Nhịp cầu kinh doanh
Công ty bất động sản đua tung đãi ngộ tốt để giữ nhân tài
Đón đầu tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường bất động sản trước chu kỳ mới, nhiều công ty, đại lý môi giới bất động sản đã liên tục đưa ra các chính sách hoa hồng hấp dẫn nhằm giữ chân những môi giới “lành nghề” và thu hút thêm nhân sự mới.
Tín hiệu tích cực cho một chu kỳ tăng trưởng mới
Theo báo cáo thị trường bất động sản quý III/2023 của Bộ Xây dựng, thị trường đang trên đà tăng trưởng trở lại với số liệu về nguồn cung và lượng giao dịch ghi nhận ổn định và tăng trưởng.
Cụ thể, có 21 dự án nhà ở thương mại với hơn 7.600 căn hoàn thành trong quý III, bằng 300% quý II; 863 dự án với hơn 400.000 căn đang triển khai xây dựng, bằng 106,99% quý II; 15 dự án với hơn 3.000 căn được cấp phép mới; 47 dự án với 8.208 căn đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai, bằng 132,28% quý II.
Lượng giao dịch cũng giữ độ ổn định so với giai đoạn quý II/2023. Trong đó, loại hình căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ ghi nhận 29.723 giao dịch, bằng 99,99% quý II.
Trước những tín hiệu tích cực của thị trường, lượng doanh nghiệp bất động sản mới thành lập cũng được gia tăng. Tại báo cáo thị trường bất động sản quý III/2023, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam thông tin, trong 9 tháng đầu năm 2023, số lượng doanh nghiệp thành lập mới thuộc lĩnh vực bất động sản ghi nhận 3.394 doanh nghiệp. Con số này kéo theo nhu cầu về lực lượng lao động chính là nhân viên môi giới bất động sản cũng tăng mạnh, hấp dẫn lượng lớn nhân sự quay trở lại thị trường.
Khảo sát mới nhất của Datxanh Services về động thái của những môi giới bất động sản đã nghỉ việc cũng cho thấy, 11% môi giới cho biết đã trở lại nghề trong quý III/2023; 38% số người tham gia cho biết sẽ trở lại khi thị trường đã hồi phục; 24% cho biết đang phân vân, chờ tình hình thị trường năm 2024 sẽ quyết định sau.
Chính sách hoa hồng, đãi ngộ hấp dẫn “hút” sales bất động sản quay lại nghề
Ngoài những chỉ báo tích cực của kinh tế vĩ mô và thị trường bất động sản, một trong những yếu tố khiến lực lượng môi giới bất động sản quyết định quay lại thị trường phải kể đến các chính sách hoa hồng, đãi ngộ hấp dẫn được nhiều công ty đưa ra.
Là một trong những công ty đang tuyển dụng nhân sự rầm rộ trong 2-3 tháng trở lại đây, Đông Tây Land thường được cộng đồng môi giới “truyền tai” với những chế độ đãi ngộ hấp dẫn như cho nhân viên đi du lịch nước ngoài, tặng quà “xịn” như Iphone 15, xe máy hay thưởng tiền mặt. Công ty này còn có chương trình thưởng “nóng” trong những đợt chạy đua nhận đặt cọc của các dự án mới mà họ là đại lý phân phối.
“Những đãi ngộ này sẽ giúp nhân viên cố gắng và tạo sự ganh đua trong công việc bán hàng, đặc biệt trong những đợt mở bán mới. Dự kiến công ty tôi sẽ tuyển mới 15% nhân viên môi giới để chuẩn bị cho năm 2024”, ông Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Đông Tây Land cho biết.
Còn theo anh Đinh Văn Mạnh – một nhân viên môi giới bất động sản vừa quay lại thị trường 3 tháng trở lại đây cho biết, thị trường đang từng bước tiến vào chu kỳ tăng trưởng mới nên thu nhập của anh cũng như một số đồng nghiệp đang dần tiệm cận với thời kỳ đỉnh cao.
“Trước đây, các đại lý thường trả hoa hồng từ 1 - 2%, cao lắm thì cũng chỉ khoảng 3%. Nhưng hiện tại, công ty của tôi đang trả cho sales khoảng 5 - 6% cho mỗi giao dịch, cùng với lương cứng là 10 triệu thì thu nhập của tôi đang duy trì ở mức 50 - 60 triệu trong 2 tháng trở lại đây. Một số công ty khác mà tôi biết còn thưởng đến 6 tháng lương nếu đạt doanh số trên 400 triệu đồng trong tháng. Đó cũng là cách mà công ty giữ chân các sales có kinh nghiệm, để sẵn sàng cho sự bật tăng của thị trường”, anh Mạnh chia sẻ.
