Tiếp nối chuỗi hoạt động cộng đồng ở EkoCenter, Công ty Coca Cola Việt Nam trao tặng 1.200 thùng rác cho hơn 100 trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM.
Những thùng rác được trao tặng gồm hai loại, bao gồm thùng rác đựng vỏ chai, lon nước đã qua sử dụng, có tiềm năng tái chế và thùng rác đựng các loại rác khác.
Lễ trao 1.200 thùng rác tới các trường học, cơ sở giáo dục của Coca Cola Việt Nam được tổ chức tại Trung tâm cung cấp nước sạch và hỗ trợ cộng đồng Eko Center tại Thủ Đức, TP.HCM. Các Eko Center được Coca Cola Việt Nam xây dựng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, là nơi Coca Cola Việt Nam triển khai các hoạt động hướng tới cộng đồng.
Tham gia sự kiện còn có đại diện của hai đối tác là VECA, ứng dụng hỗ trợ thu gom rác qua ứng dụng di động và Green Connect, dự án khởi nghiệp tập trung vào các giải pháp tái chế rác thải hữu cơ.
“Thông qua sự kiện này, chúng tôi muốn thúc đẩy hoạt động phân loại tại nguồn, nâng cao ý thức của người dân ngay từ cấp cơ sở, từ đó đẩy mạnh tái chế”, ông Peeyush Sharma, Tổng giám đốc Coca Cola Việt Nam, cho biết.
Tiếp nhận 1.200 thùng rác của Coca Cola Việt Nam, bà Cao Thị Thiên Phúc, Trưởng phòng chính trị, tư tưởng, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM, kỳ vọng, tiếp nối dự án này, sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp chung tay với ngành giáo dục và đào tạo trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Hoạt động này nằm trong cam kết đồng hành cùng TP.HCM triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường, đồng thời thực hiện hóa tầm nhìn vì một thế giới không rác thải của Tập đoàn Coca Cola.
Theo ông Peeyush Sharma, một thế giới không rác thải là cam kết mang tính cốt lõi của Tập đoàn Coca Cola toàn cầu cũng như Coca Cola Việt Nam. Doanh nghiệp này đã triển khai nhiều giải pháp, bao gồm thiết kế lại bao bì theo hướng thuận tiện cho thu gom, tái chế, sử dụng bao bì làm từ nhựa tái sinh.
Khách hàng có thể quan sát được những nỗ lực của Coca Cola Việt Nam ngay trên những sản phẩm của doanh nghiệp này, ví dụ như thông điệp “Tái chế tôi” trên tất cả các chai nhựa hay việc chuyển từ chai nhựa màu xanh sang chai nhựa trong của nhãn hàng Sprite.
Từ năm 2018, doanh nghiệp này cũng tích cực hợp tác với nhiều bên liên quan để khuyến thích thu gom, tái chế rác thải, hỗ trợ lực lượng đồng nát, ve chai, tham gia vào những dự án quản lý chất thải, bảo tồn thiên nhiên.
Chương trình tập huấn kỹ năng thương mại điện tử cho cơ sở thủ công mỹ nghệ tại xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội nằm trong cam kết tạo giá trị tích cực phát triển cộng đồng của Coca-Cola Việt Nam.
Áp dụng đổi mới, sáng tạo trong chiến lược nhân sự được xem là chìa khóa mà nhiều công ty và tập đoàn hàng đầu như Coca-Cola Unilever, P&G...đang ứng dụng.
Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.
Kinh tế xanh vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong nền kinh tế, có thể khiến doanh nghiệp Việt Nam suy giảm năng lực cạnh tranh, đánh mất đối tác, thị trường.
Bên cạnh thu hút FDI chất lượng cao trong các lĩnh vực then chốt, hợp tác giữa Ngân hàng UOB và TP. HCM còn hỗ trợ doanh nghiệp Việt mở rộng ra quốc tế.