‘Nhất định phải chính thức hóa ve chai, đồng nát’
Sự phức tạp của hệ thống xử lý chất thải khiến người đồng nát, ve chai trở thành lực lượng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường.
 
                            Coca Cola Việt Nam phối hợp với Mạng lưới Người thu gom (TCN) tổ chức Ngày hội sức khỏe, an toàn lao động cho lực lượng thu gom phế liệu tại Đà Nẵng.
Chương trình này được tổ chức nhằm trang bị kỹ năng, kiến thức hành nghề thu gom rác thải, phế liệu cho 130 người lao động thu gom phế liệu, đa phần đều là phụ nữ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Bên cạnh đó, tham gia vào chương trình, những người phụ nữ hành nghề ve chai, đồng nát còn được kiểm tra sức khỏe miễn phí và nhận phần quà là trang thiết bị bảo hộ lao động, bộ sơ cứu y tế.
Ngày hội sức khỏe, an toàn lao động cho lực lượng thu gom phế liệu là một trong nhiều hoạt động được Coca Cola Việt Nam triển khai những năm gần đây, hướng tới việc thực hiện hóa mục tiêu chiến lược toàn cầu “vì một thế giới không rác thải”.

Chương trình cũng mở ra bước đầu cho mối quan hệ hợp tác giữa Coca Cola Việt Nam và TCN để triển khai những giải pháp hỗ trợ người thu gom rác thải phi chính thức tại Đà Nẵng. Hai đơn vị kỳ vọng sẽ tăng số lượng người thu gom phế liệu được hỗ trợ thông qua TCN từ 650 lên 850 người trong năm 2023.
Hai bên cũng sẽ tiếp tục phối hợp triển khai thêm nhiều chương trình, sự kiện hỗ trợ, cung cấp các gói phúc lợi cho người thu gom phế liệu cũng như triển khai truyền thông nâng cao nhận thức về vai trò của người thu gom phế liệu trong xã hội.
Thực tế, tại Việt Nam cũng như một số quốc gia đang phát triển khác, lực lượng thu gom rác thải phi chính thức đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong bức tranh quản lý chất thải, góp phần giúp phế liệu được phân loại và tái chế. Tuy nhiên, đây cũng là lực lượng yếu thế với mức thu nhập bấp bênh và nằm ngoài vòng an sinh xã hội.
Gọi lực lượng thu gom rác thải phi chính thức là “những người thầm lặng hồi sinh rác”, bà Karen So, Tổng giám đốc toàn cầu Tập đoàn Swire Coca Cola, kỳ vọng, những hỗ trợ của Coca Cola Việt Nam cùng TCN phần nào giúp người đồng nát ve chai được an toàn và an tâm hơn khi hành nghề.
Sự kiện được tổ chức tại Trung tâm sinh hoạt cộng đồng Ekocenter, một sáng kiến dựa trên nguyên tắc phối hợp 3 bên (doanh nghiệp – chính phủ - tổ chức xã hội) do Coca Cola Việt Nam khởi xướng. TS. Kasia Weina, Giám đốc và Nhà sáng lập TCN, mong muốn hợp tác với Coca Cola Việt Nam để phát triển Ekocenter Đà Nẵng trở thành không gian riêng cho người thu gom phế liệu gặp mặt, chia sẻ kiến thức, tiếp cận các dịch vụ sức khỏe, phúc lợi.
Sự phức tạp của hệ thống xử lý chất thải khiến người đồng nát, ve chai trở thành lực lượng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường.
Chi phí tuân thủ pháp luật khiến giá phế liệu của CITENCO bán cho các đơn vị tái chế thường cao hơn so với giá của một số đơn vị thu gom không chính thức.
Không chỉ Việt Nam mà nhiều quốc gia khác trên thế giới đang ghi nhận và tìm kiếm giải pháp hiệu quả nhằm hỗ trợ khu vực thu gom rác thải phi chính thức.
Những người hành nghề vệ sinh môi trường là “ô sin” của Việt Nam, đóng góp và hy sinh thầm lặng để làm sạch cho đất nước. Tuy nhiên, không những không được quan tâm đúng mức, họ còn là đối tượng để nhiều người đổ lỗi.
An ninh lương thực tại Việt Nam sẽ phụ thuộc vào khả năng phát triển hệ thống nông-lương thực bền vững, an toàn trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng.
Trên thực tế, bảo vệ môi trường có thể coi như một hình thức đầu tư, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bên liên quan nếu triển khai bài bản và có hiệu quả.
Ngành vật liệu xây dựng Việt Nam đang bước vào cuộc chuyển mình tất yếu, dưới sức ép toàn cầu, kỳ vọng thị trường và nhu cầu phát triển bền vững.
Giá nhà ở không phải nguyên nhân duy nhất khiến sụt giảm tỷ lệ sinh, nhưng đây là một rào cản lớn ảnh hưởng đến kế hoạch hóa gia đình hiện nay.
Kinh tế xanh, chuyển đổi số, phát triển bền vững là những từ khóa này đang xuất hiện ngày càng dày đặc trong chiến lược của các doanh nghiệp Việt Nam. Thế nhưng, khi công nghệ đã sẵn sàng, vốn đầu tư đã có, điều khiến nhiều lãnh đạo trăn trở lại là: lấy đâu ra 'nhân lực xanh' để vận hành?
Ba giải pháp để kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản được kỳ vọng sẽ hạ nhiệt thị trường, song việc triển khai cần tránh những "tác dụng phụ" không mong muốn.
Doanh nghiệp dân tộc là nền tảng quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, không chỉ góp phần thúc đẩy tăng trưởng mà còn đại diện cho bản sắc văn hóa và niềm tự hào dân tộc.
Sử dụng "Bộ đôi sinh lời" của Ngân hàng Quốc tế (VIB), bạn không chỉ nhận lợi ích kép đến 9,3% từ tài khoản "Siêu Lợi Suất" và thẻ thanh toán toàn cầu VIB Smart Card, mà còn bước vào "Vũ trụ sinh lời", nơi các lợi ích nối dài theo từng giao dịch, mọi hành vi tài chính của bạn đều có thể trở thành trải nghiệm sinh lời.
Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa được vinh danh tại lễ trao giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards – VDA) 2025, thêm một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của TPBank trong chuyển đổi số ngành ngân hàng.
Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch HĐQT AgriS, là một trong bốn đại diện của Việt Nam trong danh sách Top 100 phụ nữ có ảnh hưởng nhất châu Á 2025 do Fortune công bố.
Dự thảo nghị quyết về cơ chế kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản của Chính phủ được kỳ vọng sẽ giúp hạ nhiệt thị trường, tạo điều kiện cho người dân có thu nhập thấp có cơ hội sở hữu nhà ở.