Nhịp cầu kinh doanh

Coca Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam

Hoàng Đông Thứ tư, 17/04/2024 - 12:44

Coca Cola Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu nhất Việt Nam và nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024 ở hạng mục ngành hàng tiêu dùng nhanh tốt nhất.

Những nỗ lực không ngừng của Coca Cola Việt Nam đã tiếp tục được ghi nhận bởi giải thưởng Rồng Vàng 2024

Giải thưởng Rồng Vàng 2024 đã ghi nhận những nỗ lực của Coca Cola Việt Nam trong việc tiên phong đổi mới sáng tạo, thực hiện những bước chuyển đổi thân thiện với môi trường, ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.

Cụ thể, với tầm nhìn về một thế giới không phát thải, Coca Cola Việt Nam đề ra những mục tiêu dài hạn như 100% bao bì có thể tái chế được vào năm 2025, sử dụng ít nhất 50% bao bì tái chế, thu gom và tái chế 100% chai, lon nước bán ra vào năm 2030, hướng đến phát thải ròng bằng 0 vào 2050.

Tại Việt Nam, Coca Cola là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tung ra thị trường sản phẩm nước uống đóng vào chai có nguyên liệu 100% tái chế. Bên cạnh đó, là thành viên sáng lập Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam, công ty cũng phối hợp với các bên liên quan thu gom, tái chế hơn 40% bao bì nhựa PET trong năm 2023.

Song song với mục tiêu giảm rác thải, Coca Cola Việt Nam hướng đến “net zero” bằng những thay đổi sâu bên trong chuỗi cung ứng như sử dụng xe nâng điện, giảm tiêu thụ điện bằng cách bố trí lại các kho lạnh, sử dụng pin năng lượng mặt trời…

Trách nhiệm xã hội cũng là hợp phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Coca Cola Việt Nam. Công ty đóng góp tích cực cho cộng đồng thông qua những sáng kiến như chương trình Chợ tết 0 đồng, Vui tết cùng Coca Cola.

Đặc biệt, sáng kiến Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter đã triển khai từ năm 2015, hỗ trợ nhiều cộng đồng tại địa phương về các hoạt động như cung cấp nước sạch, trao quyền cho phụ nữ, nghiên cứu các giải pháp xử lý rác thải, cứu trợ khẩn cấp, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống.

Những nỗ lực không ngừng của Coca Cola Việt Nam đã tiếp tục được ghi nhận bởi giải thưởng Rồng Vàng 2024, giải thưởng uy tín thường niên do Tạp chí Kinh tế Việt Nam và Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Bùi Khánh Nguyên, Phó tổng giám đốc đối ngoại, truyền thông và phát triển bền vững Coca Cola Việt Nam, cho biết, đây là lời khẳng định cho cam kết kiên định của công ty đối với các mục tiêu phát triền bền vững.

“Với chiến lược bền vững 'Sự lựa chọn của chúng ta, Tương lai của chúng ta', Coca Cola Việt Nam cam kết tạo ra những tác động tích cực và sự khác biệt trong cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động, tập trung vào ba trụ cột chiến lược là sản phẩm, hành tinh và con người”, ông Nguyên nói.

Coca Cola thúc đẩy phân loại rác tại nguồn

Coca Cola thúc đẩy phân loại rác tại nguồn

Phát triển bền vững -  1 năm

Tiếp nối chuỗi hoạt động cộng đồng ở EkoCenter, Công ty Coca Cola Việt Nam trao tặng 1.200 thùng rác cho hơn 100 trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM.

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ thương mại điện tử cho làng nghề thủ công

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ thương mại điện tử cho làng nghề thủ công

Phát triển bền vững -  1 năm

Chương trình tập huấn kỹ năng thương mại điện tử cho cơ sở thủ công mỹ nghệ tại xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội nằm trong cam kết tạo giá trị tích cực phát triển cộng đồng của Coca-Cola Việt Nam.

Coca Cola hỗ trợ người thu gom phế liệu

Coca Cola hỗ trợ người thu gom phế liệu

Phát triển bền vững -  1 năm

Coca Cola Việt Nam phối hợp với Mạng lưới Người thu gom (TCN) tổ chức Ngày hội sức khỏe, an toàn lao động cho lực lượng thu gom phế liệu tại Đà Nẵng.

