Doanh nghiệp
Công nghệ và quản trị mới ở Vinhomes
Việc ứng dụng công nghệ và quản trị hiện đại giúp Vinhomes không chỉ đứng vững trong đại dịch mà còn sẵn sàng bùng nổ khi dịch bệnh qua đi.
Mục tiêu doanh thu gần 100 nghìn tỷ đồng
Vinhomes, công ty bất động sản lớn nhất trong nước vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2020 tăng mạnh so với năm trước đó. Bất chấp tác động của dịch Covid-19, ban lãnh đạo của Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu 2020 đạt 97.000 tỷ đồng, tăng 88%, lợi nhuận sau thuế 31.000 tỷ đồng, tăng 27,5% so với năm 2019.
Để chuẩn bị cho mục tiêu này, Vinhomes cũng sẽ không chia cổ tức mà gần 12.000 tỷ đồng lợi nhuận tích lũy của công ty sẽ được dùng để tái đầu tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Bên cạnh nguồn lực tài chính, trọng tâm của hoạt động đầu tư sẽ nằm ở việc áp dụng công nghệ để chuyển đổi mô hình bán hàng. Cụ thể, thay vì phân phối sản phẩm qua mạng đại lý, từ năm 2020, Vinhomes sẽ bắt đầu bán hàng trực tiếp tại một số dự án lớn.
Từ việc sử dụng hoàn toàn hệ thống đại lý phân phối, Vinhomes sẽ chuyển sang xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng của riêng mình để kết hợp với mạng lưới hàng chục nghìn cộng tác viên bán hàng bên ngoài. Nhờ đó, chất lượng dịch vụ sẽ được nâng cao, đảm bảo tính đồng nhất thông qua đội ngũ nhân viên bán hàng nội bộ được Công ty đào tạo chuyên nghiệp, giám sát chặt chẽ, giúp minh bạch hóa các hoạt động và tiết kiệm chi phí.
Ngoài ra, Vinhomes sẽ đẩy mạnh triển khai hệ thống và hình thức bán hàng trực tuyến để bổ trợ cho hình thức bán hàng truyền thống. Nền tảng này ngoài chức năng cập nhật về các dự án còn tích hợp đầy đủ các tính năng của một sàn thương mại điện tử, giúp người mua thực hiện giao dịch mua nhà Vinhomes hoàn toàn qua ứng dụng.
Khách hàng quan tâm có thể dễ dàng xem hình ảnh 3D của toàn dự án cũng như từng căn hộ một cách trực quan trên trang web hoặc qua ứng dụng di động, từ đó dễ dàng cân nhắc và đưa ra quyết định.
Ban lãnh đạo Vinhomes cho biết, đây là bước đi tất yếu trong thời đại công nghiệp 4.0, và giúp Vinhomes đa dạng hóa cách tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ đam mê công nghệ và người nước ngoài giao dịch từ xa là đối tượng khách hàng mục tiêu chính của phân khúc trung cấp.
Không chỉ trong hoạt động bán hàng, công nghệ có tác động sâu rộng tới Vinhomes khi nó giúp phát triển sản phẩm và tối ưu hóa các trải nghiệm của khách hàng.
Sau khi tái cấu trúc thương hiệu, đa dạng hóa phân khúc sản phẩm và giới thiệu dòng Sapphire và Ruby trong năm 2019, trong năm 2020, công ty tiếp tục ra mắt sản phẩm thuộc phân khúc Diamond. Việc hình thành và cho ra mắt các sản phẩm mới liên quan trực tiếp tới việc ứng dụng công nghệ để phân tích dữ liệu.
Theo đó, các phản hồi, góp ý của khách hàng về diện tích, số phòng ngủ, tiện ích, môi trường đều được công ty tập hợp, phân tích, đánh giá nghiêm túc để đưa ra các thay đổi cần thiết, nhằm thỏa mã nhu cầu khách hàng.
