Tiếp nối chuỗi hoạt động cộng đồng ở EkoCenter, Công ty Coca Cola Việt Nam trao tặng 1.200 thùng rác cho hơn 100 trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM.
Lễ trao 1.200 thùng rác phân loại cho hơn 100 trường học trên địa bàn TP.HCM của Coca Cola Việt Nam
Những thùng rác được trao tặng gồm hai loại, bao gồm thùng rác đựng vỏ chai, lon nước đã qua sử dụng, có tiềm năng tái chế và thùng rác đựng các loại rác khác.
Lễ trao 1.200 thùng rác tới các trường học, cơ sở giáo dục của Coca Cola Việt Nam được tổ chức tại Trung tâm cung cấp nước sạch và hỗ trợ cộng đồng Eko Center tại Thủ Đức, TP.HCM. Các Eko Center được Coca Cola Việt Nam xây dựng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, là nơi Coca Cola Việt Nam triển khai các hoạt động hướng tới cộng đồng.
Tham gia sự kiện còn có đại diện của hai đối tác là VECA, ứng dụng hỗ trợ thu gom rác qua ứng dụng di động và Green Connect, dự án khởi nghiệp tập trung vào các giải pháp tái chế rác thải hữu cơ.
“Thông qua sự kiện này, chúng tôi muốn thúc đẩy hoạt động phân loại tại nguồn, nâng cao ý thức của người dân ngay từ cấp cơ sở, từ đó đẩy mạnh tái chế”, ông Peeyush Sharma, Tổng giám đốc Coca Cola Việt Nam, cho biết.
Tiếp nhận 1.200 thùng rác của Coca Cola Việt Nam, bà Cao Thị Thiên Phúc, Trưởng phòng chính trị, tư tưởng, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM, kỳ vọng, tiếp nối dự án này, sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp chung tay với ngành giáo dục và đào tạo trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Hoạt động này nằm trong cam kết đồng hành cùng TP.HCM triển khai các hoạt động bảo vệ môi trường, đồng thời thực hiện hóa tầm nhìn vì một thế giới không rác thải của Tập đoàn Coca Cola.
Theo ông Peeyush Sharma, một thế giới không rác thải là cam kết mang tính cốt lõi của Tập đoàn Coca Cola toàn cầu cũng như Coca Cola Việt Nam. Doanh nghiệp này đã triển khai nhiều giải pháp, bao gồm thiết kế lại bao bì theo hướng thuận tiện cho thu gom, tái chế, sử dụng bao bì làm từ nhựa tái sinh.
Khách hàng có thể quan sát được những nỗ lực của Coca Cola Việt Nam ngay trên những sản phẩm của doanh nghiệp này, ví dụ như thông điệp “Tái chế tôi” trên tất cả các chai nhựa hay việc chuyển từ chai nhựa màu xanh sang chai nhựa trong của nhãn hàng Sprite.
Từ năm 2018, doanh nghiệp này cũng tích cực hợp tác với nhiều bên liên quan để khuyến thích thu gom, tái chế rác thải, hỗ trợ lực lượng đồng nát, ve chai, tham gia vào những dự án quản lý chất thải, bảo tồn thiên nhiên.
Chương trình tập huấn kỹ năng thương mại điện tử cho cơ sở thủ công mỹ nghệ tại xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội nằm trong cam kết tạo giá trị tích cực phát triển cộng đồng của Coca-Cola Việt Nam.
Áp dụng đổi mới, sáng tạo trong chiến lược nhân sự được xem là chìa khóa mà nhiều công ty và tập đoàn hàng đầu như Coca-Cola Unilever, P&G...đang ứng dụng.
Quy hoạch hạ tầng sạc công cộng quyết định sự phát triển của doanh nghiệp xe điện, đồng thời mở ra thị trường rộng lớn và bền vững nếu hệ thống điểm sạc thuận tiện.
Việc đưa toà nhà AgriS Building vào vận hành là lời khẳng định mạnh mẽ của AgriS về chiến lược phát triển bền vững với tầm nhìn dài hạn, hiện thực hóa các cam kết xanh, hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2035.
Khi áp lực chuyển đổi sang mô hình phát triển bền vững ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang chủ động tiếp cận các công nghệ năng lượng xanh nhằm tối ưu hóa chi phí, giảm phát thải và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Với 51,9% thị phần sữa tươi và hai công ty đạt trung hòa carbon, đại diện Tập đoàn TH đã có những chia sẻ đáng chú ý về mô hình kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.