Tập đoàn Hàn Quốc muốn thâu tóm Ô tô Hàng Xanh
Tập đoàn Hyosung muốn mua lại nhà phân phối xe Mercedes lớn nhất Việt Nam với giá 45.500 đồng/cổ phiếu, cao gấp 2 lần giá thị trường.
Ngày 6/11, Hyundai Oilbank tuyên bố rằng công ty đã đặt một cơ sở lưu trữ sản phẩm dầu mỏ 200.000 thùng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để mở rộng xuất khẩu sang các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Đây là lần đầu tiên một công ty lọc dầu của Hàn Quốc xây dựng một cơ sở lưu trữ sản phẩm dầu mỏ tại Việt Nam, theo tờ BusinessKorea.
Hyundai Oilbank cho biết cơ sở tại Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đóng vai trò là trung tâm xuất khẩu cho Đông Nam Á. Các kế hoạch của công ty nhằm tăng xuất khẩu và cải thiện cơ cấu lợi nhuận thông qua các giao dịch trực tiếp với các công ty quốc doanh, các nhà phân phối tư nhân, và các kênh bán hàng trực tiếp tại Việt Nam.
Bà Rịa- Vũng Tàu được đánh giá là nơi tốt nhất cho cơ sở xuất khẩu sản phẩm dầu mỏ vì tàu chở dầu lớn có thể dễ dàng đi cùng với các thiết bị đầu cuối.
Thị trường sản phẩm xăng dầu Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ hàng năm trên 5%. Đặc biệt, Việt Nam không có đủ cơ sở tinh chế, do đó, mới chỉ đáp ứng 30% tổng nhu cầu với hàng nhập khẩu từ các quốc gia khác như Singapore, Malaysia và Thái Lan. Tỷ lệ sản phẩm của Hàn Quốc đã tăng lên kể từ khi ký hiệp định FTA 2015 giữa Hàn Quốc và Việt Nam.
Hyundai Oilbank còn kế hoạch thâm nhập vào Campuchia và Lào dựa trên lợi thế địa lý của cơ sở lưu trữ tại Việt Nam. Các quốc gia này đang thiếu các cơ sở lọc dầu và không có các hạ tầng cảng biển lớn, vì vậy họ chủ yếu nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ thông qua Bà Rịa - Vũng Tàu.
"Năm tới, chúng tôi sẽ tăng gấp đôi sản lượng xuất khẩu từ mức khoảng 3 triệu thùng một năm ở thời điểm hiện tại", một lãnh đạo của Hyundai Oilbank nói với BusinessKorea. "Từ năm 2021, chúng tôi cũng sẽ xuất khẩu các sản phẩm hóa dầu và dầu nhờn".
Tập đoàn Hyosung muốn mua lại nhà phân phối xe Mercedes lớn nhất Việt Nam với giá 45.500 đồng/cổ phiếu, cao gấp 2 lần giá thị trường.
Tập đoàn Charmvit đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư xây dựng trường đua ngựa đầu tiên của Việt Nam ở ngoại thành Hà Nội.
Giá mua hấp dẫn và tiềm năng lợi nhuận cao là hai yếu tố chính tạo ra sức hút của nhà ở Việt Nam với người mua nước ngoài.
Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp buộc phải học cách trở thành luật sư bất đắc dĩ, chỉ để cố gắng bảo vệ thương hiệu do chính mình gây dựng.
Từ tro tàn của một cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội trầm trọng, những quyết sách táo bạo và các sáng kiến 'phá rào' từ cơ sở đã đưa Việt Nam từ một quốc gia nghèo đói, bị cô lập vào quỹ đạo tăng trưởng năng động, hội nhập sâu rộng với thế giới.
Chính phủ vừa chính thức xoá bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, mở đường cho các doanh nghiệp và ngân hàng thương mại tham gia sản xuất với sự cấp phép của Ngân hàng Nhà nước.
Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thanh Nghị được Bộ Chính trị điều động giữ chức Trưởng Ban chính sách, chiến lược Trung ương.
Ông Trần Lưu Quang, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban chính sách, chiến lược Trung ương được phân công làm Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Kế thừa không chỉ là trách nhiệm mang tính hình thức mà là sự truyền lửa, gìn giữ tinh thần cốt lõi và kiến tạo con đường phát triển bền vững cho thế hệ tương lai
Sáng 30/8, buổi lễ tổng duyệt diễu binh, diễu hành mừng Quốc khánh 2-9 diễn ra trang trọng tại quảng trường Ba Đình.
Quyết định chuyển nhượng 88 triệu cổ phiếu PDR của ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt được lý giải để 'kiến tạo' tương lai cho doanh nghiệp.
T&T Group đề xuất nghiên cứu đầu tư nhiều dự án chiến lược và đột phá tại Cà Mau, góp phần tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho địa phương trong tương lai gần.
Dự án Thư viện 2030 lần thứ 16 - Gieo chữ trên đá núi gồm 200 doanh nhân đã xuất phát, chính thức khánh thành xây một thư viện, xây một giấc mơ và khởi công niềm tin cho thế hệ tương lai.
Kinh tế tư nhân từ lâu đã được xác định là “động lực quan trọng” của nền kinh tế và ngày càng được xem trọng. Tuy nhiên, sau gần bốn thập kỷ đổi mới, khu vực này vẫn chưa có được vị trí xứng tầm.
Với thông điệp “Kiến tạo cất cánh từ vùng trời quốc gia”, Vietravel Airlines đã mang đến Triển lãm Thành tựu đất nước một không gian trưng bày đặc biệt, nơi hành trình của một hãng hàng không trẻ được hòa quyện cùng bức tranh 80 năm xây dựng và phát triển của đất nước.