Doanh nghiệp
Cuộc đại phẫu ở Golden Gate
Dù khẳng định không hề có chuyện đóng cửa 39 chi nhánh, nhưng sự khó khăn mà Golden Gate đang gặp phải là điều không thể phủ nhận.
Công ty Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) đã thông qua việc chấm dứt hoạt động 39 chi nhánh của công ty tại nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước - tương ứng với khoảng 10% tổng số nhà hàng mà đơn vị này đang vận hành.
Diễn giải về thông tin này, phía Golden Gate cho biết các nhà hàng hiện vẫn hoạt động bình thường. Việc chấm dứt hoạt động 39 chi nhánh là để cấu trúc lại giấy tờ hành chính pháp lý, mục đích là đưa các địa điểm kinh doanh về quản lý tập trung nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động.
Dù khẳng định các nhà hàng không hề đóng cửa, nhưng sự khó khăn mà Golden Gate đang gặp phải là điều không thể phủ nhận. Có thể nói, Golden Gate đang thực sự trải qua một "cuộc đại phẫu" quy mô lớn.
"Cuộc đại phẫu" này bắt đầu kể từ khi 3 cổ đông đến từ Singapore là Seletar Investments Pte Ltd (thuộc quỹ đầu tư Temasek Holdings), quỹ Seatown Private Capital Master Fund và Periwinkle Pte Ltd. mua lại 33% cổ phần Golden Gate.
Ngay sau đó, Golden Gate liên tục bổ sung và triển khai các hoạt động kinh doanh mới. Hồi tháng 10/2022, Golden Gate mở cụm dịch vụ Căng tin - Cà phê - Siêu thị tiện ích Benhvientot.vn với cơ sở đầu tiên đặt tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.
Tại đây, Golden Gate đã "hồi sinh" thương hiệu cà phê The Coffee Inn - đơn vị từng được công ty thâu tóm vào tháng 12/2016 nhưng không phát triển mở rộng.
Cuối năm 2022, Golden Gate thông qua giao dịch chuyển giao hai nhãn hiệu và 9 tên miền từ ông Đào Thế Vinh (Tổng giám đốc và thành viên HĐQT) sang Golden Gate.
Ngoài ra, công ty cũng thông qua việc mua bán tài sản thanh lý cửa hàng ICOOK đã đóng thuộc sở hữu của Công ty TNHH Golden Gate Franchise (GCF) do ông Đào Thế Vinh làm Đại diện pháp luật sang Golden Gate.
Tới đầu năm nay, Golden Gate thông qua việc góp thêm 90 tỷ đồng vào Công ty TNHH Đầu tư Tây Hồ - Vĩnh Phúc. Được biết, đây là công ty do ông Trần Việt Trung - Chủ tịch HĐQT Golden Gate - làm Tổng giám đốc.
Gần đây nhất, doanh nghiệp này cũng dự kiến đổi tên từ Công ty Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng thành Tập đoàn Golden Gate, đồng thời bổ sung ngành nghề kinh doanh cửa hàng tiện lợi.
Năm 2021, Golden Gate thu về 3.318 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 1.241 tỷ, tương ứng giảm 27,2% so với năm 2020. Công ty lỗ sau thuế hơn 430 tỷ đồng, trong khi năm 2020 có lãi hơn 64 tỷ. Đây cũng là lần đầu tiên công ty thua lỗ kể từ năm 2008.
Năm ngoái, Golden Gate đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất là 7.002 tỷ đồng, hơn gấp đôi năm trước. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng đạt 375 tỷ đồng và có lãi trở lại.
Trong đó, việc mở rộng quy mô các chuỗi cửa hàng ăn uống được xem là chiến lược cốt lõi. Ngoài các thương hiệu đã thành danh như: Kichi Kichi, Manwah, Gogi House..., Golden Gate đã bước chân vào một ngách thị trường mới là cơm suất bệnh viện với cụm dịch vụ Căng tin - Cà phê - Siêu thị tiện ích Benhvientot.vn.
Golden Gate hiện sở hữu hơn 22 thương hiệu cùng hơn 400 nhà hàng ở hơn 45 tỉnh thành. Lãnh đạo Golden Gate từng cho biết có kế hoạch mở thêm 600 nhà hàng, nâng con số tổng cộng lên trên 1.000 điểm và hướng tới doanh thu 1 tỷ USD.
Golden Gate muốn kinh doanh cửa hàng tiện lợi
Startup tìm việc thời vụ của Úc tiến vào thị trường Việt Nam
Trước khi gia nhập thị trường Việt Nam, Weploy đã gọi vốn thành công 5 triệu USD từ quỹ đầu tư nước ngoài ở vòng gọi vốn đầu tiên chỉ sau 3 tháng đăng ký hoạt động.
F88 huy động thành công 50 triệu USD
Công ty Cổ phần Đầu tư F88 đặt mục tiêu IPO vào năm 2024, khi đạt 1.400 chi nhánh và vốn hóa thị trường ước đạt 1 tỷ USD.
Trạm sạc điện 'Made in Việt Nam' được quỹ Singapore rót vốn
Với hơn 700 điểm sạc trên khắp Việt Nam, các trạm sạc của EBOOST được thiết kế có thể sạc cho xe máy và ô tô điện đến từ tất cả các thương hiệu.
Cơ duyên gặp gỡ giữa kỳ lân Việt Nam và siêu ứng dụng Grab
Hợp tác giữa Grab Việt Nam và ZaloPay bắt nguồn từ cuộc gặp gỡ giữa hai nhà sáng lập cách đây 7 năm, tới nay đã thành hiện thực.
Sacombank chi 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
Từ ngày 9 - 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng – Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập ngân hàng (21/12/1991 – 21/12/2024).
Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM
34 dự án trên địa bàn TP.HCM đã được địa phương phối hợp với Tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc.
Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam
NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.
Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY
Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.
Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%
Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.
Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.
Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'
Không khí, thứ ta hít thở mỗi ngày, đang trở thành mối đe dọa thầm lặng, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.