Nhịp cầu kinh doanh

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

An Nhiên Thứ sáu, 31/10/2025 - 15:05
Nghe audio
0:00

Tổng doanh thu hợp nhất quý III của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, doanh thu hợp nhất đạt 46.678 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,7%. Cả mảng kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều ghi nhận tăng trưởng so với quý trước.

Tăng trưởng doanh thu cả trong nước và quốc tế

Tại thị trường nội địa, doanh thu thuần hợp nhất của Vinamilk đạt 13.494 tỷ đồng, tăng 4,4% so với cùng kỳ và chiếm 79,6% tổng doanh thu quý III.

Động lực tăng trưởng đến từ chuyển đổi số, mở rộng kênh thương mại điện tử, gia tăng độ phủ cửa hàng Vinamilk, ra mắt sản phẩm mới và hiệu quả của các chiến dịch marketing.

Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần trong nước đạt 37.118 tỷ đồng, tuy vẫn thấp hơn cùng kỳ năm 2024 do ảnh hưởng của quý I, nhưng mức sụt giảm đã thu hẹp đáng kể nhờ kết quả phục hồi tích cực trong quý II và quý III.

Vinamilk tăng trưởng doanh thu quý 3 tại thị trường trong nước nhờ tăng độ phủ cửa hàng; sản phẩm mới và đa dạng cách tiếp cận người tiêu dùng. Ảnh: Vi Nam

Ở mảng kinh doanh quốc tế, Vinamilk tiếp tục duy trì tỷ trọng đóng góp trên 20% trong tổng doanh thu hợp nhất quý III. Doanh thu thuần hợp nhất nước ngoài đạt 3.459 tỷ đồng, tăng mạnh 32,6% so với cùng kỳ, nhờ tăng trưởng ấn tượng tại các thị trường trọng điểm ở châu Á và châu Phi.

Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần nước ngoài đạt 9.494 tỷ đồng, tăng 13,7% so với cùng kỳ và cho thấy đà cải thiện rõ rệt so với 6 tháng đầu năm.

Nếu loại trừ yếu tố chênh lệch tỷ giá, mức tăng doanh thu nước ngoài trong quý III và 9 tháng năm 2025 lần lượt đạt 25,7% và 9,5% so với cùng kỳ.

Về lợi nhuận, lợi nhuận trước thuế (LNTT) và lợi nhuận sau thuế (LNST) hợp nhất quý III của Vinamilk lần lượt đạt 3.126 tỷ đồng và 2.511 tỷ đồng, tăng tương ứng 6,2% và 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Vinamilk hiện diện và khẳng định vị thế thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, vươn tầm quốc tế tại các triển lãm, hội chợ lớn. Ảnh: Vi Nam

Lũy kế 9 tháng, LNTT của "ông lớn ngành sữa" đạt 8.173 tỷ đồng, LNST đạt 6.586 tỷ đồng, tương ứng thu nhập mỗi cổ phần (EPS) đạt 2.804 đồng.

Theo bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk: “Kết quả doanh thu và lợi nhuận quý III cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng trong hành trình tái định vị thương hiệu và chuyển đổi số. Sự cải thiện đồng đều ở cả thị trường trong nước và quốc tế là nền tảng quan trọng để Vinamilk hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã được Đại hội đồng cổ đông phê duyệt".

Các cửa hàng Vinamilk đã được thay đổi đồng bộ theo nhận diện thương hiệu mới. Ảnh: Vi Nam

Hiệu quả chuyển đổi số và mở rộng hệ thống cửa hàng

Tăng trưởng lợi nhuận của Vinamilk cho thấy sự cải thiện rõ rệt trong hiệu quả kinh doanh và vận hành. Biên lợi nhuận gộp hợp nhất quý III/2025 tăng 60 điểm cơ bản so với cùng kỳ, nhờ doanh số cải thiện trong khi chi phí sản xuất ổn định. Doanh thu tăng gần 10%, nhưng chi phí bán hàng chỉ tăng 7,1%, cho thấy năng lực quản trị chi phí được nâng cao.

Lũy kế 9 tháng, biên lợi nhuận gộp hợp nhất đạt 41,4%, giảm nhẹ so với cùng kỳ chủ yếu do ảnh hưởng của quý I/2025.

Vinamilk cũng bắt đầu gặt hái thành quả từ quá trình chuyển đổi số. Doanh nghiệp đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động hóa toàn bộ quy trình kiểm soát hình ảnh giao hàng, xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút với độ chính xác cao. Giải pháp này giúp loại bỏ thao tác thủ công và theo đánh giá của Amazon, có thể tiết kiệm khoảng 3 triệu USD chi phí vận hành mỗi năm, đồng thời đảm bảo hàng hóa được giao chính xác và nhanh chóng.

Các sản phẩm mới của Vinamilk tạo ra xu hướng mới, thu hút người tiêu dùng trải nghiệm. Ảnh: Vi Nam

Bên cạnh đó, “ông lớn ngành sữa” tiếp tục gia tăng độ phủ hệ thống cửa hàng. Trong năm 2025, Vinamilk đã cải tạo và mở mới hàng trăm cửa hàng, 100% đã được đồng bộ nhận diện thương hiệu mới. Doanh thu từ cửa hàng Vinamilk và kênh thương mại điện tử đều duy trì mức tăng trưởng hai chữ số, tăng tốc mạnh so với 6 tháng đầu năm.

