Nhịp cầu kinh doanh

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Tùng Anh Thứ năm, 30/10/2025 - 21:42
Nghe audio
0:00

Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.

Phiên thảo luận tại Việt Nam tập trung vào chủ đề “TP. HCM – động lực tăng trưởng của Việt Nam và cầu nối hội nhập quốc tế”, đồng thời làm rõ tác động của Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) giữa UAE và Việt Nam trong việc mở rộng hợp tác kinh tế song phương.

Chị Mai Trang đại diện Tierra Diamond chia sẻ nhiều góc nhìn sâu sắc về tiềm năng hội nhập của tổng lực kim hoàn Việt Nam nói chung và Tierra nói riêng.

Từ góc nhìn của một doanh nghiệp kim hoàn đang phát triển mạnh mẽ, chị Mai Trang, Giám đốc Thương hiệu của Tierra Diamond đã chia sẻ nhiều quan điểm về sự phát triển của ngành kim cương thiên nhiên Việt Nam và những cơ hội hợp tác quốc tế tại Dubai, thông qua hệ sinh thái thương mại toàn cầu của DMCC.

Theo chị Mai Trang, CEPA mang đến bước ngoặt cho doanh nghiệp Việt khi cho phép xuất khẩu sản phẩm hoàn chỉnh mang thương hiệu riêng, thay vì chỉ xuất khẩu nguyên liệu, qua đó nâng cao giá trị và khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia. Riêng với Tierra, hiệp định này mở ra cơ hội đưa trang sức kim cương Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế, đáp ứng chuẩn mực toàn cầu về chất lượng và thiết kế.

Chị Mai Trang đại diện Tierra Diamond chia sẻ nhiều góc nhìn sâu sắc về tiềm năng hội nhập của tổng lực kim hoàn Việt Nam nói chung và Tierra nói riêng.

Không chỉ đại diện cho ngành kim cương Việt Nam tại diễn đàn đa quốc gia, Tierra Diamond còn chia sẻ câu chuyện của một thương hiệu tiên phong kết hợp kỹ nghệ chế tác Việt với tư duy toàn cầu. Doanh nghiệp định hướng phát triển theo mô hình “customization at scale” – năng lực cá nhân hóa thiết kế ở quy mô lớn, dựa trên quy trình sản xuất khép kín, đội ngũ thiết kế nội bộ tài năng và nền tảng số hóa toàn diện.

Nhờ đó, mỗi sản phẩm của Tierra không chỉ đạt chuẩn quốc tế về chất lượng mà còn phản ánh câu chuyện và tinh thần Việt Nam, thể hiện sự giao thoa giữa di sản văn hóa và thẩm mỹ đương đại. Vượt lên trên mục tiêu xuất khẩu trang sức cao cấp, Tierra hướng đến lan tỏa nét đẹp văn hóa, tinh thần sáng tạo và tay nghề thủ công thượng hạng của người Việt đến với bạn bè quốc tế.

“Nếu Singapore nổi bật với cấu trúc, Hong Kong mạnh về tài chính và London gắn liền với di sản, thì Dubai mang đến toàn bộ các khả năng để hiện thực hóa mọi cơ hội. Với Tierra, DMCC không chỉ là nơi kết nối kinh doanh, mà còn là bệ phóng giúp thương hiệu Việt bước ra thế giới bằng ngôn ngữ của sự tinh tế và sáng tạo”, chị Mai Trang chia sẻ.

DMCC là khu thương mại tự do lớn nhất thế giới, quy tụ hơn 26.000 doanh nghiệp thành viên đến từ 180 quốc gia, đóng góp 15% tổng vốn FDI của Dubai. Trung tâm này đồng thời là nơi đặt trụ sở của Dubai Diamond Exchange (DDE) – sàn giao dịch kim cương vật lý lớn nhất thế giới, cùng các cụm ngành chiến lược như vàng, đá quý, cà phê, trà, nông sản và năng lượng.

