Nhịp cầu kinh doanh

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

An Nhiên Thứ sáu, 31/10/2025 - 15:05
Nghe audio
0:00

Tổng doanh thu hợp nhất quý III của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, doanh thu hợp nhất đạt 46.678 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,7%. Cả mảng kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều ghi nhận tăng trưởng so với quý trước.

Tăng trưởng doanh thu cả trong nước và quốc tế

Tại thị trường nội địa, doanh thu thuần hợp nhất của Vinamilk đạt 13.494 tỷ đồng, tăng 4,4% so với cùng kỳ và chiếm 79,6% tổng doanh thu quý III.

Động lực tăng trưởng đến từ chuyển đổi số, mở rộng kênh thương mại điện tử, gia tăng độ phủ cửa hàng Vinamilk, ra mắt sản phẩm mới và hiệu quả của các chiến dịch marketing.

Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần trong nước đạt 37.118 tỷ đồng, tuy vẫn thấp hơn cùng kỳ năm 2024 do ảnh hưởng của quý I, nhưng mức sụt giảm đã thu hẹp đáng kể nhờ kết quả phục hồi tích cực trong quý II và quý III.

Vinamilk tăng trưởng doanh thu quý 3 tại thị trường trong nước nhờ tăng độ phủ cửa hàng; sản phẩm mới và đa dạng cách tiếp cận người tiêu dùng. Ảnh: Vi Nam

Ở mảng kinh doanh quốc tế, Vinamilk tiếp tục duy trì tỷ trọng đóng góp trên 20% trong tổng doanh thu hợp nhất quý III. Doanh thu thuần hợp nhất nước ngoài đạt 3.459 tỷ đồng, tăng mạnh 32,6% so với cùng kỳ, nhờ tăng trưởng ấn tượng tại các thị trường trọng điểm ở châu Á và châu Phi.

Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần nước ngoài đạt 9.494 tỷ đồng, tăng 13,7% so với cùng kỳ và cho thấy đà cải thiện rõ rệt so với 6 tháng đầu năm.

Nếu loại trừ yếu tố chênh lệch tỷ giá, mức tăng doanh thu nước ngoài trong quý III và 9 tháng năm 2025 lần lượt đạt 25,7% và 9,5% so với cùng kỳ.

Về lợi nhuận, lợi nhuận trước thuế (LNTT) và lợi nhuận sau thuế (LNST) hợp nhất quý III của Vinamilk lần lượt đạt 3.126 tỷ đồng và 2.511 tỷ đồng, tăng tương ứng 6,2% và 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Vinamilk hiện diện và khẳng định vị thế thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, vươn tầm quốc tế tại các triển lãm, hội chợ lớn. Ảnh: Vi Nam

Lũy kế 9 tháng, LNTT của "ông lớn ngành sữa" đạt 8.173 tỷ đồng, LNST đạt 6.586 tỷ đồng, tương ứng thu nhập mỗi cổ phần (EPS) đạt 2.804 đồng.

Theo bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk: “Kết quả doanh thu và lợi nhuận quý III cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng trong hành trình tái định vị thương hiệu và chuyển đổi số. Sự cải thiện đồng đều ở cả thị trường trong nước và quốc tế là nền tảng quan trọng để Vinamilk hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã được Đại hội đồng cổ đông phê duyệt".

Các cửa hàng Vinamilk đã được thay đổi đồng bộ theo nhận diện thương hiệu mới. Ảnh: Vi Nam

Hiệu quả chuyển đổi số và mở rộng hệ thống cửa hàng

Tăng trưởng lợi nhuận của Vinamilk cho thấy sự cải thiện rõ rệt trong hiệu quả kinh doanh và vận hành. Biên lợi nhuận gộp hợp nhất quý III/2025 tăng 60 điểm cơ bản so với cùng kỳ, nhờ doanh số cải thiện trong khi chi phí sản xuất ổn định. Doanh thu tăng gần 10%, nhưng chi phí bán hàng chỉ tăng 7,1%, cho thấy năng lực quản trị chi phí được nâng cao.

Lũy kế 9 tháng, biên lợi nhuận gộp hợp nhất đạt 41,4%, giảm nhẹ so với cùng kỳ chủ yếu do ảnh hưởng của quý I/2025.

Vinamilk cũng bắt đầu gặt hái thành quả từ quá trình chuyển đổi số. Doanh nghiệp đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tự động hóa toàn bộ quy trình kiểm soát hình ảnh giao hàng, xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút với độ chính xác cao. Giải pháp này giúp loại bỏ thao tác thủ công và theo đánh giá của Amazon, có thể tiết kiệm khoảng 3 triệu USD chi phí vận hành mỗi năm, đồng thời đảm bảo hàng hóa được giao chính xác và nhanh chóng.

Các sản phẩm mới của Vinamilk tạo ra xu hướng mới, thu hút người tiêu dùng trải nghiệm. Ảnh: Vi Nam

Bên cạnh đó, “ông lớn ngành sữa” tiếp tục gia tăng độ phủ hệ thống cửa hàng. Trong năm 2025, Vinamilk đã cải tạo và mở mới hàng trăm cửa hàng, 100% đã được đồng bộ nhận diện thương hiệu mới. Doanh thu từ cửa hàng Vinamilk và kênh thương mại điện tử đều duy trì mức tăng trưởng hai chữ số, tăng tốc mạnh so với 6 tháng đầu năm.