Vinamilk hiện kết hợp liền mạch giữa hai kênh online – offline, tận dụng sức mạnh của kênh bán hàng trực tiếp để thu hút người tiêu dùng lên nền tảng trực tuyến, và ngược lại, dùng tương tác online để kéo họ trở lại các điểm bán vật lý. Mô hình lai này giúp thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng ở mọi điểm chạm, đồng thời duy trì hình ảnh hiện đại, năng động.

Sản phẩm mới định hình xu hướng tiêu dùng

“Thay vì chỉ chạy theo xu hướng, Vinamilk chủ động định hình xu hướng tiêu dùng. Chúng tôi liên tục giới thiệu các sản phẩm ứng dụng công nghệ tiên tiến, lần đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, dựa trên hiểu biết sâu sắc về nhu cầu dinh dưỡng cá nhân hóa của người tiêu dùng”, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk, chia sẻ.

Trong quý III, Vinamilk hoàn tất thay đổi bao bì mới cho dòng sữa bột người lớn, đánh dấu việc đổi nhận diện toàn bộ danh mục sản phẩm, đồng thời ra mắt các sản phẩm mới như sữa đậu nành mè đen, sữa yến mạch, và đặc biệt là đồ uống Kombucha thương hiệu HayDay.

Điểm khác biệt của Kombucha HayDay là có thời gian ủ men lên đến 6 tháng và là sản phẩm có ga so với các sản phẩm khác trên thị trường chỉ có thời gian ủ trung bình từ 21-30 ngày và không có ga.

Nhờ những đổi mới trong sản phẩm, thương hiệu và công nghệ, Vinamilk lần đầu tiên lọt vào Top 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu, đạt xếp hạng AAA++ (mức cao nhất), đồng thời vươn lên Top 3 thương hiệu sữa toàn cầu theo Brand Strength Index của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – công bố vào tháng 8/2025.

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  2 tuần

Tổng giám đốc Vinamilk là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất trong ngành F&B và FMCG hai năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách này.

Vinamilk đứng đầu Top 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2025 của Forbes Việt Nam

Vinamilk đứng đầu Top 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2025 của Forbes Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  1 tháng

Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, vượt xa các doanh nghiệp cùng ngành, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.

TTC Land “bắt tay” cùng TTC IZ phát triển khu dân cư hơn 42ha tại Tây Ninh

TTC Land “bắt tay” cùng TTC IZ phát triển khu dân cư hơn 42ha tại Tây Ninh

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Khu dân cư TTC do TTC Land đóng vai trò phát triển dự án không chỉ đón đầu nhu cầu an cư thực của đội ngũ chuyên gia, kỹ sư và người lao động tại các khu công nghiệp, mà còn góp phần định hình diện mạo đô thị hiện đại cho khu vực.

Vietnam Airlines bứt phá mạnh mẽ trong quý III/2025, khẳng định vị thế tiên phong trên bầu trời quốc tế

Vietnam Airlines bứt phá mạnh mẽ trong quý III/2025, khẳng định vị thế tiên phong trên bầu trời quốc tế

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của Vietnam Airlines trong quý III đều đạt và vượt kế hoạch, khẳng định năng lực tài chính vững vàng và tạo nền tảng cho chiến lược phát triển giai đoạn 2026-2030.

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.

Chứng khoán Việt Nam sẽ khơi thông 25 tỷ USD vốn ngoại như thế nào?

Chứng khoán Việt Nam sẽ khơi thông 25 tỷ USD vốn ngoại như thế nào?

Leader talk -  27 phút

Sau hơn hai thập kỷ chờ đợi, chứng khoán Việt Nam đã vào nhóm các thị trường mới nổi, hứa hẹn về một kỷ nguyên mới với dòng vốn hàng chục tỷ USD.

Đường Liên Phường, mạch giao thông chiến lược ở khu đông TP.HCM sắp thông xe

Đường Liên Phường, mạch giao thông chiến lược ở khu đông TP.HCM sắp thông xe

Tiêu điểm -  16 giờ

Đường Liên Phường, kết nối giao thông với trục chính vào Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc đã hoàn thành và chuẩn bị thông xe.

TTC Land “bắt tay” cùng TTC IZ phát triển khu dân cư hơn 42ha tại Tây Ninh

TTC Land “bắt tay” cùng TTC IZ phát triển khu dân cư hơn 42ha tại Tây Ninh

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Khu dân cư TTC do TTC Land đóng vai trò phát triển dự án không chỉ đón đầu nhu cầu an cư thực của đội ngũ chuyên gia, kỹ sư và người lao động tại các khu công nghiệp, mà còn góp phần định hình diện mạo đô thị hiện đại cho khu vực.

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

Tài chính -  17 giờ

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.

Gánh hàng trăm tỷ đồng thuế đối ứng, doanh nghiệp thủy sản 'thấm đòn' thuế quan

Gánh hàng trăm tỷ đồng thuế đối ứng, doanh nghiệp thủy sản 'thấm đòn' thuế quan

Doanh nghiệp -  17 giờ

Doanh nghiệp thủy sản tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhưng báo cáo tài chính quý III bắt đầu hé lộ một giai đoạn đầy sóng gió đang chờ phía trước.

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

Doanh nghiệp -  18 giờ

Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Vietjet và Rolls-Royce ký hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ USD

Vietjet và Rolls-Royce ký hợp đồng động cơ Trent 7000 trị giá 3,8 tỷ USD

Doanh nghiệp -  18 giờ

Vietjet và Rolls-Royce vừa ký kết hợp đồng 92 động cơ Trent 7000, bao gồm cả dịch vụ bảo dưỡng toàn diện trị giá 3,8 tỷ USD.

Đọc nhiều