Những khu đô thị mới của Vinhomes còn được ứng dụng công nghệ để thiết lập hàng loạt các trung tâm điều hành tập trung quản lý, triển khai các ứng dụng hiện đại trong công tác quản lý xây dựng, thi công, vận hành và các hoạt động nội bộ như kế toán và quản trị nhân sự.

Hiện nay, 3 đại đô thị đang được công ty triển khai là Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park được ứng dụng mô hình thành phố thông minh trong quản lý khu đô thị, ứng dụng Căn hộ thông minh – vốn trước đây chỉ có mặt trên các sản phẩm cao cấp, tạo sự tiện lợi cho khách hàng, biến nơi đây thành những khu đô thị thực sự đáng sống với môi trường và thiết kế hài hòa với thiên nhiên, ứn dụng công nghệ.
Các hoạt động nội bộ như quản lý xây dựng, kế toán, quản trị nhân sự cũng sẽ được từng bước số hóa, nâng cao hiệu quả, phù hợp với quy mô và tầm vóc của Vinhomes trong tương lai.
Quy tắc quản trị “5 hóa”
Những ứng dụng của công nghệ tuân thủ theo năm nguyên tắc cốt lõi của Vinhomes, gọi tắt là “5 hóa” trong mọi hoạt động kinh doanh.
Các nguyên tắc này bao gồm Hạt nhân hóa – Chuẩn hóa – Đơn giản hóa – Tự động hóa và Hiệu quả hóa. Trong đó, “Chia sẻ hóa” được thay bằng “Hiệu quả hóa”, nhằm hướng tới mục tiêu tăng doanh thu, tối ưu hóa chi phí và tăng giá trị lâu dài cho Công ty.
Bên cạnh đó, năm 2020, Vinhomes sẽ tập trung nâng cao tư duy dịch vụ trong phục vụ khách hàng. Chất lượng dịch vụ khách hàng là một trong những yếu tố hàng đầu giúp khẳn định uy tín thương hiệu của công ty.
Bên cạnh quy trình chăm sóc khách hàng đã được chuẩn hóa và thường xuyên cải tiến, cán bộ nhân viên của Vinhomes, đặc biệt là những bộ phận phục vụ khách hàng trực tiếp, được đào tạo thường xuyên để cải thiện kỹ năng cũng như duy trì một tinh thần dịch vụ vượt trội.
Theo đó, công ty không chỉ đáp ứng một cách chuyên nghiệp nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng mà mọi cán bộ nhân viên còn phải chủ động tìm cách mang lại cho kháchhàng thêm các giá trị vượt trên những tiêu chuẩn thông thường. Với tư duy “dịch vụ từ trái tim”, Vinhomes nỗ lực chinh phục khách hàng với tỷ lệ hài lòng phấn đấu đạt mức tuyệt đối trong năm 2020.
Ngoài ra, để tăng tính hiệu quả, Vinhomes cho biết sẽ mở rộng danh mục tài sản mang thu nhập ổn định như phát triển bất động sản khu công nghiệp và cho thuê văn phòng trong 3-5 năm tới. Định hướng phát triển khu công nghiệp tại các thành phố lớn như Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, giúp Vinhomes đón đầu cơ hội từ dòng vốn FDI.
Ban lãnh đạo Công ty tin tưởng rằng việc phát triển bất động sản khu công nghiệp sẽ tận dụng bề dày kinh nghiệm của Vinhomes trong việc phát triển quỹ đất, triển khai và vận hành dự án. Mối quan hệ với các nhà sản xuất quốc tế của Tập đoàn mẹ Vingroup trong việc phát triển lĩnh vực Công nghiệp là lợi thế cho Vinhomes trong việc tiếp cận nguồn khách hàng quốc tế uy tín và tiềm năng để phát triển mảng kinh doanh này.
Trong lĩnh vực phát triển bất động sản văn phòng, Vinhomes đang có cơ hội tốt nhờ tỷ lệ lấp đầy của thị trường văn phòng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh luôn ở mức cao, lần lượt là 93% và 97%, theo Savills. Dòng vốn FDI đổ vào Việt Nam ngày càng lớn kéo theo nhu cầu văn phòng tăng cao.
