉnh Quy hoạch điện VIII.
Nền kinh tế Việt Nam được kỳ vọng tiếp tục khởi sắc trong năm 2025, với ngành tài chính ngân hàng giữ vai trò “xương sống”, đóng góp quan trọng cho sự phát triển.
Trước khi đoạt Giải Chính VinFuture 2024, ông Jensen Huang, CEO Nvidia, đã nổi danh toàn cầu với những bộ xử lý đồ họa (GPU) mạnh nhất, thúc đẩy AI và cải thiện cuộc sống hàng tỷ người.
Chiếc thẻ tín dụng không chỉ đơn thuần là một phương tiện thanh toán, mà còn là chiếc chìa khóa mở ra thế giới trải nghiệm đa sắc cho chủ thẻ.
Thay đổi quan niệm "biển miền Bắc chỉ phù hợp vào mùa hè", Tập đoàn Flamingo ra mắt thành phố onsen khoáng nóng Flamingo Ibiza Hải Tiến City tại Thanh Hóa.