Vinamilk hiện kết hợp liền mạch giữa hai kênh online – offline, tận dụng sức mạnh của kênh bán hàng trực tiếp để thu hút người tiêu dùng lên nền tảng trực tuyến, và ngược lại, dùng tương tác online để kéo họ trở lại các điểm bán vật lý. Mô hình lai này giúp thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng ở mọi điểm chạm, đồng thời duy trì hình ảnh hiện đại, năng động.

Sản phẩm mới định hình xu hướng tiêu dùng

“Thay vì chỉ chạy theo xu hướng, Vinamilk chủ động định hình xu hướng tiêu dùng. Chúng tôi liên tục giới thiệu các sản phẩm ứng dụng công nghệ tiên tiến, lần đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, dựa trên hiểu biết sâu sắc về nhu cầu dinh dưỡng cá nhân hóa của người tiêu dùng”, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk, chia sẻ.

Trong quý III, Vinamilk hoàn tất thay đổi bao bì mới cho dòng sữa bột người lớn, đánh dấu việc đổi nhận diện toàn bộ danh mục sản phẩm, đồng thời ra mắt các sản phẩm mới như sữa đậu nành mè đen, sữa yến mạch, và đặc biệt là đồ uống Kombucha thương hiệu HayDay.

Điểm khác biệt của Kombucha HayDay là có thời gian ủ men lên đến 6 tháng và là sản phẩm có ga so với các sản phẩm khác trên thị trường chỉ có thời gian ủ trung bình từ 21-30 ngày và không có ga.

Nhờ những đổi mới trong sản phẩm, thương hiệu và công nghệ, Vinamilk lần đầu tiên lọt vào Top 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu, đạt xếp hạng AAA++ (mức cao nhất), đồng thời vươn lên Top 3 thương hiệu sữa toàn cầu theo Brand Strength Index của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – công bố vào tháng 8/2025.

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  2 tuần

Tổng giám đốc Vinamilk là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất trong ngành F&B và FMCG hai năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách này.

Vinamilk đứng đầu Top 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2025 của Forbes Việt Nam

Vinamilk đứng đầu Top 25 thương hiệu dẫn đầu năm 2025 của Forbes Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  4 tuần

Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, vượt xa các doanh nghiệp cùng ngành, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.

Vietnam Airlines bứt phá mạnh mẽ trong quý III/2025, khẳng định vị thế tiên phong trên bầu trời quốc tế

Vietnam Airlines bứt phá mạnh mẽ trong quý III/2025, khẳng định vị thế tiên phong trên bầu trời quốc tế

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của Vietnam Airlines trong quý III đều đạt và vượt kế hoạch, khẳng định năng lực tài chính vững vàng và tạo nền tảng cho chiến lược phát triển giai đoạn 2026-2030.

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giây

Tổng doanh thu hợp nhất quý III của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Lũy kế 9 tháng, doanh thu hợp nhất đạt 46.678 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,7%. Cả mảng kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều ghi nhận tăng trưởng so với quý trước.

Tập đoàn DOJI và Sunset Hospitality Group ký kết hợp tác chiến lược

Tập đoàn DOJI và Sunset Hospitality Group ký kết hợp tác chiến lược

Doanh nghiệp -  11 phút

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và Sunset Hospitality Group vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược và hợp đồng quản lý – vận hành, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc đưa những trải nghiệm ẩm thực và khách sạn đẳng cấp quốc tế đến với thị trường Việt Nam.

VNG lãi trước thuế hơn 127 tỷ đồng sau 9 tháng

VNG lãi trước thuế hơn 127 tỷ đồng sau 9 tháng

Doanh nghiệp -  1 giờ

VNG đã có lãi trở lại khi cùng kỳ lợi nhuận trước thuế âm, với động lực chính đến từ mảng game và các sản phẩm tiềm năng như AI, chuyển đổi số.

Quy mô đàn lợn đi lùi, doanh nghiệp chăn nuôi vẫn lãi đậm

Quy mô đàn lợn đi lùi, doanh nghiệp chăn nuôi vẫn lãi đậm

Doanh nghiệp -  2 giờ

Nhiều yếu tố khó khăn khiến các hộ chăn nuôi không ngừng thu hẹp, đẩy quy mô đàn lợn cả nước đi lùi nhưng lại tạo yếu tố thuận lợi cho doanh nghiệp chăn nuôi.

Nhiều kết quả quan trọng từ chuyến thăm Anh của Tổng Bí thư Tô Lâm

Nhiều kết quả quan trọng từ chuyến thăm Anh của Tổng Bí thư Tô Lâm

Tiêu điểm -  3 giờ

Chuyến thăm Anh của Tổng Bí thư Tô Lâm đã đạt nhiều kết quả hiệu quả, thực chất, nổi bật là thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, theo Bộ Ngoại giao.

Lợi nhuận Eximbank đạt 2.049 tỷ đồng sau 9 tháng

Lợi nhuận Eximbank đạt 2.049 tỷ đồng sau 9 tháng

Tài chính -  4 giờ

Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính – ngân hàng Việt Nam.

Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery

Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery

Bất động sản -  4 giờ

Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery – văn phòng bán hàng chuẩn 5 sao với quy mô hơn 1.200m2 và nhà mẫu Noble Crystal Long Bien WorldHotels Residences toạ lạc trong lòng dự án Sunshine Green Iconic, phường Phúc Lợi, Hà Nội.