Nhịp cầu kinh doanh

Coca-Cola Việt Nam tiếp tục chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”

Thiên Ân Thứ ba, 10/09/2024 - 10:02

Chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” được Coca-Cola Việt Nam phối hợp với báo Tiền Phong tổ chức tại năm trường đại học, bốn khu dân cư ở TP.HCM.

Đây là năm thứ hai Coca-Cola Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình ý nghĩa này tại Việt Nam.

Mục đích của chương trình nhằm nâng cao nhận thức người tiêu dùng trong việc phân loại và tái chế chai và lon đã qua sử dụng, xây dựng thói quen nhỏ góp phần tạo tác động to lớn để hướng tới tầm nhìn “Vì một thế giới không rác thải”.

Các đại biểu phát động triển khai chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”

Chương trình được đồng hành bởi năm trường đại học tại TP. HCM gồm Hồng Bàng, Công thương TP. HCM, Khoa học xã hội và nhân văn, Ngân hàng, Gia Định và bốn khu dân cư.

Ngoài việc trực tiếp thu gom chai nhựa, lon đã qua sử dụng, sinh viên các trường còn hưởng ứng chương trình bằng cách tham gia cuộc thi video với chủ đề: Bảo vệ môi trường bắt đầu từ việc xây dựng và duy trì thói quen "THU GOM - PHÂN LOẠI - GỬI ĐI TÁI CHẾ" rác thải nhựa.

Để quá trình thu gom chai nhựa và lon được hiệu quả, Coca-Cola Việt Nam hợp tác với Botol lắp đặt các máy thu gom tại các khu dân cư và năm trường đại học ở TP.HCM.

Mỗi trường sẽ có hai máy được đặt trong thời gian ba tháng. Dự kiến trong tháng đầu tiên các máy sẽ thu nhận được 100.000 vỏ chai nhựa, lon.

Chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối" năm 2024 có cổng thông tin được thiết kế chuyên biệt trên ứng dụng zalo, với thể lệ đổi quà và các giải thưởng hấp dẫn, nhằm khuyến khích sự tham gia rộng rãi và tận dụng sức mạnh của cộng đồng để hoạt động tái chế hiệu quả hơn.

Chương trình được bắt đầu bằng lễ phát động tại đại học quốc tế Hồng Bàng vào ngày 9/9.

Ông Leonardo Garcia, Tổng giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia cho biết: "Là một trong những công ty nước giải khát hàng đầu, ngoài việc mang lại những sản phẩm chất lượng cao, chúng tôi luôn hướng tới việc phát triển bền vững, nhằm tạo nhiều tác động tích cực đến cộng đồng và môi trường.

Chính vì vậy, giảm thiểu rác thái nhựa nằm trong một phần trách nhiệm của chúng tôi. Chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối" được tiếp tục năm thứ 2, nhằm nâng cao nhận thức về lợi ích của việc thu gom, tái chế và kêu gọi những hành động thiết thực từ cộng đồng.

Với sự hợp tác của Botol, báo Tiền Phong cùng các trường đại học trong dự án lần này, chúng tôi cùng nhau hướng đến một thế giới không rác thải, một nền kinh tế tuần hoàn và bền vững hơn".


Các điểm thu gom chai và lon tại TP.HCM thuộc chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối"
Các trường đại học: (từ ngày 09/09/2024 đến ngày 13/10/2024)

1. Đại học quốc tế Hồng Bàng: 215 Điện Biên Phủ, phường 15, Bình Thạnh
2. Đại học Công thương TP.HCM: 140 Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh, Tân Phú
3. Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, khu phố 6, phường Linh Trung, TP. Thủ Đức
4. Đại học Ngân hàng: 56 Hoàng Diệu, phường Linh Chiểu, TP. Thủ Đức
5. Đại học Gia Định: 371 Nguyễn Kiệm, phường 3, Gò Vấp

Các khu dân cư: (từ ngày 19/08/2024 đến ngày 13/10/2024)

1. Golden Mansion - 119 Phổ Quang, phường 9, Phú Nhuận
2. M-One Nam Sài Gòn - 35/12 Bế Văn Cấm, phường Tân Kiểng, Quận 7
3. Chung cư D1 Phú Lợi, khu dân cư Phú Lợi, Quận 8
4. The Park Residence, 12 Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Kiểng, Nhà Bè


Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ thương mại điện tử cho làng nghề thủ công

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ thương mại điện tử cho làng nghề thủ công

Phát triển bền vững -  1 năm
Chương trình tập huấn kỹ năng thương mại điện tử cho cơ sở thủ công mỹ nghệ tại xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội nằm trong cam kết tạo giá trị tích cực phát triển cộng đồng của Coca-Cola Việt Nam.
Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ thương mại điện tử cho làng nghề thủ công

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ thương mại điện tử cho làng nghề thủ công

Phát triển bền vững -  1 năm
Chương trình tập huấn kỹ năng thương mại điện tử cho cơ sở thủ công mỹ nghệ tại xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội nằm trong cam kết tạo giá trị tích cực phát triển cộng đồng của Coca-Cola Việt Nam.
Cách Heinz, Coca-Cola, Mondelez Kinh Đô, The Coffee House dùng AI làm tiếp thị

Cách Heinz, Coca-Cola, Mondelez Kinh Đô, The Coffee House dùng AI làm tiếp thị

Diễn đàn quản trị -  8 tháng

Trong những bối cảnh ngặt nghèo, nhiều thương hiệu lớn đã áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) trong các chiến dịch quảng bá và gặt hái thành công ngoài mong đợi.

Coca Cola hỗ trợ người thu gom phế liệu

Coca Cola hỗ trợ người thu gom phế liệu

Phát triển bền vững -  1 năm

Coca Cola Việt Nam phối hợp với Mạng lưới Người thu gom (TCN) tổ chức Ngày hội sức khỏe, an toàn lao động cho lực lượng thu gom phế liệu tại Đà Nẵng.

Coca Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam

Coca Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  7 tháng

Coca Cola Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu nhất Việt Nam và nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024 ở hạng mục ngành hàng tiêu dùng nhanh tốt nhất.

Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM

Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM

Bất động sản -  29 phút

34 dự án trên địa bàn TP.HCM đã được địa phương phối hợp với Tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc.

Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam

Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam

Tiêu điểm -  2 giờ

NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.

Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY

Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%

Tiêu điểm -  4 giờ

Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.

Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình

Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình

Tiêu điểm -  4 giờ

Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.

Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'

Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'

Phát triển bền vững -  5 giờ

Không khí, thứ ta hít thở mỗi ngày, đang trở thành mối đe dọa thầm lặng, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.

Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%

Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%

Phát triển bền vững -  5 giờ

Kinh tế xanh vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong nền kinh tế, có thể khiến doanh nghiệp Việt Nam suy giảm năng lực cạnh tranh, đánh mất đối tác, thị trường.