Bên cạnh mức hoa hồng, đãi ngộ hấp dẫn thì chính sách tuyển dụng nhân viên môi giới trong giai đoạn mới cũng có sự thay đổi. Một số công ty chú trọng “đãi cát tìm vàng”, ưu tiên lựa chọn nhân viên nhiều kinh nghiệm hoặc đã có thương hiệu cá nhân. Thậm chí một số đơn vị còn bắt đầu tuyển Tiktokers, KOLs (người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội) để làm môi giới hoặc đào tạo các môi giới trở thành KOLs nhằm tận dụng tối đa các kênh mạng xã hội để truyền thông.
Sự thích ứng nhanh nhạy trong giai đoạn mới kết hợp với việc phân phối những dự án mang giá trị ở thực, phù hợp với nhu cầu thị trường đã giúp nhiều công ty môi giới ghi nhận mức doanh số khủng kể cả trong giai đoạn gặp biến động.
Đơn cử vào giai đoạn quý II/2023, nhiều đại lý đã chung tay lập kì tích bán hàng tại Vinhomes Grand Park khi bán thành công 95% số căn của 5 tòa thuộc phân khu The Origami, tương đương khoảng 2.400 căn hộ chỉ trong 3 ngày. Cũng tại khu đô thị này, khu căn hộ Glory Heights cũng ghi nhận 2.000 giao dịch chỉ trong 34 giờ.
Điều này cho thấy ngành nghề môi giới bất động sản luôn có dư địa phát triển mạnh mẽ. Do đó, những tháng cuối năm 2023, đầu 2024 hứa hẹn sẽ là cơ hội để các nhân viên môi giới “dám nghĩ, dám làm” bứt phá lợi nhuận. Bởi thời gian sắp tới, nhiều chủ đầu tư sẽ tiếp tục ra mắt hàng loạt các dự án mới nhằm đón đầu tiềm năng bứt phá của thị trường.
Vinhomes lãi 32.000 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm
Mục sở thị công viên đẳng cấp và nhà mẫu 'sang xịn' tại Vinhomes Golden Avenue Móng Cái
Mới đây, chủ đầu tư dự án Vinhomes Golden Avenue (Móng Cái) đã chính thức khai trương công viên trung tâm New York và mở cửa đón khách tham quan nhà mẫu. Sự kiện thu hút sự quan tâm của hàng nghìn khách hàng và nhà đầu tư tại địa phương cũng như các tỉnh phía Bắc.
Cơ hội 'vàng' sở hữu bất động sản tại đô thị cửa khẩu Vinhomes Golden Avenue
Dự án Vinhomes Golden Avenue (TP. Móng Cái) đang là tâm điểm của thị trường bất động sản miền Bắc khi mới đây, chủ đầu tư vừa tung ra loạt chính sách bán hàng hấp dẫn, linh hoạt chưa từng có.
Vinhomes tổ chức giải chạy 5Way Run tại Hà Nội và TP.HCM
Vinhomes tổ chức giải chạy 5Way Run tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 8.000 “runners” vào ngày 12/11/2023. Giải chạy nằm trong chương trình “Nhà tôi ở thành phố đảo” với mong muốn thúc đẩy quảng bá hình ảnh Phú Quốc – thành phố đảo sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ và chất sống cân bằng trọn vẹn.
Nhiều cửa hiệu 'sống khỏe' nhờ chọn địa điểm kinh doanh tại Vinhomes Grand Park
Đi tìm lời giải cho bài toán sở hữu mặt bằng tại khu dân cư đông đúc với mức tiêu dùng cao nhưng giá thuê phải “vừa túi”, nhiều doanh nhân tại TP.HCM đã chọn Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức) làm bến đỗ khi đại đô thị hiện quy tụ cộng đồng hơn 56.000 cư dân và hàng chục ngàn khách đến vui chơi, giải trí mỗi tuần.
Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM
34 dự án trên địa bàn TP.HCM đã được địa phương phối hợp với Tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc.
Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam
NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.
Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY
Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.
Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%
Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.
Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.
Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'
Không khí, thứ ta hít thở mỗi ngày, đang trở thành mối đe dọa thầm lặng, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.
Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%
Kinh tế xanh vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong nền kinh tế, có thể khiến doanh nghiệp Việt Nam suy giảm năng lực cạnh tranh, đánh mất đối tác, thị trường.