Quản lý và đào tạo nhân tài thế hệ Y ở Coca-Cola

Quản lý và đào tạo nhân tài thế hệ Y ở Coca-Cola

Diễn đàn quản trị -  4 năm

Áp dụng đổi mới, sáng tạo trong chiến lược nhân sự được xem là chìa khóa mà nhiều công ty và tập đoàn hàng đầu như Coca-Cola Unilever, P&G...đang ứng dụng.

TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch

TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Tháng 10/2025, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100g. Đây là bước tiến mới nối dài hành trình sáng tạo của thương hiệu với sứ mệnh mang đến những sản phẩm ngon - bổ - lành, xuất phát từ nguồn sữa tươi trang trại, sạch, nguyên chất theo chuẩn của trang trại TH.

Be Group khẳng định vị thế công nghệ Việt với giải thưởng kép tại BCA 2025

Be Group khẳng định vị thế công nghệ Việt với giải thưởng kép tại BCA 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Be Group được vinh danh giải pháp số toàn diện cho cộng đồng Việt và giải pháp đột phá cho giao thông vận tải trên nền tảng số.

Sunshine Group được vinh danh Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2025

Sunshine Group được vinh danh Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Sunshine Group vừa được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024-2025 do Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 2/10/2025.

Cake khẳng định vị thế tiên phong ngân hàng số AI của Việt Nam

Cake khẳng định vị thế tiên phong ngân hàng số AI của Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Cake by VPBank được vinh danh là "Ngân hàng số ứng dụng AI xuất sắc" tại Better Choice Awards 2025, giải thưởng được chỉ đạo bởi Bộ Tài chính.

Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island biểu tượng mua sắm, ẩm thực, giải trí mới tại Hải Phòng

Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island biểu tượng mua sắm, ẩm thực, giải trí mới tại Hải Phòng

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Công ty cổ phần Vincom Retail chính thức khai trương TTTM Vincom Mega Mall Royal Island tại Vũ Yên, thành phố Hải Phòng. Đây chính là mảnh ghép quan trọng hoàn thiện hệ sinh thái tiện ích chuẩn quốc tế tại Vinhomes Royal Island.

Canh tác và nuôi dưỡng văn hoá doanh nghiệp

Canh tác và nuôi dưỡng văn hoá doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Văn hóa không phải là những gì lãnh đạo tuyên bố hay chiến dịch truyền thông mà là hệ điều hành chi phối toàn bộ hoạt động doanh nghiệp và tạo ra giá trị.

Phát Đạt lên tiếng việc tổng giám đốc bị tạm hoãn xuất cảnh

Phát Đạt lên tiếng việc tổng giám đốc bị tạm hoãn xuất cảnh

Doanh nghiệp -  16 giờ

Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt cho biết đã nộp toàn bộ tiền thuế còn nợ trước khi Thuế TP.HCM ra thông báo về việc sẽ áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng giám đốc công ty.

TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch

TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Tháng 10/2025, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100g. Đây là bước tiến mới nối dài hành trình sáng tạo của thương hiệu với sứ mệnh mang đến những sản phẩm ngon - bổ - lành, xuất phát từ nguồn sữa tươi trang trại, sạch, nguyên chất theo chuẩn của trang trại TH.

Phú Mỹ Hưng bắt tay Nomura phát triển dự án Hồng Hạc City

Phú Mỹ Hưng bắt tay Nomura phát triển dự án Hồng Hạc City

Bất động sản -  17 giờ

Phú Mỹ Hưng vừa công bố thông tin hợp tác chiến lược với Nomura Real Estate Vietnam để cùng phát triển khu đô thị Hồng Hạc - Hồng Hạc City tại Bắc Ninh.

Be Group khẳng định vị thế công nghệ Việt với giải thưởng kép tại BCA 2025

Be Group khẳng định vị thế công nghệ Việt với giải thưởng kép tại BCA 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Be Group được vinh danh giải pháp số toàn diện cho cộng đồng Việt và giải pháp đột phá cho giao thông vận tải trên nền tảng số.

Sunshine Group được vinh danh Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2025

Sunshine Group được vinh danh Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  20 giờ

Sunshine Group vừa được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024-2025 do Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 2/10/2025.

Cake khẳng định vị thế tiên phong ngân hàng số AI của Việt Nam

Cake khẳng định vị thế tiên phong ngân hàng số AI của Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Cake by VPBank được vinh danh là "Ngân hàng số ứng dụng AI xuất sắc" tại Better Choice Awards 2025, giải thưởng được chỉ đạo bởi Bộ Tài chính.