Tỷ lệ khách thuê là các công ty nước ngoài tại Hà Nội tăng từ 55% năm 2017 lên 59% vào năm 2019. Trong khi đó, nguồn cung văn phòng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh chỉ bằng khoảng 1/6 – 1/5 so với các thành phố/quốc gia khác trong khu vực như Bangkok, Singapore, Kuala Lampur, Jakarta dù nguồn cung vẫn đang được dự báo sẽ tăng, cho thấy dư địa đang còn rất lớn.
Vinhomes trở thành công ty có lợi nhuận lớn nhất trên sàn chứng khoán
PVD bước vào chu kỳ phục hồi lợi nhuận
PVD kỳ vọng phục hồi nhờ nhu cầu giàn khoan tại Đông Nam Á đang bước vào giai đoạn cao điểm sau nhiều năm trì hoãn đầu tư và tạm dừng khai thác.
Lọc hóa dầu Bình Sơn sớm vượt mục tiêu lợi nhuận
Nhờ sản lượng tiêu thụ và giá dầu thô duy trì đà tăng, Lọc hóa dầu Bình Sơn ghi nhận lãi ròng quý II đạt 846 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ.
Viconship muốn nâng mục tiêu lợi nhuận năm 2025
Viconship sắp trình cổ đông kế hoạch năm 2025 với nội dung điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận, trong bối cảnh kết quả kinh doanh tích cực nửa đầu năm.
Thị giá cao nhất ba sàn chứng khoán, cổ phiếu F88 tiềm năng ra sao?
Cổ phiếu F88 trong phiên giao dịch đầu tiên trên UpCOM đã tăng tối đa biên độ, khối lượng dư mua giá trần rất cao, trong khi chỉ có 400 cổ phiếu được bán ra.
Giám đốc quỹ GenAI: Việt Nam đứng thứ hai khu vực về startup AI
Theo Giám đốc quỹ GenAI, bà Laura Nguyễn, các startup AI đang bùng nổ rất nhanh và Việt Nam chỉ xếp sau Singapore trong khu vực.
Đặc khu Vân Đồn: Đường băng mới cho nhà đầu tư dài hạn
Trong làn sóng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, Vân Đồn đang nổi lên như một “tọa độ vàng” mới với tiềm năng tăng trưởng dài hạn.
Sếp Amazon: Việt Nam trước cơ hội vàng xuất khẩu qua thương mại điện tử
Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, xuất khẩu qua thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế.
Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề
Hàng loạt các đại dự án khu đô thị bùng nổ trên khắp cả nước đã khiến nguồn cung nhà ở thấp tầng trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng vọt.
Văn Phú: Kiến tạo không gian sống vị nhân sinh
Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú, đã nuôi dưỡng triết lý “bất động sản vị nhân sinh” từ nhiều năm trước, và cuốn sách Đô thị vị nhân sinh của Jan Gehl như một sự đồng điệu tư tưởng, tiếp thêm niềm tin để ông kiên định hiện thực hóa tầm nhìn ấy trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.
Đông Tây Land giải mã làn sóng vốn Bắc đổ vào bất động sản miền Nam
Mặc dù đã tăng trưởng khá mạnh trong thời gian vừa qua, song ông Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Đông Tây Land cho rằng, dư địa thu hút dòng tiền đầu tư bất động sản từ miền Bắc vào miền Nam vẫn còn rất lớn trong thời gian tới.
Từ ‘cái bóng’ đến người dẫn dắt
Là tổng quản lý người Việt đầu tiên của tập đoàn quốc tế Six Senses tại Việt Nam, ông Lê Đại Hải chọn một con đường khác biệt: phát triển Ana Mandara Cam Ranh bằng sự chân thành, tinh thần bản sắc và dịch vụ cá nhân hóa đến từng chi tiết - nơi “phần mềm là hồn Việt Nam” và giá trị được đo bằng ký ức khách mang về.
Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh
Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.