Toạ đàm là cơ hội để Tierra Diamond gặp gỡ các đại diện từ DMCC, mở ra thêm nhiều cơ hội cộng tác đán mong đợi trong tương lai.

Trong tương lai, nếu có cơ hội hợp tác cùng DMCC, Tierra Diamond sẽ có thể kết nối trực tiếp với chuỗi cung ứng toàn cầu, từ nhà cung cấp, trung tâm kiểm định, logistics đến đối tác thương mại quốc tế, giúp tối ưu chi phí, nâng cao tính minh bạch và hiệu quả vận hành.

Sự hiện diện của Tierra tại sự kiện khẳng định vai trò tiên phong của doanh nghiệp Việt trong hành trình hội nhập chuỗi giá trị hàng xa xỉ toàn cầu, được đánh giá cao về tiềm năng vươn tầm quốc tế.

Made For Trade Live không chỉ là một diễn đàn thương mại, mà còn là dấu mốc biểu tượng trong hành trình quốc tế hóa của Tierra Diamond – minh chứng cho vị thế doanh nghiệp Việt trong ngành kim cương thiên nhiên, và rộng hơn là năng lực sáng tạo, hội nhập của ngành trang sức Việt Nam trong kỷ nguyên toàn cầu hóa.

Chủ tịch CAO Fine Jewelry Huỳnh Thị Xuân Liên: Hồn Việt toả sáng giữa ánh kim xa xỉ

Chủ tịch CAO Fine Jewelry Huỳnh Thị Xuân Liên: Hồn Việt toả sáng giữa ánh kim xa xỉ

Hồ sơ quản trị -  2 tuần
Không chỉ điều hành một thương hiệu trang sức, Chủ tịch CAO Fine Jewelry Huỳnh Thị Xuân Liên đang kiến tạo bản sắc cao cấp, kết hợp tinh hoa Việt với phong cách phương Tây đương đại để tạo nên dấu ấn riêng.
Chủ tịch CAO Fine Jewelry Huỳnh Thị Xuân Liên: Hồn Việt toả sáng giữa ánh kim xa xỉ

Chủ tịch CAO Fine Jewelry Huỳnh Thị Xuân Liên: Hồn Việt toả sáng giữa ánh kim xa xỉ

Hồ sơ quản trị -  2 tuần
Không chỉ điều hành một thương hiệu trang sức, Chủ tịch CAO Fine Jewelry Huỳnh Thị Xuân Liên đang kiến tạo bản sắc cao cấp, kết hợp tinh hoa Việt với phong cách phương Tây đương đại để tạo nên dấu ấn riêng.
Giá vàng tăng, siết quản lý vàng trang sức

Giá vàng tăng, siết quản lý vàng trang sức

Tiêu điểm -  5 tháng

Hoạt động sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ cần kiểm soát chặt chẽ, minh bạch và tuân thủ pháp luật tuyệt đối.

Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025

Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025

Doanh nghiệp -  7 giờ

Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.

Mất 'khách sộp' Vietjet, lợi nhuận SAGS quý III sụt giảm

Mất 'khách sộp' Vietjet, lợi nhuận SAGS quý III sụt giảm

Doanh nghiệp -  1 ngày

Doanh thu quý III/2025 của SAGS giảm là do không còn cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trọn gói cho Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Trước tình hình kinh tế vĩ mô đang có nhiều biến chuyển mạnh mẽ tích cực, Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam ngay trong năm 2025.

Sacombank khởi động chương trình 'Thực tập viên tiềm năng 2026'

Sacombank khởi động chương trình 'Thực tập viên tiềm năng 2026'

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Đây là chương trình thường niên của Sacombank, mang đến hàng trăm cơ hội thực tập và tuyển dụng chính thức cho sinh viên khối ngành tài chính trước khi tốt nghiệp.

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giây

Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'

Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'

Bất động sản -  6 giờ

Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Trước tình hình kinh tế vĩ mô đang có nhiều biến chuyển mạnh mẽ tích cực, Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam ngay trong năm 2025.

Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025

Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025

Doanh nghiệp -  7 giờ

Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.