Phát triển bền vững

Coca Cola thúc đẩy phân loại rác tại nguồn

Hồng Ánh Thứ sáu, 08/12/2023 - 16:48

Tiếp nối chuỗi hoạt động cộng đồng ở EkoCenter, Công ty Coca Cola Việt Nam trao tặng 1.200 thùng rác cho hơn 100 trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM.

Lễ trao 1.200 thùng rác phân loại cho hơn 100 trường học trên địa bàn TP.HCM của Coca Cola Việt Nam

Những thùng rác được trao tặng gồm hai loại, bao gồm thùng rác đựng vỏ chai, lon nước đã qua sử dụng, có tiềm năng tái chế và thùng rác đựng các loại rác khác.

Lễ trao 1.200 thùng rác tới các trường học, cơ sở giáo dục của Coca Cola Việt Nam được tổ chức tại Trung tâm cung cấp nước sạch và hỗ trợ cộng đồng Eko Center tại Thủ Đức, TP.HCM. Các Eko Center được Coca Cola Việt Nam xây dựng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, là nơi Coca Cola Việt Nam triển khai các hoạt động hướng tới cộng đồng.

Tham gia sự kiện còn có đại diện của hai đối tác là VECA, ứng dụng hỗ trợ thu gom rác qua ứng dụng di động và Green Connect, dự án khởi nghiệp tập trung vào các giải pháp tái chế rác thải hữu cơ.

“Thông qua sự kiện này, chúng tôi muốn thúc đẩy hoạt động phân loại tại nguồn, nâng cao ý thức của người dân ngay từ cấp cơ sở, từ đó đẩy mạnh tái chế”, ông Peeyush Sharma, Tổng giám đốc Coca Cola Việt Nam, cho biết.

Tiếp nhận 1.200 thùng rác của Coca Cola Việt Nam, bà Cao Thị Thiên Phúc, Trưởng phòng chính trị, tư tưởng, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM, kỳ vọng, tiếp nối dự án này, sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp chung tay với ngành giáo dục và đào tạo trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hoạt động này nằm trong cam kết đồng hành cùng TP.HCM triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường, đồng thời thực hiện hóa tầm nhìn vì một thế giới không rác thải của Tập đoàn Coca Cola.

Theo ông Peeyush Sharma, một thế giới không rác thải là cam kết mang tính cốt lõi của Tập đoàn Coca Cola toàn cầu cũng như Coca Cola Việt Nam. Doanh nghiệp này đã triển khai nhiều giải pháp, bao gồm thiết kế lại bao bì theo hướng thuận tiện cho thu gom, tái chế, sử dụng bao bì làm từ nhựa tái sinh.

Khách hàng có thể quan sát được những nỗ lực của Coca Cola Việt Nam ngay trên những sản phẩm của doanh nghiệp này, ví dụ như thông điệp “Tái chế tôi” trên tất cả các chai nhựa hay việc chuyển từ chai nhựa màu xanh sang chai nhựa trong của nhãn hàng Sprite.

Từ năm 2018, doanh nghiệp này cũng tích cực hợp tác với nhiều bên liên quan để khuyến thích thu gom, tái chế rác thải, hỗ trợ lực lượng đồng nát, ve chai, tham gia vào những dự án quản lý chất thải, bảo tồn thiên nhiên.

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ thương mại điện tử cho làng nghề thủ công

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ thương mại điện tử cho làng nghề thủ công

Phát triển bền vững -  1 năm

Chương trình tập huấn kỹ năng thương mại điện tử cho cơ sở thủ công mỹ nghệ tại xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội nằm trong cam kết tạo giá trị tích cực phát triển cộng đồng của Coca-Cola Việt Nam.

Coca Cola hỗ trợ người thu gom phế liệu

Coca Cola hỗ trợ người thu gom phế liệu

Phát triển bền vững -  1 năm

Coca Cola Việt Nam phối hợp với Mạng lưới Người thu gom (TCN) tổ chức Ngày hội sức khỏe, an toàn lao động cho lực lượng thu gom phế liệu tại Đà Nẵng.

Quản lý và đào tạo nhân tài thế hệ Y ở Coca-Cola

Quản lý và đào tạo nhân tài thế hệ Y ở Coca-Cola

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Áp dụng đổi mới, sáng tạo trong chiến lược nhân sự được xem là chìa khóa mà nhiều công ty và tập đoàn hàng đầu như Coca-Cola Unilever, P&G...đang ứng dụng.

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Tiêu điểm -  2 giờ

Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Leader talk -  3 giờ

Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Bất động sản -  3 giờ

Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

Doanh nghiệp -  3 giờ

PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Bất động sản -  4 giờ

Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực